Thổ Nhĩ Kỳ sơ tán hàng trăm người trong đêm do cháy rừng dữ dội

18/08/2024 - 14:25

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết lực lượng cứu hỏa vẫn đang tích cực tìm cách khống chế đám cháy vốn đã kéo dài sang ngày thứ ba tại thành phố nghỉ mát Izmir ở Aegean.

Quang cảnh cháy rừng ở Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: AFP)

Quang cảnh cháy rừng ở Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: AFP)

Ngày 17/8, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã sơ tán khoảng 900 người trong đêm do lo ngại nguy cơ từ đám cháy rừng dữ dội tại thành phố nghỉ mát Izmir ở Aegean.

Lực lượng cứu hỏa vẫn đang tích cực tìm cách khống chế đám cháy vốn đã kéo dài sang ngày thứ ba.

Kênh tin tức NTV đưa tin đến sáng 17/8, các trực thăng và máy bay ném bom nước đã trở lại tham gia các nỗ lực chữa cháy sau khi buộc phải hạ cánh vì gió mạnh trong ngày trước đó.

Ngọn lửa bùng phát từ ngày 15/8 và nhanh chóng lan sang các khu dân cư do gió thổi với tốc độ 50 km/h. Đám cháy gây ra khói dày đặc bao trùm thành phố đông dân thứ ba ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Ali Yerlikaya cho biết 900 cư dân ở 5 quận bị ảnh hưởng ở thành phố Izmir đã được sơ tán ngay trong đêm.

Bộ trưởng Nông nghiệp và Lâm nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ Ibrahim Yumakli cho biết đám cháy dữ dội đã ảnh hưởng tới khu vực rộng khoảng 1.600 ha. Hiện 2 máy bay và 11 trực thăng vẫn đang được huy động cho các nỗ lực chữa cháy.

Ngoài đám cháy ở Izmir, 6 đám cháy khác vẫn đang hoành hành tại các khu vực rừng núi ở các thành phố khác ở Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có Bolu ở vùng Tây Bắc và Aydin ở phía Tây.

Theo TTXVN