Thêm Bắc Ninh, 15 tỉnh/thành thay đổi lịch học để phòng dịch Covid-19

06/05/2021 - 08:14

Tính đến sáng nay (6-5), đã có 15 tỉnh, thành thay đổi lịch học cho học sinh để phòng chống dịch Covid-19. Trong khi đó, TP.HCM cũng đề xuất cho học sinh dừng đến trường từ 10-5.

1. Tối 5-5, Sở GD-ĐT Lào Cai vừa có quyết định cho cán bộ quản lý, giáo viên, người lao động, người học trên địa bàn thị xã Sa Pa tạm dừng đến trường từ 6/5 đến hết 9-5 để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

2. UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng vừa chỉ đạo cho học sinh các trường ở khu vực có bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 nghỉ học. Cụ thể, tại huyện Thạch Hà, 12 trường học từ mẫu giáo đến THCS đã cho hơn 5.000 học sinh nghỉ học.

Tại TP Hà Tĩnh, 300 học sinh Trường Mầm non Ischool và 700 học sinh Trường Mầm non Nguyễn Du nghỉ học từ ngày mai do có học sinh là người nhà của bệnh nhân theo học.

3. Đêm 5-5, UBND tỉnh Bắc Ninh có công điện hỏa tốc quyết định tạm thời cho học sinh các cấp trong toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 6/5 đến hết ngày 9/5.

4. UBND huyện Thanh Miện (Hải Dương)cho học sinh các trường: THCS Thanh Giang, Mầm non Hồng Phong, Chi Lăng Nam, Tiểu học Hồng Phong, THCS Hồng Phong và 6 giáo viên cùng toàn bộ học sinh lớp 11B, Trường THPT Thanh Miện III tạm dừng đến trường từ ngày 4/5, chuyển sang học trực tuyến. Các trường học còn lại trên địa bàn, học sinh đi học bình thường. Riêng Trường Mầm non Tứ Cường sẽ nghỉ học ngày 4/5 để chuyển bàn, ghế, đồ dùng học tập... sang cơ sở cũ, nhường lại cơ sở mới để làm địa điểm cách ly tập trung.

5. Học sinh toàn tỉnh Sóc Trăng đi học bình thường từ ngày 5-5, trừ những học sinh đến quận Bình Tân (TP.HCM) và 6 tỉnh, thành khác là nơi đang xảy ra dịch bệnh Covid-19 sẽ phải cách ly tại nhà 14 ngày.

10 tỉnh, thành thay đổi lịch học chống dịch Covid-19

6. Toàn bộ học sinh TP Hà Nội nghỉ học từ ngày 4-5 cho đến khi có thông báo mới. Học sinh các cấp học (trừ bậc mầm non) thực hiện lịch học trực tuyến để đảm bảo chương trình, kế hoạch năm học. Kỳ thi khảo sát đối với lớp 12 tạm hoãn, chờ hướng dẫn sau.

7. TP Đà Nẵng cũng quyết định cho học sinh dừng đến trường từ 4-5.

Sở GD-Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị, trường học chủ động thực hiện kế hoạch dạy - học trực tuyến, hướng dẫn học sinh, sinh viên hoàn thành chương trình học tập, chuẩn bị kiểm tra học kỳ II và các kì thi khác. Sở GD-ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể về chuyên môn.

8. Quảng Nam cho học sinh đi học trở lại từ ngày 6/5

Tuy nhiên, học sinh trên địa bàn TP Hội An vẫn tiếp tục nghỉ học. 

Theo đó, từ ngày 6-5, trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên Trường Chính trị, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đi học trở lại. Đối với học sinh trên địa bàn TP Hội An vẫn tiếp tục nghỉ học. UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TB&XH, Sở Y tế, Trường Chính trị tỉnh, trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan chấp hành nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid19.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Nam yêu cầu đối với học sinh đang thi học kỳ II, giao Sở GD-ĐT chỉ đạo Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu các trường tịnh tiến lùi lịch thi so với lịch cũ (tuyệt đối không được xáo trộn). Để tạo điều thuận lợi cho các em trong quá trình ôn tập cũng như kiểm tra cuối kỳ.

9. Tỉnh Yên Bái cho học sinh ở thị xã Nghĩa Lộ, thành phố Yên Bái và các huyện Văn Chấn, Trấn Yên nghỉ học từ ngày 3/5 đến hết 9/5.

10. Toàn bộ học sinh tỉnh Vĩnh Phúc nghỉ học từ ngày 3-5 đến hết ngày 8-5. Sau thời gian này, tùy vào tình hình thực tế dịch bệnh, UBND tỉnh sẽ xem xét và có chỉ đạo phù hợp.

11. Toàn bộ học sinh tỉnh Hà Nam nghỉ học từ 3-5 đến hết 9-5. Trong thời gian này các trường dạy học trực tuyến theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT. Sau ngày 9/5, tùy theo diễn biến dịch bệnh tỉnh Hà Nam sẽ có quyết định mới về thời điểm học sinh trở lại trường học.

12. TP Bắc Giang cho học sinh trong các trường mầm non, Tiểu học, THCS, các cơ sở mần non tư thục, độc lập nghỉ học từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới. Riêng lớp 9 các trường THCS sẽ tổ chức học trực tuyến.

Tuy nhiên ngày 4-5 Phòng GD-ĐT TP Bắc Giang cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS và các cơ sở mầm non độc lập, tư thục trên địa bàn thành phố trở lại trường học bình thường vào ngày 5-5. Cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh cần thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế và phải đeo khẩu trang khi ở trường và nơi công cộng.

13. Theo Sở GD-ĐT tỉnh Hưng Yên, bắt đầu từ ngày 4-5, tỉnh Hưng Yên cho học sinh tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn nghỉ học, đến khi có thông báo đi học trở lại. Trước đó, tỉnh này cho học sinh địa bàn huyện Phù Cừ nghỉ từ 3-5.

Trong thời gian học sinh nghỉ học, các cơ sở giáo dục tổ chức dạy học trực tuyến, giao nhiệm vụ học tập, hướng dẫn học sinh học tập qua các công cụ, phần mềm dạy học.

14. UBND huyện Tân Uyên, Lai Châu cho học sinh các trường trên địa bàn nghỉ học từ 4-6/5 để phòng chống dịch Covid-19.

15. Sáng 5-5, bà Trương Thị Kim Huệ - Giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Nai cho biết, tất cả học sinh trên địa bàn thành phố Long Khánh (Đồng Nai) sẽ được nghỉ học từ 5-5 đến khi có thông báo mới.

16. Sở GD-ĐT TP.HCM đề xuất cho học sinh tạm nghỉ học tập trung từ ngày 10/5 và chuyển sang học trực tuyến để chống dịch Covid-19. Trước đó, Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các cơ sở giáo dục phổ thông phải điều chỉnh kế hoạch và kết thúc kiểm tra định kỳ học kỳ II với hình thức bài kiểm tra trực tiếp tại lớp, tại trường trước ngày 9-5.

Theo MINH ANH - LÊ BẰNG (Vietnamnet)