Tháng 10 tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt qua những 'bức tranh' thời trang hiện đại

18/10/2023 - 08:59

Mang thông điệp về người phụ nữ độc lập, tự tin, sẵn sàng cho nhịp sống mới trong sự chuyển dịch không ngừng của cuộc sống, bức tranh thời trang tháng 10 góp nhặt từng nét đẹp tươi sáng đầy thi vị của tiết trời sang thu.

Tháng 10 là của tháng tôn vinh phụ nữ Việt Nam, những người phụ nữ độc lập và đầy bản lĩnh. Không chỉ "giỏi việc nước, đảm việc nhà" mà họ còn tự tạo cho mình những giá trị riêng và luôn có sức hút khó cưỡng. Thông qua thời trang, hãy xem "bức tranh" hiện đại mà họ muốn gửi gắm.

Được khai thác đan xen cùng những rung cảm trong thanh sắc tinh thần người phụ nữ, set blazer và chân váy xếp ly trong phom dáng relaxed phóng khoáng điêu khắc hình ảnh quý cô thời đại mới nhưng vẫn thanh lịch và đầy quyền lực. Với cách phối đồ casual ấn tượng, outfit mang đến một góc nhìn rất khác cho những định kiến về chi tiết cầu vai gai góc - góc nhìn của sự năng động, mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được nét thời thượng và nữ tính theo cách rất riêng.

Những thiết kế gam màu trắng cho dù phá cách hay cổ điển thì vẫn chứa đựng nét trang nhã, nhẹ nhàng vốn có. Phom dáng váy midi cơ bản được cách điệu cổ V thắt dây điệu đà. Trong sắc trắng tinh khôi, mềm mại tựa những dòng chảy năng lượng bất tận, quý cô hút trọn ánh nhìn trôi theo từng chuyển động đầy mê hoặc.

Không khó hiểu khi blazer là từ khóa top search của quý cô trong thời tiết bắt đầu chuyển lạnh. Phom dáng trẻ trung, thanh lịch mang lại hơi thở mới khiến blazer luôn được ưu ái lựa chọn. Bên cạnh những set blazer đồng bộ, thiết kế ve cổ peak lapels, double breasted còn được bắt gặp ở những dáng đầm blazer với tùng váy ôm mềm đường nét quyến rũ của cơ thể, làm giảm đi sự cứng nhắc thường thấy, là gợi ý mới mẻ và độc đáo cho mọi cô nàng.

Khoe trọn vẻ nữ tính của một quý cô hiện đại với những item "nhỏ mà có võ". Tạo hình gọn gàng, chỉn chu được hoàn thiện bằng áo blouse diềm bèo cổ nơ mix cùng chân váy xếp ly cạp cao và mũ nồi đội lệch. Set đồ là sự tối giản hóa mọi cách điệu cồng kềnh, phô diễn tối đa sự nhẹ nhàng để vẻ đẹp thanh lịch không trở nên gồng mình cứng nhắc, đem đến sự thoải mái khi chuyển động cho người mặc.

Hồng baby dường như vẫn luôn được ưu ái bởi đây là gam màu phù hợp với sắc tố da thiên về tone ấm của các cô nàng châu Á. Mang những rung cảm về sức hút khó cưỡng đầy mê hoặc của những gì ngọt ngào nhất, cầu vai dựng được làm mềm bằng đường cắt vát tròn lượn hay chi tiết nơ ruyband phối màu tương phản càng khiến set đồ trở nên nữ tính, dịu dàng. Độ xòe uyển chuyển từ phom A-line kết hợp tỷ lệ ôm hông vừa vặn tạo ấn tượng thị giác khiến cho cơ thể người mặc gọn gàng hơn, để quý cô tự tin ghi dấu vẻ đẹp riêng biệt trong mọi dịp.

Một outfit bắt mắt không chỉ đến từ những gam màu nổi bật mà còn nằm ở hình khối thiết kế và đường nét cơ thể, giữ chất riêng thanh lịch nhưng không kém phần phóng khoáng. Loại bỏ những chi tiết rườm rà, dáng sơ mi cổ bèo bỗng trở nên tối giản và nền nã với gam màu trắng thanh thuần cùng chi tiết dây buộc thay thế cho hàng khuy truyền thống. Chất liệu tơ lên phom mềm mại, bay bổng với điểm nhấn tay sheer tạo hiệu ứng xuyên thấu.

Dành cho những ngày trời bắt đầu trở lạnh, nếu quý cô đang tìm một outfit trẻ trung, năng động thì đây chính là một gợi ý "perfect couple": Quần jeans và áo cardigan ngắn. Dáng quần ống loe hack chiều cao chất liệu denim bất bại trước cuộc đua thời gian, cùng chiếc áo khoác cardigan mỏng vừa đủ ấm xứng đáng góp mặt trong tủ đồ của mọi cô nàng.

Với sự đi lên của phong cách tối giản là "bệ phóng" cho gam màu trung tính như nâu và be được ưa chuộng vào mùa thu này. Không chỉ gây ấn tượng bởi tính đa dụng phù hợp hầu hết với các phụ kiện mà còn thể hiện đẳng cấp xu hướng cho người sở hữu. Gợi ý đến quý cô cho ngày chưa biết mặc gì một outfit trẻ trung, hiện đại và vẫn giữ nét thanh lịch. Nâng tầm sự casual vốn có với sự kết hợp ăn ý giữa sơ mi cổ tròn kết hợp chân váy xếp ly, xếp tầng tạo sự đồng điệu.

Gửi đến quý cô những "cái chạm" theo chuyển động của xu hướng ready-to-wear, hoàn thiện thần thái kiêu sa cùng sắc vóc thanh lịch, phong cách diện đồ của phụ nữ Việt Nam ngày càng hiện đại và phá cách. Kế thừa và phát huy giá trị nghệ thuật, để sự sang trọng không phô trương, tự mình khẳng định hào quang riêng, các quý cô thời thượng thường sử dụng bảng màu trung tính tiếp nối tính bất biến của thời trang vượt thời gian, nổi bật lên hình khối cùng các chi tiết tinh tế làm điểm nhấn.

Theo Thanh Niên