Thể thao Tân Châu chào năm mới

16/02/2022 - 05:17

 - Với mục tiêu tạo khí thế chào năm mới và khởi động lại các hoạt động thể thao trên địa bàn sau thời gian tạm lắng vì dịch bệnh COVID-19, Trung tâm Văn hóa - Thể thao (VHTT) TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) đã phối hợp với Liên đoàn Lao động thị xã tổ chức Hội thao công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ) mừng Đảng - mừng xuân Nhâm Dần 2022, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân địa phương.

Phó Giám đốc Trung tâm VHTT TX.Tân Châu Nguyễn Anh Toàn thông tin: “Hội thao CNVC-LĐ mừng Đảng - mừng xuân diễn ra từ ngày 15-1 đến 24-1-2022 với các môn: Bóng đá, kéo co, việt dã, cầu lông và ném bóng vào rổ. Hội thao đã mang đến sân chơi hào hứng cho cán bộ, CNVC-LĐ thị xã. Đã rất lâu rồi, mọi người mới có dịp gặp gỡ giao lưu, cùng tranh tài ở các sân chơi thể thao nên không khí rất vui vẻ. Hội thao diễn ra trong những ngày xuân càng làm tăng niềm hứng khởi đón năm mới của người dân địa phương”.

Hội thao CNVC-LĐ mừng Đảng - mừng xuân Nhâm Dần 2022 của TX. Tân Châu còn hướng tới mục tiêu chào mừng 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2); kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832-2022). Qua đó, thúc đẩy phong trào tập luyện thể thao trong cán bộ, CNVC-LĐ, cổ vũ mọi người tham gia rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực phục vụ lao động sản xuất, học tập và trao đổi kinh nghiệm giữa các địa phương, đơn vị trên địa bàn. Đồng thời, góp phần đánh giá phong trào tập luyện thể dục - thể thao (TDTT) của các cơ quan, đơn vị, các xã, phường, doanh nghiệp gắn với cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Các sân chơi thể thao mang đến khí thế hào hứng cho người dân

“Hội thao năm nay thu hút trên 500 vận động viên (VĐV) thuộc các ban, ngành, địa phương, đơn vị cùng tham gia với tinh thần vui, khỏe, hướng tới năm mới nhiều thắng lợi. Trung tâm VHTT thị xã đã huy động toàn bộ lực lượng kết hợp với cộng tác viên để đảm bảo tốt nhất công tác tổ chức, điều hành các giải đấu. Có thể nói, hội thao năm nay diễn ra thành công, mang đến cảm hứng tích cực cho các VĐV tham gia và lực lượng cổ động viên, để xuân Nhâm Dần càng thêm phấn khởi” - ông Nguyễn Anh Toàn thông tin.

Thời điểm diễn ra hội thao, ngành chuyên môn và các đơn vị tham gia đều đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 khá tốt, tạo tâm lý thoải mái cho các VĐV và lực lượng khán giả cổ vũ. Trong những ngày xuân mới, tiếng hò reo của lực lượng khán giả với các VĐV ở môn kéo co, ném bóng vào rổ khiến cho không khí tràn ngập niềm vui. Ngoài ra, hình ảnh các VĐV tranh tài ở môn việt dã đã để lại vẻ đẹp khỏe khoắn trên đường phố TX. Tân Châu những ngày xuân tươi thắm.

“Ở môn ném bóng vào rổ, có đến 53 đội tham dự, hay môn kéo co thu hút 26 đơn vị tranh tài khiến cho hội thao thật sự nô nức, phục vụ tốt nhu cầu vui chơi, giải trí, vận động thể chất cho cán bộ, CNVC-LĐ thị xã trong những ngày Tết đến, xuân về” - ông Toàn khẳng định.

Ngoài các môn thuộc khuôn khổ hội thao, Trung tâm VHTT TX. Tân Châu còn tổ chức thêm các giải quần vợt, giải bi-da các câu lạc bộ (CLB) TX. Tân Châu mở rộng để tạo thêm khí thế đón chào năm mới. Với bộ môn quần vợt, thị xã biên giới này đã có sự đầu tư, phát triển tốt những năm gần đây nên chứng kiến khá nhiều trận đấu tranh tài hấp dẫn. Đó là điều kiện để Tân Châu hướng đến việc nâng cao chất lượng phong trào quần vợt, đa dạng hóa đối tượng tham gia để môn thể thao này đến với đông đảo người chơi hơn.

“Hiện nay, phong trào bi-da đang phát triển tốt trên địa bàn thị xã khi có 5 CLB bi-da đang hoạt động, với số lượng 30-40 thành viên mỗi CLB. Chúng tôi đã tổ chức thành công giải bi-da carom 3 băng với sự tham dự của nhiều CLB bi-da đến từ TP. Châu Đốc, TP. Long Xuyên, huyện Tri Tôn và TP. Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp). Qua đó, tạo sức bật để môn thể thao này phát triển tốt hơn thời gian tới” - ông Toàn cho hay.

Sau thành công của các sân chơi thể thao mừng Đảng - mừng xuân Nhâm Dần 2022, Trung tâm VHTT TX. Tân Châu sẽ tập trung hướng dẫn, hỗ trợ các phường, xã trên địa bàn tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở, hướng đến Đại hội TDTT cấp thị xã với chất lượng cao, phát hiện nhiều VĐV tiềm năng cho thể thao địa phương trong thời gian tới.

THANH TIẾN