Thanh niên An Giang viết tiếp truyền thống quê hương Bác Tôn

11/02/2024 - 10:16

Thời điểm này, khi mọi người mọi nhà đều rộn ràng tiếng nói cười vui Xuân đón Tết Giáp Thìn, cũng là lúc các thanh niên ưu tú đang trong tâm thế sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ và đầy ắp dự định cho tương lai, những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 của quê hương An Giang đã sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Tại xã Định Mỹ, huyện Thoại Sơn những ngày này không khí của gia đình thanh niên Nguyễn Thanh Hậu ấp Mỹ Phú rất vui vẻ và nhộn nhịp. Cùng với bạn bè đến chúc mừng, khách đến gia đình Hậu là các ngành, đoàn thể địa phương, người thân đến động viên, chia vui trước ngày Hậu lên đường nhập ngũ. Được biết, Nguyễn Thanh Hậu đang là dân quân thường trực của Ban CHQS xã Định Mỹ nhưng đã quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ và trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, vừa tiếp nối truyền thống cũng là mong muốn, niềm tự hào của gia đình.

 Lễ trao lệnh gọi nhập ngũ năm 2024 tại các địa phương tỉnh An Giang.

Lễ trao lệnh gọi nhập ngũ năm 2024 tại các địa phương tỉnh An Giang.

Chia sẻ với chúng tôi, Hậu cho biết: “Khi biết ý định của tôi, gia đình rất tự hào. Mặc dù rất muốn đi làm để kiếm tiền phụ giúp gia đình, nhưng tôi muốn gác lại tất cả để thực hiện niềm giấc mơ hoài bão khi còn ngồi trên ghế nhà trường là khoác lên mình bộ quân phục. Trong thời gian tại ngũ tôi sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm các quy định, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Mặc dù đang là lao động chính của gia đình, nhưng với nguyện vọng được trở thành Bộ đội Cụ Hồ để tiếp nối truyền thống gia đình, thanh niên Dương Tân Tạo ở ấp Sơn Hòa, xã Vọng Đông, huyện Thoại Sơn đã vẫn viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Ông Dương Văn Bình, cha của thanh niên Dương Tân Tạo tâm sự: “Ở nhà lúa gạo đều một tay nó, mỗi ngày đi giao 5 chuyến. Bổn phận của đời trai, nên khi thấy con viết đơn tình nguyện thì gia đình rất vui. Hoàn thành nghĩa vụ quân sự về thì gia đình sẽ lo vợ con cho nó”.

Năm 2024, toàn tỉnh An Giang được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân. Với phương châm “tuyển người nào chắc người đó”, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp tỉnh An Giang đã có nhiều nỗ lực trong công tác quản lý, nắm nguồn, đẩy mạnh tuyên truyền Luật Nghĩa vụ Quân sự, nâng cao ý thức trách nhiệm cho thanh niên về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thực hiện đúng quy trình, quy định của pháp luật, đảm bảo công khai, minh bạch và công bằng tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Cơ quan quân sự các cấp đã phối hợp tốt với các ban, ngành, đoàn thể trực tiếp đến từng nhà gặp gỡ, trao đổi với thanh niên và gia đình về Luật Nghĩa vụ Quân sự, quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia nghĩa vụ quân sự… từ đó đã nâng cao được nhận thức, phát huy tính tự giác, ý thức chấp hành của công dân đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lễ giao nhận quân tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang năm 2021.

Lễ giao nhận quân tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang năm 2021.

Quang cảnh Lễ giao nhận quân tại TP Long Xuyên, tỉnh An Gang năm 2021.

Quang cảnh Lễ giao nhận quân tại TP Long Xuyên, tỉnh An Gang năm 2021.

Thanh niên tỉnh An Giang hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Thanh niên tỉnh An Giang hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Công tác chính sách đối với thanh niên lên đường nhập ngũ và chính sách hậu phương quân đội đối với gia đình được cấp ủy, chính quyền địa phương luôn được các cấp của tỉnh An Giang quan tâm trước, trong và sau khi xuất ngũ. Nhiều địa phương đã tặng quà, sổ tiết kiệm cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự; tổ chức các chương trình tư vấn, định hướng việc làm sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự; giao lưu gặp gỡ, nói chuyện truyền thống, góp phần tạo động lực cho thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ.

Từ ngày 6 đến 9-2,Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh An Giang đã tổ chức lễ trao lệnh gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Tại buổi trao lệnh gọi, lãnh đạo các địa phương đã biểu dương tinh thần tích cực và ý thức trách nhiệm của các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, đồng thời quan tâm, động viên thanh niên và gia đình, vui xuân đón Tết an toàn, ý nghĩa, đảm bảo sức khỏe lên đường nhập ngũ.

Các thanh niên trúng tuyển đã nhận lệnh và thể hiện tinh thần quyết tâm, chấp hành nghiêm lệnh gọi nhập ngũ sẵn sàng tham gia góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngày hội tòng quân sẽ được tổ chức vào ngày 27-2 tới đây.Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tin chắc rằng thanh niên tỉnh An Giang sẽ vững bước lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp tục phát huy truyền thống quê hương Bác Tôn, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Quân đội giao.

Theo CHÂU SA - HỮU ĐẶNG (Báo Quân Đội Nhân Dân)