Thêm 10 người mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh

23/09/2020 - 07:53

Ngày 22-9, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, Việt Nam không ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 mới. Hiện, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly là 23.725 người, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện 384 người, số còn lại cách ly tập trung tại cơ sở khác và tại nhà, nơi lưu trú.

Trong ngày, có 10 người bệnh mắc Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam, Bệnh viện đa khoa Bà Rịa - Vũng Tàu, Bệnh viện đa khoa Tây Ninh được công bố khỏi bệnh. Như vậy, trong 1.068 người nhiễm Covid-19, có 957 người được công bố khỏi bệnh. Tính đến 18 giờ ngày 22-9, trong tổng số người bệnh mắc Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, có 25 người bệnh có kết quả xét nghiệm âm tính từ một đến ba lần với SARS-CoV-2.

Chiều 22-9, Bộ Y tế phối hợp Hội đồng Doanh nghiệp Vương quốc Anh - ASEAN (UKABC) và Hội đồng tư vấn Doanh nghiệp ASEAN (ASEAN BAC) tổ chức buổi đối thoại trực tuyến kết nối nhiều chuyên gia y tế và các nhà hoạch định chính sách từ Việt Nam, các nước ASEAN và Vương quốc Anh về tăng cường chăm sóc và điều trị bệnh không lây nhiễm.

Các chuyên gia y tế tập trung thảo luận về tác động của đại dịch Covid-19 đối với tình hình điều trị nhóm bệnh không lây nhiễm trong khu vực ASEAN và vai trò của công nghệ trong việc cải thiện công tác chăm sóc sức khỏe... Ðại diện ngành y tế Việt Nam đã chia sẻ kinh nghiệm trong việc phòng, chống dịch Covid-19 và bảo đảm duy trì cung cấp dịch vụ quản lý, điều trị bệnh không lây nhiễm. Việt Nam đã triển khai một số hành động ứng phó như xây dựng khuyến nghị cho người cao tuổi, người mắc bệnh mạn tính về phòng, chống Covid-19, hướng dẫn chi trả khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế cho người bệnh mạn tính...

Theo Nhân Dân