Thái Lan ghi nhận 51 ca tử vong do COVID-19 trong ngày, cao nhất từ đầu dịch

23/06/2021 - 14:13

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Bộ Y tế Thái Lan sáng 23-6 công bố trong 24 giờ qua có 51 người tử vong do COVID-19 tại nước này, cao nhất kể từ khi dịch bùng phát. Như vậy, đến nay tại Thái Lan có tổng cộng 1.744 ca tử vong do COVID-19.

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 tại bệnh viện ở Bangkok, Thái Lan ngày 22-4-2020. Ảnh: REUTERS/TTXVN

Thái Lan cũng ghi nhận thêm 3.174 ca mắc mới COVID-19, nâng tổng số ca mắc tại nước này lên 228.539 trường hợp. Chỉ riêng trong làn sóng COVID-19 thứ 3 bùng phát từ đầu tháng 4 vừa qua, Thái Lan ghi nhận 199.676 ca mắc mới và 1.650 ca tử vong.

Trong khi đó, nhà chức trách y tế Thái Lan ngày 22-6 cho biết các giường bệnh được chỉ định dành cho những bệnh nhân nguy kịch tại tất cả các bệnh viện nhà nước ở Bangkok đã gần như kín chỗ vì bệnh nhân COVID-19. Hiện chỉ còn 20 giường cuối cùng dành riêng cho các trường hợp cấp cứu.

Theo Cục trưởng Cục Dịch vụ Y tế Somsak Akksilp, trong tình hình hiện nay, việc bệnh nhân COVID-19 được tiếp cận giường bệnh có các thiết bị cứu sinh đã trở nên rất hạn chế. Tình trạng thiếu giường bệnh là mối quan tâm đặc biệt hiện nay, nhất là khi nhu cầu đối với loại giường bệnh cụ thể này trong số bệnh nhân COVID-19 thuộc các nhóm màu vàng và màu đỏ rất cao. Bệnh nhân trong nhóm màu vàng là những người có các triệu chứng trung bình có nguy cơ diễn biến nặng, trong khi bệnh nhân trong nhóm màu đỏ đã có các triệu chứng nghiêm trọng.

Trong vài tháng qua, thủ đô Bangkok và các tỉnh lân cận của Thái Lan ghi nhận trung bình hơn 1.000 ca mắc mới COVID-19 mỗi ngày, khiến số lượng bệnh nhân ở cả nhóm màu vàng và đỏ tăng mạnh. 

Phó trưởng Khoa Y của Bệnh viện Siriraj, giáo sư Adune Ratanawichitrasin, cảnh báo đợt bùng phát COVID-19 ở Bangkok đang tiến đến mức nghiêm trọng. Ông Adune cho biết tình trạng quá tải tại các bệnh viện do số bệnh nhân COVID-19 nhập viện quá đông hiện nay tương tự tình trạng thiếu giường bệnh nghiêm trọng xảy ra cuối tháng trước. Giáo sư Adune hối thúc những người ra quyết định ở tất cả các cấp quan tâm nhiều hơn đến vấn đề này trước khi tình hình vượt tầm kiểm soát.

Trước tình trạng trên, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã chỉ thị Bộ Y tế đảm bảo có đủ giường bệnh để đáp ứng số lượng lớn bệnh nhân COVID-19 thuộc cả nhóm màu đỏ và nhóm màu vàng vẫn đang chờ giường bệnh.

Theo NGỌC QUANG (TTXVN)