Thí sinh mất cơ hội trúng tuyển đại học nếu không nộp lệ phí xét tuyển

04/08/2024 - 09:21

Từ ngày 31/7 đến 17 giờ ngày 6/8/2024, thí sinh đăng nhập lại hệ thống xét tuyển để thanh toán lệ phí. Nếu thí sinh đăng ký xét tuyển thành công, nhưng không nộp lệ phí thì cũng không được xét tuyển đại học.

Thí sinh phải rà soát tổng số lượng nguyện vọng để thực hiện thanh toán. Ảnh: LV

Sau khi thanh toán lệ phí thành công thì thí sinh mới chính thức đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học 2024 thành công.  

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, khi thí sinh cần hỗ trợ thực hiện trên một kênh thanh toán cụ thể, liên hệ số Hotline hiển thị trên trang thanh toán của kênh đó hoặc liên hệ Tổng đài hỗ trợ Cổng Dịch vụ công Quốc gia 18001096.

Khi cần hỗ trợ chung, liên hệ tổng đài hỗ trợ Hệ thống xét tuyển 18008000 nhánh số 2.

Ngoài ra, thí sinh có thể liên hệ số điện thoại của trường phổ thông, thầy cô phụ trách công nghệ thông tin của nhà trường có nhiệm vụ hỗ trợ thí sinh.

Nhiều chuyên gia tuyển sinh khuyến cáo, thí sinh không được quên thanh toán lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng đã đăng ký và đúng thời hạn, khi đó các nguyện vọng xét tuyển mới được chấp nhận.

Thí sinh cũng không nên để đến sát thời gian hết hạn mới thực hiện nộp lệ phí xét tuyển, tránh các rủi ro về mặt kỹ thuật. Thí sinh tìm hiểu kỹ tài liệu hướng dẫn và thực hiện đúng, đủ, hết quy trình đăng ký xét tuyển; thí sinh chưa rõ các nội dung khai báo, nộp lệ phí xét tuyển có thể liên hệ với cán bộ tại các điểm tiếp nhận hoặc cán bộ của cơ sở đào tạo trực số điện thoại hỗ trợ công tác tuyển sinh để được hướng dẫn kịp thời.

Riêng thí sinh thuộc diện hưởng chính sách ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng, phải phối hợp với các điểm tiếp nhận rà soát thông tin khu vực và đối tượng ưu tiên của thí sinh (nếu có), xác nhận số lượng nguyện vọng xét tuyển, nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến.

Theo LÊ VÂN (Báo Tin tức)