Thắng kịch tính, Barty giành chức vô địch Australian Open 2022

29/01/2022 - 19:54

Giành chiến thắng kịch tính trước Danielle Collins ở trận chung kết, Ashleigh Barty lên ngôi Australian Open 2022 và trở thành tay vợt đầu tiên của nước chủ nhà đăng quang sau 44 năm chờ đợi.

Barty giành chức vô địch Australian Open 2022. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Ashleigh Barty đã trở thành nhà vô địch đơn nữ Australian Open 2022 sau khi có chiến thắng kịch tính 6-3 và 7-6 trước Danielle Collins ở trận chung kết.

Đây là lần đầu tiên Ash Barty bước lên đỉnh vinh quang ngay trên sân nhà Australia, và là danh hiệu Grand Slam danh giá thứ 3 trong sự nghiệp sau khi từng đăng quang tại Roland Garros 2019 và Wimbledon 2021.

Chức vô địch của Barty mang đến niềm vui tột độ cho người hâm mộ Australia khi cô phá dớp để trở thành tay vợt nữ đầu tiên của nước chủ nhà vô địch sau 44 năm dài chờ đợi.

Thang kich tinh, Barty gianh chuc vo dich Australian Open 2022 hinh anh 2

Người hâm mộ Australia cuối cùng cũng được thấy một tay vợt chủ nhà vô địch sau 44 năm chờ đợi. (Nguồn: Getty Images)

Chris O'Neil gần nhất một tay vợt chủ nhà vô địch ở Australian Open là vào năm 1978.

Đáng chú ý, ở trận chung kết vào năm 1978. Chris O'Neil đã đánh bại tay vợt Mỹ Betsy Nagelsen cùng với tỷ số 6-3 và 7-6, giống những gì mà Ash Barty làm được trước Danielle Collins.

Ở trận chung kết vừa kết thúc, hai tay vợt nhập cuộc với quyết tâm cao và tạo nên thế cân bằng trong 4 gam đầu tiên khi cả Ash Barty và Danielle Collins tận dụng rất tốt cơ hội cầm giao bóng.

Thang kich tinh, Barty gianh chuc vo dich Australian Open 2022 hinh anh 3

Barty khởi đầu với chiến thắng ở set 1. (Nguồn: Getty Images)

Bước ngoặt của set 1 chỉ đến ở game thứ 6 khi tay vợt số 1 thế giới giành được break để dẫn trước 4-2, trước khi khép lại với tỷ số 6-3.

Tuy nhiên, sang set 2, Barty đã thi đấu trùng xuống, đánh mất break ở game 2 và để cho đối thủ người Mỹ dẫn trước cách biệt 3-1.

Barty sau đó tiếp tục chơi không tốt khi để cho đối thủ thắng game 5 và đánh mất break ở game 6, qua đó để Danielle Collins dẫn cách biệt 5-1.

Thang kich tinh, Barty gianh chuc vo dich Australian Open 2022 hinh anh 4

Danielle Collins chơi hay ở set 2 và dẫn trước 5-1. (Nguồn: AP)

Nhưng đúng vào thời điểm khó khăn nhất, Barty đã trở lại đầy ấn tượng. Tay vợt số 1 thế giới giành được 4 game thắng liên tiếp, để gỡ hòa 5-5.

Danielle Collins sau đó thắng ở game 11 nhưng nhanh chóng bị Barty gỡ hòa 6-6, buộc phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua.

Ở loạt tie-break, tay vợt chủ nhà Australia đã không phụ lòng người hâm mộ. Cô thi đấu thăng hoa và thắng 7-2, qua đó khép lại set 2 với tỷ số 7-6 để bước lên ngôi vô địch./.

Thang kich tinh, Barty gianh chuc vo dich Australian Open 2022 hinh anh 5

Niềm vui của Barty sau khi giành chiến thắng. (Nguồn: Reuters)

Theo HUY KHÁNH (Vietnam+)