Thể thao thành tích An Giang cao nỗ lực vươn lên

10/12/2021 - 06:31

 - Sau khi đội tuyển boxing thi đấu thành công tại Giải vô địch boxing nam nữ toàn quốc năm 2021, các đội tuyển thể thao thành tích cao tỉnh An Giang sẽ bước vào tranh tài ở các giải toàn quốc. Dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, nhưng các môn thể thao An Giang sẽ nỗ lực, thi đấu quyết tâm để đạt thành tích tốt nhất…

Ngày 9-12, Giải vô địch xe đạp toàn quốc năm 2021 chỉ diễn ra ở tỉnh Vĩnh Phúc, thay vì tổ chức ở tỉnh Vĩnh Phúc (xe đạp đường trường) và tỉnh Hòa Bình (xe đạp địa hình), nhằm bảo đảm an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19. Cả 2 đội tuyển xe đạp đường trường và địa hình An Giang đã sẵn sàng hướng đến mục tiêu chinh phục thứ hạng cao.

Tay đua Nguyễn Thị Thật cùng đồng đội quyết tâm đoạt thứ hạng cao

Sở hữu những tên tuổi nổi bật, gồm các tuyển thủ quốc gia, nên gần như chắc chắn đội tuyển xe đạp nữ An Giang sẽ tiếp tục “thống trị” bảng tổng sắp huy chương tại giải năm nay. Nguyễn Thị Thật cùng các đồng đội: Nguyễn Thị Thi, Phan Thị Liễu, Lâm Thị Kim Ngân, Nguyễn Thị Thu Mai nỗ lực đạt thành tích cao nhất ở 8/8 nội dung thi đấu tại giải năm nay. Trong khi đó, dù tiến bộ rõ nét trong những năm qua, các tay đua đường trường nam sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong cuộc cạnh tranh huy trương với các đơn vị mạnh, như: Đồng Tháp, TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội…

Hiện, đội tuyển xe đạp đường trường nam có sự chuẩn bị chu đáo về lực lượng, cũng như chiến thuật để đạt thành tích cao tại Giải xe đạp vô địch quốc gia năm 2021. Ngay sau khi kết thúc giải xe đạp đường trường, Giải vô địch xe đạp toàn quốc năm 2021 sẽ tiếp tục diễn ra các nội dung thi đấu ở giải địa hình.

Các vận động viên (VĐV) điền kinh trẻ An Giang đã chuẩn bị sẵn sàng cho giải vô địch điền kinh quốc gia 2021. Với sự quan tâm đầu tư cơ sở vật chất của ngành thể thao cùng chiến lược đào tạo bài bản, bộ môn điền kinh từng bước mang lại những thành công nhất định. Các VĐV trẻ cho thấy sự tiến bộ vượt bậc khi đạt thành tích tốt tại các giải quốc gia trong những năm gần đây. Tiêu biểu, như: Lê Thị Thúy Kiều, Nguyễn Thị Trúc Đào, Nguyễn Phạm Vân Thanh, Nguyễn Thị Yến Nhi, Nguyễn Thị Trúc Phương, Võ Thị Hiền, Trần Hào Nam, Phan Văn Nghĩa…

Nếu như trước đây, bộ môn chỉ tập trung đào tạo nội dung chạy cự ly ngắn thì nay đa dạng hơn, với các cự ly trung bình, tiếp sức; nhảy cao, nhảy xa… Hầu hết các VĐV thể hiện được sự tiến bộ và đáp ứng kỳ vọng của ban huấn luyện.

Các vận động viên điền kinh nỗ lực thi đấu

“Hầu hết các VĐV tham gia giải lần này đều là các VĐV tốt nhất, có thành tích nổi bật trong những năm qua. Do hầu hết đều là VĐV trẻ, nên bộ môn không quá đặt nặng thành tích, mà quan trọng là tạo cơ hội để các em học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn tại giải đấu quốc gia. Tuy nhiên, các VĐV sẽ thi đấu hết mình, để đạt thành tích tốt nhất”- huấn luyện viên Huỳnh Văn Bé chia sẻ.

Ngay sau khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, các bộ môn thể thao thành tích cao tỉnh An Giang đã chủ động chuẩn bị lực lượng tham dự các giải đấu được xem là duy nhất và lớn nhất trong năm 2021. Trong đó, các môn thể thao thế mạnh của tỉnh, như: Xe đạp, bơi, cử tạ, thể hình, wushu, võ cổ truyền, vovinam, điền kinh… đều sẽ thi đấu từ nay đến cuối năm.

Bài, ảnh: L.H