Thí sinh có được vừa thi vào trường Công an, vừa thi vào trường Quân đội không?

13/04/2022 - 07:53

Tại buổi giao lưu trực tuyến tuyển sinh vào trường Công an năm 2022 vừa qua, một số thí sinh đặt câu hỏi là cùng một lúc có thể đăng ký xét tuyển vào trường Công an và trường Quân đội không?

Theo quy định của Bộ Công an, thí sinh chỉ được đăng ký xét tuyển vào một trường Công an nhân dân (CAND), theo một tổ hợp môn thi xét tuyển vào một ngành đào tạo. Thí sinh không được đăng ký sơ tuyển tại nhiều Ban tuyển sinh. Trường hợp thí sinh cố tình vi phạm sẽ không được xét tuyển hoặc bị hủy quyền xét tuyển vào các trường CAND.

Thí sinh không được đăng ký sơ tuyển tại nhiều Ban tuyển sinh. Ảnh: TTXVN

Như vậy, thí sinh đã đăng ký sơ tuyển vào các trường CAND không đăng ký sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Quốc phòng (hệ quân sự).

Năm 2022, Bộ Công an áp dụng 3 phương thức tuyển sinh vào các Học viện, Trường CAND như đã công bố. Thí sinh chỉ được đăng ký xét tuyển vào một trường CAND, theo một tổ hợp môn thi xét tuyển vào một ngành đào tạo.

Ba phương thức xét tuyển vào các Học viện, Trường CAND như sau:  

Phương thức 1, xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ GD&ĐT, quy định của Bộ Công an. Áp dụng đối với tất cả các trường CAND.

Phương thức 2, xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế (có chứng chỉ quốc tế còn thời hạn tính đến ngày 1/7 của một trong các chứng chỉ sau: IELTS (Academic) đạt từ 7.5 trở lên hoặc TOEFL iBT đạt từ 110 trở lên, hoặc có chứng chỉ tiếng Trung Quốc HSK cấp 5 trở lên; riêng ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của Học viện Quốc tế chỉ tiếp nhận thí sinh có chứng chỉ tiếng Trung Quốc HSK theo quy định của Bộ Công an. Áp dụng đối với Học viện Quốc tế, Học viện Chính trị CAND, ngành Nghiệp vụ An ninh, Nghiệp vụ Cảnh sát.

Phương thức 3, xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT theo các tổ hợp (A00, A01, B00, C00, C03, D01, D04) kết hợp với kết quả Bài thi tuyển sinh trình độ đại học CAND chính quy tuyển mới theo tổ hợp (CA1, CA2, CA3, CA4), gọi tắt là bài thi Bộ Công an.

Theo đó, điểm xét tuyển là tổng điểm của 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển vào trường CAND (chiếm tỷ lệ 40%) và điểm bài thi Bộ Công an (chiếm tỷ lệ 60%).

Áp dụng đối với tất cả các trường CAND, cụ thể: Xét tuyển đào tạo các ngành nghiệp vụ An ninh, Cảnh sát gồm tổ hợp A00, A01, C03, D01 và bài thi CA1, CA2. Ngành An toàn thông tin tại Học viện ANND gồm tổ hợp A00, A01 và bài thi CA1. Các ngành do Học viện Chính trị CAND đào tạo gồm tổ hợp A01, C00, C03, D01 và bài thi CA1, CA2. Các ngành do trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND đào tạo gồm tổ hợp A00, A01 và bài thi CA1. Các ngành do trường Đại học Phòng cháy chữa cháy đào tạo gồm tổ hợp A00 và bài thi CA1.

Với ngành Ngôn ngữ Anh của Học viện Quốc tế gồm tổ hợp A01, D01 và bài thi CA1, CA2. Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của Học viện Quốc tế gồm tổ hợp D01, D04 và bài thi CA1, CA2, CA3, CA4. Gửi đào tạo đại học ngành Bác sĩ đa khoa gồm tổ hợp B00 và bài thi CA1.

Theo LV (Báo Tin tức)