Thái Lan thắt chặt an ninh sau loạt vụ đánh bom và xả súng

16/04/2023 - 13:58

Sau loạt vụ tấn công ngày 14/4, giới chức tỉnh Songkhla của Thái Lan đã tăng cường những biện pháp đảm bảo an ninh, đặc biệt là tại các khu kinh tế và du lịch ở 2 huyện Sadao và Hat Yai.


Quân đội Thái Lan siết chặt an ninh biên giới. (Nguồn: Bangkok Post)

Ngày 15/4, các cơ quan chức năng ở tỉnh Songkhla đã thắt chặt an ninh tại các huyện Hat Yai và Sadao sau khi xảy ra một loạt vụ đánh bom và xả súng dọc theo các tuyến đường sắt ở 3 tỉnh biên giới phía Nam của Thái Lan.

Các vụ tấn công diễn ra gần như đồng thời ở 6 địa điểm thuộc 3 tỉnh Yala, Pattani và Narathiwat vào khoảng 20h ngày 14/4 - ngày cuối cùng của tháng lễ Ramadan.

Lo ngại tình trạng bất ổn có thể ảnh hưởng đến các khu du lịch, giới chức tỉnh Songkhla đã tăng cường những biện pháp đảm bảo an ninh, đặc biệt là tại các khu kinh tế và du lịch ở 2 huyện Sadao và Hat Yai.

Trong khi đó, Đại tá Thanitpon Hongvilai - Chỉ huy Trung đoàn bộ binh số 5 và Lực lượng đặc nhiệm Thep Satri - đã chỉ thị tăng cường tuần tra ở khu vực biên giới với Malaysia.

Các lực lượng quân đội và cảnh sát biên giới cũng đã được triển khai để trấn áp bất kỳ hoạt động nhập cảnh bất hợp pháp nào ở khu vực biên giới Thái Lan-Malaysia.

Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát địa phương và quân đội đã thiết lập các trạm kiểm soát trên đường Kanchanavanich - nối giữa 2 huyện Sadao và Hat Yai, cũng như tuần tra dọc các tuyến đường sắt từ Hat Yai đến Padang Besar, một thị trấn biên giới thuộc huyện Sadao của tỉnh Songkhla, để đảm bảo an toàn trước khi khôi phục hoạt động của tuyến đường sắt./.

Theo HUY TIẾN (TTXVN/Vietnam+)