Đường sắt xảy ra 12 vụ, làm chết 9 người, bị thương 2 người, tăng 2 vụ (20%), tăng 1 người chết (12,5%), tăng 1 người bị thương (100%) so với cùng kỳ năm trước. Đường thủy xảy ra 4 vụ, làm chết 2 người, không có người bị thương, không thay đổi về số vụ, số người chết và bị thương so với cùng kỳ năm 2023. Hàng hải không xảy ra tai nạn.
|
Toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông trong tháng 4-2024. Ảnh minh họa: baotintuc.vn |
Trong tháng 4-2024, Cục Hàng không Việt Nam nhận được 14 báo cáo an toàn bắt buộc, xảy ra 7 sự cố mức D, tăng 2 sự cố so với cùng kỳ năm 2023. Một sự cố có nguyên nhân do hỏng hóc kỹ thuật, 1 sự cố do chim va đập, 4 sự cố do tổ lái, 1 sự cố do nhân viên kỹ thuật.
Tính chung trong 4 tháng đầu năm 2024 (từ ngày 15-12-2023 đến 14-4-2024), toàn quốc xảy ra 8.548 vụ tai nạn giao thông, làm chết 3.569 người, bị thương 6.783 người. So với 4 tháng đầu năm 2023, tuy tăng 1.528 vụ (21,77%), tăng 2.278 người bị thương (50,57%), nhưng giảm 547 người chết (13,29%).
Trong số này, tai nạn giao thông đường bộ chiếm chủ yếu, xảy ra 8.475 vụ, làm chết 3.520 người, bị thương 6.774 người, tăng 1.511 vụ (21,7%), giảm 553 người chết (13,58%), tăng 2.275 người bị thương (50,57%) so với cùng kỳ năm trước.
Đường sắt xảy ra 52 vụ, làm chết 39 người, bị thương 7 người, tăng 13 vụ (33,33%), tăng 10 người chết (34,48%), tăng 1 người bị thương (16,67%); đường thủy xảy ra 18 vụ, làm chết 9 người, bị thương 2 người, tăng 4 vụ (28,57%), giảm 3 người chết (25%), tăng 2 người bị thương; hàng hải xảy ra 3 vụ, làm chết 1 người, không có người bị thương, không thay đổi về số vụ, số người bị thương, giảm 1 người chết và mất tích (50%) so với cùng kỳ năm trước.
Theo số liệu thống kê 4 tháng đầu năm 2024 (tính từ ngày 16-12-2023 đến ngày 15-4-2024), Cục Hàng không Việt Nam nhận được 60 báo cáo an toàn bắt buộc, xảy ra 27 sự cố mức D. So với cùng kỳ năm 2023 tăng 1 sự cố mức D (4%), giảm 2 sự cố mức C (100%). Nguyên nhân, có 16 sự cố do hỏng hóc kỹ thuật, 10 sự cố do con người (1 do tổ lái và yếu tố thời tiết, 4 sự cố do tổ lái, 3 do nhân viên kỹ thuật, 1 do nhân viên mặt đất, 1 do kiểm soát không lưu).