Thống kê chỉ rõ sức mạnh đáng sợ của đội Nhật Bản trước trận gặp tuyển Việt Nam

08/01/2024 - 14:41

Đội tuyển Việt Nam đối mặt với thử thách rất khó khi phải chạm trán Nhật Bản trong giai đoạn đối thủ này có phong độ rất cao.

Đội tuyển Nhật Bản là đối thủ đầu tiên của đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023. Thầy trò HLV Hajime Moriyasu là một trong số các đội có phong độ cao nhất ở giải đấu sắp tới. Họ cũng là đội bóng số 1 châu Á trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất với vị trí thứ 17.

Kể từ sau World Cup 2022, đội bóng của đất nước mặt trời mọc chỉ thua một trận duy nhất (thất bại 1-2 trong trận giao hữu với Colombia).

Trong 9 trận gần nhất, đội tuyển Nhật Bản toàn thắng. Không có đội tuyển nào tại Asian Cup 2023 sở hữu thành tích tương tự hoặc tốt hơn Nhật Bản. Hàn Quốc là đội xếp sau với 6 trận thắng liên tiếp.

Trong số 9 trận thắng của đội tuyển Nhật Bản, có 7 trận giao hữu và 2 trận thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2026. Trận đấu đáng chú ý nhất là trước đội tuyển Đức hồi tháng 9 năm ngoái.

Đội tuyển Nhật Bản đánh bại Đức trên sân khách. (Ảnh: Getty)

Đội tuyển Nhật Bản đánh bại Đức trên sân khách. (Ảnh: Getty)

Đội tuyển Nhật Bản đánh bại đối thủ hạng 16 thế giới với tỷ số 4-1 ngay trên sân khách. Cần nhấn mạnh là HLV Hansi Flick tung đội hình mạnh nhất để tiếp đón đại diện châu Á. Họ cầm bóng vượt trội với 68% thời lượng, nhưng tổng số pha dứt điểm và số cú sút trúng đích đều thấp hơn. 

Đây cũng là thất bại thứ 2 trong chưa đầy 12 tháng của đội tuyển Đức trước Nhật Bản. Trước đó là trận thua 1-2 ở World Cup 2022.

Trong chuỗi thắng của đội tuyển Nhật Bản, họ đánh bại một số đối thủ mạnh ở các châu lục khác như Peru, Thổ Nhĩ Kỳ hay Tunisia. Đó đều là những chiến thắng cách biệt ít nhất từ 2 bàn trở lên. 

Để chuẩn bị cho Asian cup 2023, Nhật Bản hạ đội tuyển Thái Lan 5-0. Đó có thể coi là phép so sánh để người hâm mộ hình dung sự chênh lệch trình độ giữa thầy trò HLV Hajime Moriyasu với các đội tuyển Đông Nam Á, bởi Thái Lan là nhà đương kim vô địch AFF Cup.

Lần gần nhất, đội tuyển Việt Nam chạm trán Nhật Bản là tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam thua trận lượt đi với tỉ số 0-1 và hòa đối thủ ở lượt về - khi Nhật Bản chắc suất tham dự World Cup - với tỉ số 1-1.

Trước ngày lên đường sang Qatar, HLV Philippe Troussier nhận xét: "Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là thi đấu từng trận một, vượt qua vòng bảng đã. Trận đấu với Nhật Bản thì xác suất thua là 90% và trận còn lại là giành 1 điểm, thậm chí là thắng. Biết đâu có thể là trận đấu ngày 14/1 sắp tới".

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 14/1, trên sân vận động Al Thumama.

Theo HOÀI DƯƠNG (VTC News)