Thời cơ và thách thức của Công Phượng khi gia nhập CLB TPHCM

24/12/2019 - 08:38

Việc chuyển đến CLB TPHCM để thi đấu trong giai đoạn đầu của V-League 2020 giúp Công Phượng có thể lấy lại phong độ nhưng cũng là thách thức với anh.

Hiện CLB TPHCM chưa chốt xong bản hợp đồng mượn nửa mùa giải còn lại của Công Phượng từ Sint Truidense, nhưng gần như chắc chắn đội xếp nhì V-League 2019 sẽ đạt được mục đích đưa chân sút người xứ Nghệ về với sân Thống Nhất trong ít nhất là nửa đầu mùa giải 2020

Những thời cơ lớn

Không xét đến những yếu tố thương mại, vụ chuyển nhượng Công Phượng về với đội đương kim á quân V-League 2019 chắc chắn sẽ mang đến những lợi ích cho chính bản thân cầu thủ người Nghệ An.

Sau thời gian dài không được thi đấu tại Sint Truidense, Công Phượng rất cần một trận đấu, một giải đấu chính thức để thể hiện mình, qua đó lấy lại sự tự tin và trở lại với đúng khả năng của mình. TPHCM ở thời điểm hiện tại là đội bóng thích hợp để Công Phượng có được những điều đó.

thoi co va thach thuc cua cong phuong khi gia nhap clb tphcm  hinh 1

Công Phượng sẽ được thi đấu tại môi trường V-League quen thuộc khi về đầu quân cho TPHCM. 

Mùa giải tới, TPHCM sẽ không chỉ tham dự những giải đấu quốc nội mà còn cả đấu trường châu Á, sự xoay tua là điều gần như bắt buộc với HLV Chung Hae Seong. Vi vậy, số trận mà Công Phượng được ra sân chắc chắn sẽ không ít và nếu có được bước khởi đầu tốt tại đội bóng mới, Công Phượng hoàn toàn có thể trở thành một phần quan trọng tại đây.

Việc được tái hợp với HLV Chung Hae Seong, người từng làm GĐKT tại HAGL ở mùa giải 2017 chắc chắn cũng sẽ là thuận lợi rất lớn với Công Phượng trong việc nhanh chóng làm quen trở lại với bầu không khí của bóng đá Việt Nam.

V-League là giải đấu quen thuộc mà Công Phượng đã thi đấu 3 mùa giải và ghi được đến 25 bàn thắng trong sự nghiệp. Vì thế, chỉ cần có được bước khởi đầu ổn ở mùa giải tới, việc cầu thủ sinh năm 1995 tỏa sáng và tiếp tục "gây sốt" đấu trường trong nước là điều gần như chắc chắn.

Những thách thức không nhỏ

Sau quãng thời gian không được thi đấu tại Bỉ, sự tự tin là điều Công Phượng đang hết sức thiếu ở thời điểm này. Điều đó đã được minh chứng rất rõ ràng ở trận đấu anh được vào sân trong máu áo ĐT Việt Nam đối đầu UAE ở vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 11. Ở trận đấu ấy, Phượng có ít nhất ba cơ hội có thể dứt điểm nhưng cuối cùng anh lại chọn giải pháp tiếp tục đi bóng, bỏ lỡ thời cơ nâng tỷ số cho ĐT Việt Nam.

Đó cũng chính là điều mà Công Phượng phải thay đổi nếu muốn được ra sân thường xuyên và trở thành một phần quan trọng của TPHCM trong mùa bóng 2020.

thoi co va thach thuc cua cong phuong khi gia nhap clb tphcm  hinh 2

Việc không được đá nhiều ở Sint-Truidense sẽ gây ra không ít khó khăn cho Công Phượng khi hòa nhập TPHCM. (Ảnh: STVV). 

HLV Chung Hae Seong đã từng khẳng định rằng ở CLB TPHCM không có ai là ngôi sao và tất cả sẽ được trao cơ hội nếu như thể hiện được bản thân trên sân tập cũng như khi thi đấu. Điều đó cũng có nghĩa rằng nếu Công Phượng không có được những màn trình diễn đủ thuyết phục trong những lần đầu tiên được trao cơ hội, sẽ không có ai đảm bảo chắc chắn rằng cầu thủ sinh năm 1995 sẽ được ra sân thường xuyên tại TPHCM.

Thêm vào đó, việc sử dụng những tiền đạo ngoại binh là điều gần như chắc chắn với TPHCM ở mùa giải tới khi họ có tham vọng ở nhiều đấu trường. Việc sử dụng chỉ một mình Công Phượng trên hàng công cho rất nhiều giải đấu, nhiều giải đấu là điều bất khả thi.

Phượng là cầu thủ có chuyên môn tốt trong giới cầu thủ Việt Nam, anh có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đồng đội Việt để chiếm được suất đá chính nhưng việc chân sút này có thể vượt trội các ngoại binh để chiếm suất chủ công của TPHCM tại mùa giải tới là điều không hề đơn giản.

Tất nhiên, sau quãng thời gian gặp phải quá nhiều bất lợi, mọi thứ giờ đây dường như đang có phần ủng hộ cho Công Phượng trên con đường trở lại với đỉnh cao. Vấn đề còn lại chính là ở ... bản thân Công Phượng có nắm bắt được những sự thuận lợi ấy hay không mà thôi.

Theo TRẦN TIẾN (VOV)