Thêm 2 cầu thủ chia tay đội tuyển Việt Nam

13/06/2023 - 14:32

Nguyễn Tiến Linh, Triệu Việt Hưng chia tay đội tuyển Việt Nam do không kịp bình phục chấn thương.

Nguyễn Tiến Linh và Triệu Việt Hưng đều gặp chấn thương, không kịp bình phục để tham dự trận đấu giao hữu gặp đội tuyển Syria vào ngày 20/5. Hai cầu thủ này sẽ rời đội tuyển Việt Nam để trở lại câu lạc bộ điều trị và phục hồi. 

Tiến Linh chấn thương, không thể đá 2 trận giao hữu.

Hôm qua (13/6), khi rút gọn lực lượng đội tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier chỉ loại 4 cầu thủ là Nguyễn Thành Chung, Lê Phạm Thành Long, Nguyễn Trọng Long và Adriano Schmidt. Tiến Linh và Việt Hưng không có tên trong đội hình đội tuyển Việt Nam đá trận giao hữu với đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 15/6 nhưng vẫn được giữ lại. Tuy nhiên, sau khi đánh giá tình hình hồi phục của 2 cầu thủ này, nhà cầm quân người Pháp quyết định để họ trở về CLB.

Việt Hưng gặp chấn thương trong một buổi tập của đội tuyển Việt Nam. Tiền vệ này chưa chắc kịp bình phục để ra sân ở vòng 12 V-League sẽ diễn ra sau đây 10 ngày.

Với trường hợp của Nguyễn Tiến Linh, tiền đạo sinh năm 1997 vẫn phải tập riêng trong một số buổi. Ở V-League 2023, Tiến Linh thường chỉ vào sân từ ghế dự bị trong khoảng 20 phút cuối trận. Thể trạng của anh không đảm bảo để chơi bóng với cường độ cao.

HLV trưởng của Bình Dương, ông Lê Huỳnh Đức từng tiết lộ về tình hình của cậu học trò: "Tiến Linh có chạy tốc độ được đâu mà mọi người cứ nghĩ cậu ấy không gặp chấn thương nào. Với tư cách HLV trưởng, tôi lo cho tương lai lâu dài của Tiến Linh nên không muốn cố sử dụng để rồi cầu thủ gặp chấn thương. Tôi từng trải qua chấn thương đó nên tôi biết. Cậu ấy bị đau bắp nên một chút bất cẩn mà rách bắp thì còn chấn thương lâu hơn".

Đội tuyển Việt Nam hiện có 30 cầu thủ, trong đó có 4 người được đưa lên từ U23 Việt Nam gồm Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Tùng, Hoàng Văn Toàn và Phan Tuấn Tài. Nhóm cầu thủ này thể hiện được năng lực chuyên môn và có cơ hội thử sức cùng các đàn anh.

Đội tuyển Việt Nam có trận giao hữu gặp đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 15/6. Sau đó 5 ngày, thầy trò HLV Troussier chạm trán đội tuyển Syria. Đây là 2 liều thuốc thử vừa tầm để nhà cầm quân người Pháp có thể xáo trộn đội hình và kiểm tra năng lực cầu thủ.

Theo MAI PHƯƠNG (VTC)