Thắng đậm Hàn Quốc, tuyển futsal Việt Nam dự vòng chung kết châu Á với ngôi đầu bảng D

11/10/2023 - 16:54

Lượt đấu cuối tại vòng loại Giải Futsal châu Á 2024, tuyển futsal Việt Nam đã giành chiến thắng 5-2 trước Hàn Quốc và để giành ngôi đầu bảng D để bước vào vòng chung kết.

Đối đầu đội tuyển Hàn Quốc là trận đấu để phân định ngôi vị nhất, nhì bảng D nhưng tuyển futsal Việt Nam đã gặp đôi chút khó khăn trong những phút đầu trận. Trận đấu chỉ thật sự khởi sắc khi thời gian trôi qua nửa hiệp đấu và giành chiến thắng chung cuộc 5-2 trước Hàn Quốc.

Phút 15, tuyển Việt Nam có bàn mở tỉ số trận đấu để phá vỡ sự bế tắc của 2 đội. Dương Ngọc Linh ghi bàn với cú đá bồi từ đường bóng được cầu thủ Hàn Quốc phá ra. Chưa đầy 1 phút sau đó, Nhan Gia Hưng tung ra cú sút từ giữa sân để nhân đôi cách biệt cho Việt Nam.

Trong những phút cuối hiệp, thủ môn hai đội đều chơi tốt để từ chối các cơ hội của đôi bên. Trong đó, thủ môn của Hàn Quốc có tình huống cứu bóng ngay trên vạch vôi để tránh cách biệt 3 bàn trước khi bước vào hiệp 2.

Việt Nam tiếp tục duy trì chuỗi bất bại khi đối đầu Hàn Quốc

Với cách biệt không quá lớn, đội tuyển Hàn Quốc nhập cuộc đầy quyết tâm trong những phút đầu hiệp 2 và sớm có bàn thắng rút ngắn cách biệt 1-2 ở phút thứ 3 hiệp 2.

Có được bàn thắng, Hàn Quốc tạo ra nhiều áp lực nhưng không thể tận dụng thành công trước sự chắc chắn của Hồ Văn Ý và đồng đội. Khi hiệp 2 trôi qua gần nửa thời gian, lần lượt Dương Ngọc Linh và Đinh Công Viên nâng cách biệt trận đấu lên 4-1.

Trước khi trận đấu khép lại, Minh Trí mang về bàn thắng thứ 5 cho Việt Nam và trong những giây cuối trận và Hàn Quốc rút ngắn cách biệt còn 2-5 trên chấm phạt đền 6 m. Dù thất bại trước Việt Nam, Hàn Quốc đã có một trận đấu tốt hơn so với lần đối đầu gần nhất tại vòng chung kết Giải futsal châu Á 2023 với tỉ số 1-5.

Thắng 5-2 Hàn Quốc, tuyển futsal Việt Nam đi tiếp với ngôi đầu bảng D

Cầu thủ lập cú đúp trong trận đấu là Dương Ngọc Linh chia sẻ sau trận: "Tôi rất vui giúp đội giành chiến thắng và có thành tích tốt trong bảng đấu. Mục tiêu của toàn đội sẽ hướng đến Futsal World Cup 2024".

Thắng lợi trước Hàn Quốc, tuyển futsal Việt Nam giành quyền vào vòng chung kết Giải futsal châu Á 2024 với ngôi đầu bảng D với 3 trận toàn thắng, ghi 16 bàn, thua 3 bàn. Với đội nhì bảng, Hàn Quốc cũng giành quyền đi tiếp. Vòng chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 17 đến 28-4-2024 tại Thái Lan.

Theo Người lao động