Thời tiết xấu tiếp tục gây gián đoạn hoạt động giao thông tại Đức

18/01/2024 - 18:48

Ngày 18/1, tuyết rơi dày và băng giá gây gián đoạn hoạt động giao thông đường không, đường bộ và đường sắt trên khắp nước Đức trong ngày thứ 2 liên tiếp.

Tuyết bao phủ dày đặc tại Lengenwang, miền Nam nước Đức. Ảnh tư liệu, minh họa: AFP/TTXVN

Theo một người phát ngôn, hơn 300 trong gần 1.000 chuyến bay đi và đến sân bay Frankfurt, trung tâm hàng không lớn nhất của Đức, đã bị hủy trong sáng cùng ngày, do thời tiết xấu. Trong khi đó, công ty đường sắt Deutsche Bahn (Đức) cho biết các chuyến tàu hỏa đến và đi từ thủ đô Paris của Pháp lại bị hủy và các chuyến tàu khác cũng gián đoạn hoạt động.

Tình trạng tắc nghẽn giao thông xảy ra trên nhiều tuyến quốc lộ ở miền Trung nước Đức. Cảnh sát cho biết công tác dọn tuyết trên các tuyến đường sẽ mất vài giờ và khuyến cáo các lái xe tránh những chuyến đi không cần thiết.  

Cơ quan Khí tượng quốc gia Đức (DWD) dự báo tuyết sẽ tiếp tục rơi trong vài ngày tới, với lượng tuyết có thể dày tới 15 cm tại một số khu vực phía Bắc nước này. Thời tiết giông bão kéo dài cũng được dự báo tại một số nơi.

Trước đó, ngày 17/1, Đức cũng như nhiều quốc gia khác trên khắp châu Âu như Bỉ, Luxembourg, Na Uy, Thụy Điển, ghi nhận tuyết rơi dày và mưa băng, khiến nhiều chuyến bay bị hoãn hoặc hủy, cũng như cản trở giao thông đường bộ.

Theo TTXVN