The Open Championship 2024 khai mạc: Cuộc chiến trước Olympic

19/07/2024 - 08:40

Các golfer hành đầu thế giới đang bước vào thời điểm quan trọng trong năm, chinh phục The Open Championship và sau đó đến Olympic Paris 2024.

Ứng viên số 1 Scheffler

Hôm nay (18/7), cả thế giới hướng sự chú ý về Royal Troon Golf Club, sân cỏ được thiết kế từ năm 1878 ở Scotland, nơi đăng cai The Open Championship 2024, major cuối cùng trong năm và là giải golf lâu đời nhất thế giới (1860).

Claret Jug The Open.jpg

Claret Jug đang chờ chủ nhân mới

The Open (Par71) - hay British Open - diễn ra ngay trước thời điểm Olympic 2024 khai mạc ở thủ đô Paris, Pháp.

Sự tỏa sáng của Claret Jug - tên chiếc cúp - mà nhà vô địch thừa hưởng có ý nghĩa mạnh mẽ không kém gì tấm HCV Olympic Paris, sẽ được thi đấu từ 1-4/8 tại Le Golf National (từ 7-11/8 với nữ).

Những tay golf giỏi nhất thế giới tranh tài ở giải đấu mang tính lịch sử, trong khi háo hức chiêm ngưỡng sân khấu vĩ đại của Thế vận hội Mùa hè, sân khấu vĩ đại mà môn thể thao này được khôi phục từ Rio de Janeiro 2016.

Không có gì khác, tay golf số 1 thế giới Scottie Scheffler là ứng viên sáng giá nhất cho cả hai danh hiệu, từ Scotland đến Pháp.

Điều này hoàn toàn có lý do: Scheffler giành được 6 danh hiệu trong năm nay, bao gồm The Masters, lọt vào top 10 của 13 trong số 15 giải đấu mà anh tham gia, với tổng thu nhập hơn 27 triệu USD (chính xác là 27.696.858 USD), một con số đáng kinh ngạc.

Scottie Scheffler.jpg

Scheffler có 6 danh hiệu từ đầu năm

Tiền thưởng này vượt qua kỷ lục mà chính tay golf 28 tuổi người Mỹ thiết lập năm ngoái, với 21 triệu USD.

Xander Schauffele, người giành HCV tại Tokyo 2020 (diễn ra 2021 vì Covid-19), Wyndham Clark và Collin Morikawa sẽ đồng hành cùng Scheffler tại Paris trong số các tay golf Mỹ - đông nhất trong số 60 golfer đến từ 33 quốc gia có mặt tại sự kiện.

Họ cũng là những ứng viên giàu tiềm năng cho danh hiệu The Open 2024. Năm ngoái, người chiến thắng là Brian Harman.

Những gương mặt khác

Jon Rahm cũng được chú ý tại The Open, sau khi tay golf người Tây Ban Nha rời bỏ PGA Tour mà anh từng ra sức bảo vệ để gia nhập LIV Golf của Saudi Arabia.

Kể từ khi gây cơn địa chấn khi sang LIV Golf, với tiền "lót tay" 500 triệu euro, Rahm không còn nổi bật như trước.

Jon Rahm.jpg

Rahm sa sút sau khi đến LIV Golf

Rahm hiện rơi xuống thứ 10 thế giới vì LIV Golf không được tính điểm. Xen giữa The Open và Thế vận hội, anh sẽ góp mặt tại LIV Golf ở Rocester (Anh) - sự kiện thứ 11 trong mùa giải của hệ thống Saudi Arabia - diễn ra cuối tuần sau.

Đó là một tháng thi đấu không nghỉ của Rahm. Anh đang tìm cách khép lại chuỗi trận không thắng dài nhất của mình, kể từ The Masters 2023.

Mùa hè 3 năm trước, khi đang có phong độ tốt với U.S. Open - major đầu tiên trong sự nghiệp, Rahm bỏ lỡ Olympic Tokyo vào phút cuối vì nhiễm Covid-19.

Trong bối cảnh độc đáo giữa The Open và Olympic 2024, tay golf 29 tuổi tuyên bố anh bước vào hai sự kiện ở Scotland khi được truyền cảm hứng từ những thành công gần đây của thể thao Tây Ban Nha: Carlos Alcaraz đăng quang Wimbledon; "La Roja" chinh phục EURO 2024.

Rory McIlroy.jpg

McIlroy trốn tránh tất cả sau U.S. Open

Rory McIlroy cũng xuất hiện tại Scotland sau khi bỏ lỡ U.S. Open một cách đau đớn, với cú putt hụt từ khoảng cách chỉ 4 feet đến hố 18.

Khoảnh khắc mang tính ám ảnh ấy của McIlroy đã trao chức vô địch cho Bryson DeChambeau, đại diện khác của LIV Golf.

Đã 10 năm rồi tay golf người Bắc Ireland không có major nào. Từ sau lần thua DeChambeau, anh trải qua một tháng không thi đấu, thay đổi số điện thoại để né tránh mọi người.

Giải The Open với giá trị truyền thống luôn khuyến khích mọi người và chữa lành nỗi đau tinh thần. Ở đó còn của Tiger Woods, người từng 3 lần nâng cúp Claret Jug (2000, 2005, 2006).

Theo Vietnamnet