Thị trường điện thoại thông minh cao cấp đang tự điều chỉnh

15/01/2021 - 19:59

Hãng điện tử Samsung Electroncis ngày 14-1 đã ra mắt dòng điện thoại thông minh Galaxy S21, với mức giá thấp hơn 200 USD so với dòng điện thoại đời trước.

Mẫu Samsung Galaxy S21. (Ảnh: Trusted Review)

Hãng điện tử Samsung Electroncis ngày 14-1 đã ra mắt dòng điện thoại thông minh Galaxy S21, với mức giá thấp hơn 200 USD so với dòng điện thoại đời trước.

Khách hàng Mỹ đã có thể đặt hàng mẫu S21, màn hình 6,2 inch với mức giá đầu vào là 800 USD.

Hãng sản xuất điện thoại thông minh dẫn đầu toàn cầu này cũng ra mắt các mẫu S21 Plus và S21 Ultra cao cấp với màn hình 6,7 inch và 6,8 inch. Các mẫu này đều hỗ trợ mạng 5G với tốc độ cực nhanh.

Samsung nhấn mạnh đến các bộ xử lý và camera cải tiến cùng với thiết kế mới của các điện thoại mới chạy hệ điều hành Android. Các mẫu mới được thiết kế màn hình tràn viền, nhờ đó thiết bị sẽ nhẹ hơn và có tính năng tự động lọc ánh sáng xanh để giúp bớt mỏi mắt.

Trong dòng điện thoại mới của Samsung, mẫu nhiều tính năng nhất là S21 Ultra sẽ có mức giá cao nhất là 1.200 USD. S21 Ultra còn kèm theo bút S-Pen, cho phép người dùng sử dụng thiết bị này như một máy tính bảng như Samsung Note.

TM Roh, người phụ trách truyền thông di động của Samsung Electronics, cho rằng chúng ta đang số trong một thế giới mà điện thoại di động đóng vai trò quan trọng hàng đầu và khi quá nhiều người đang làm việc từ xa, chúng ta muốn trải nghiệm điện thoại thông minh đáp ứng các yêu cầu đa phương tiện do các thói quen đang liên tục thay đổi.

Ông Bob O'Donnell thuộc Technalysis Research cho rằng thị trường điện thoại thông minh cao cấp đang tự điều chỉnh, với mức giá hợp lý hơn, khi các công ty đang hạ giá bán từ các mức vài năm trước.

Samsung ở vị trí dẫn đầu hoặc gần vị trị này trên thị trường điện thoại thông minh trong những năm gần đây và tiêu thụ ước tính 80 triệu chiếc trong quý III/2020, vượt các hãng Huawei và Xiaomi của Trung Quốc cũng như Apple./.

Theo Vietnam+