Thủ môn Brazil thả bóng vào lưới: Không phải bán độ, dân mạng khen 'IQ vô cực'

15/11/2023 - 09:23

Thủ môn của CLB Corinthians cố tình thả cho bóng vào lưới trong trận đấu ở giải vô địch quốc gia Brazil, nhưng hóa ra đó lại là tình huống xử lý rất tỉnh táo.

Khi trận đấu còn khoảng 15 phút, Atletico Mineiro được hưởng quả đá phạt. Cầu thủ đội khách tung cú đá đưa bóng hướng thẳng về vị trí của thủ thành Cassio. Thay vì thực hiện một pha cứu thua, thủ môn này lại nhảy sang một bên và để bóng đi vào lưới.

Trong khi các cầu thủ Atletico Mineiro giơ tay ăn mừng, trọng tài đã cắt còi và từ chối công nhận bàn thắng. Cassio đã thực sự tỉnh táo khi bỏ bóng, bởi đây là một quả phạt gián tiếp. Khác với đá phạt trực tiếp, đối phương sẽ không được ghi bàn từ những tình huống đá phạt gián tiếp.

Pha xử lý đầy nhạy bén của Cassio.

Bàn thắng (nếu có) chỉ được tính, trừ khi bóng từ chân người thực hiện quả phạt gián tiếp, chạm thêm vào một cầu thủ khác. Nếu bóng từ chân người thực hiện đi thẳng vào lưới, đội phòng ngự sẽ được hưởng phát bóng lên.

Cassio dường như còn hiểu luật hơn cả HLV Mano Menezes. Máy quay đã ghi lại khoảnh khắc thú vị ở ngoài đường biên, khi vị chiến lược gia này đặt tay lên ngực báo hiệu rằng ông vừa trải qua khoảnh khắc "giật mình" trước khi nhận ra bàn thắng của Atletico Mineiro không được công nhận.

Tình huống này trở thành chủ đề thú vị trên các trang mạng xã hội bóng đá quốc tế. Nhiều cổ động viên gọi đây là pha xử lý "IQ vô cực" - cụm từ thường được dùng để chỉ những hành động thông minh - của Cassio.

Ở tình huống Cassio đối mặt, nếu anh chạm bóng mà không thể bắt dính. Bóng sẽ "sống" trở lại, từ đó có thể dẫn đến một pha tấn công nguy hiểm cho đối thủ. Chính vì vậy, thủ môn này đã chọn giải pháp an toàn nhất, đó là để đối thủ sút tung lưới.

Thủ môn 36 tuổi có kinh nghiệm dày dặn. Trước đó, anh từng khoác áo PSV tại Hà lan và giành chức vô địch quốc gia, Cúp Quốc gia. Trong 12 năm chơi cho Corinthians, Cassio đã giành 2 chức vô địch Brazil, 1 Copa Libertadores (Champions League Nam Mỹ), 1 FIFA Club World Cup cùng nhiều danh hiệu khác.

Theo VTC News