Thử sức với môn leo núi

18/08/2024 - 14:34

 - Địa hình đặc thù giúp huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) có cơ hội phát triển nhiều môn thể thao trải nghiệm mới lạ. Trong đó, leo núi là một trong số môn được nhiều người thích thú và hy vọng sẽ phát triển hơn trong thời gian tới ở nơi đây.

Lần đầu tiên, giải leo núi được tổ chức cho gần 200 vận động viên tham gia ở Ô Tà Sóc, xã Lương Phi. Vận động viên đều là cán bộ, giáo viên đang công tác ở các trường học trên địa bàn huyện. Tinh thần xung phong trong các phong trào của thầy, cô được chứng minh ở cuộc thi khiến ai cũng khâm phục.

Giải chia nội dung thi đấu theo nam và nữ. Chưa cần biết kết quả ra sao, từ những bước đầu tiên, các cô đã tươi cười rất lạc quan.

Không lâu sau đó, cái mệt đã dần lấn át tinh thần lẫn sức lực. Rải rác đoạn đường lên núi có rất nhiều “trạm dừng chân”. Đâu đó vẫn rộn lên những tiếng cười!

Để xốc lại tinh thần, những lời cổ vũ, động viên nối nhau không ngớt, thậm chí có người còn nói vui: “Trên núi có sầu riêng và nhiều trái cây lắm, cố lên đỉnh hái ăn mọi người ơi!”.

Sau khi phái nữ đã vượt qua được nửa chặng đường, vận động viên nam cũng bắt vào cuộc đua chinh phục từng nấc thang.

Nhìn biểu cảm của các anh cũng đủ hiểu hành trình 700m đường đồi đến điểm đích là điện Trời Gầm không hề nhẹ nhàng.

Dù vậy, mọi người vẫn kiên trì, giảm tốc độ và giữ sức bền để tiếp tục thi đấu.

Đồng đội tháp tùng theo hành trình để tiếp nước, chăm sóc những vận động viên đuối sức

Thành quả xứng đáng được check-in tại Di tích Lịch sử cách mạng Ô Tà Sóc

Dù mệt sau chặng đường lên và xuống núi, nhưng gặp cảnh đẹp, các cô liền tươi cười, tranh thủ lưu lại những khoảnh khắc dễ thương.

Sau cuộc thi này, mọi người đều mong muốn sẽ có thêm giải leo núi lần 2, lần 3… vừa là sân chơi thể thao thiết thực cho người dân bản địa, vừa là điểm nhấn tạo thêm sức hút về du lịch cho huyện miền núi Tri Tôn.

MỸ HẠNH