Thi vào lớp 10 ở TP.HCM: Hơn 88.000 thí sinh phải khai báo y tế mỗi ngày

28/05/2021 - 13:59

Việc tổ chức kỳ thi lớp 10 ở TP.HCM vẫn sẽ diễn ra như dự kiến từ ngày 2 - 3-6-2021. Sở GD-ĐT TP.HCM vừa chỉ đạo để đảm bảo an toàn cho hơn 83.000 thí sinh thi vào lớp 10 sau khi thành phố này ghi nhận 46 ca mắc Covid-19.

Kỳ thi vào lớp 10 TP.HCM năm 2021 diễn ra ngày 2 và 3-6. Kỳ thi được tổ chức tại 140 điểm thi, trong đó có 10 điểm thi lớp Chuyên/Tích hợp.

83.324 thí sinh đã đăng kí tham gia để vào học ở các trường THPT công lập và trường chuyên. 

Thí sinh sẽ dự thi 3 môn là Ngữ văn (120 phút); Ngoại ngữ (90 phút); Toán (120 phút) và môn Chuyên/Tích hợp (150 phút).

Ngay sáng nay (28-5), Sở GD-ĐT yêu cầu các trưởng phòng GD-ĐT, hiệu trưởng các trường phối hợp với ngành y tế địa phương xét nghiệm tầm soát dịch Covid-19 cho 20% cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các khâu kỳ thi vào lớp 10.

(Ảnh: Thanh Tùng)

Điểm thi tổ chức khai báo y tế đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh vào từng ngày thi trong kỳ thi.

Sở cũng yêu cầu phòng GD-ĐT tham mưu cho quận, huyện xây dựng kế hoạch triển khai công tác y tế, phòng, chống dịch covid-19.

Bố trí nhân lực, trang thiết bị, thuốc, hóa chất và chỉ định các cơ sở y tế tham gia thực hiện công tác chuyên môn y tế như phối hợp Trung tâm Y tế, Phòng Y tế rà soát, phân loại toàn bộ học sinh tham dự kỳ thi để có phương án xử lý phù hợp theo hướng dẫn của UBND TP; hướng dẫn đảm bảo vệ sinh khử khuẩn, chuẩn bị phòng cách ly y tế tạm thời tại các điểm thi; Bố trí ê kíp trực y tế tại các điểm thi để kịp thời sơ cấp cứu và xử lý các trường hợp sốt, ho, khó thở.

Trong thời gian thi, phối hợp theo dõi sức khỏe học sinh và xử lý kịp thời khi học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Bên cạnh đó, phối hợp truyền thông cho học sinh, phụ huynh học sinh vận động khai báo y tế, theo dõi tình hình sức khỏe trước khi đến điểm thi. Nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì thông báo ngay cho trưởng điểm thi, nhà trường, giáo viên chủ nhiệm để được giải quyết.

Chỉ đạo hiệu trưởng các trường THCS thực hiện đầy đủ hồ sơ xác nhận cho học sinh lớp 9 không tham gia kỳ thi do phải thực hiện cách ly, giãn cách xã hội nhằm đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Tại các trường học, kiểm tra và đảm bảo sức khỏe, đo thân nhiệt trước khi đi thi, khai báo y tế lại nhà và khai báo các trường hợp sốt, ho cho trưởng điểm thi.

Không tổ chức sinh hoạt nội quy thi, dặn dò tập trung, thông tin cho thí sinh qua mail, trang web; thực hiện phát phiếu báo danh theo ca và đảm bảo giãn cách.

Các điểm thi khử khuẩn trước ngày thi 1 ngày và sau khi thi. Tổ chức vệ sinh môi trường các hành lang, sân trường, nhà vệ sinh,... sau mỗi buổi thi.

Thí sinh thực hiện đúng, phân cổng đón đưa theo nhóm phòng thi; phân hàng, phân luồng đo thân nhiệt theo nhóm phòng thi (ít nhất có 4 luồng đo thân nhiệt); rửa tay sát khuẩn thường xuyên; cử thành viên hướng dẫn thí sinh lên thẳng phòng thi (không tụ tập xem sơ đồ phòng thi, xem Danh sách thí sinh), không cho tụ tập, trao đổi...

Sáng nay (28-5) TP.HCM ghi nhận thêm 10 ca mắc Covid-19, trong đó có 8 ca liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng và 2 ca chưa rõ nguồn lây. Ngày hôm qua (27-8), Bộ Y tế công bố TP.HCM có 36 ca mắc Covid-19.

Theo MINH ANH (Vietnamnet)