Thua U22 Việt Nam, HLV Guus Hiddink chia tay U22 Trung Quốc

19/09/2019 - 19:03

HLV Guus Hiddink không còn là "thuyền trưởng" U22 Trung Quốc sau chuỗi thành tích đáng thất vọng thời gian qua.

"LĐBĐ Trung Quốc thông báo HLV Guus Hiddink đã kết thúc hành trình tại U22 nước này. Trợ lý Hao Wei là người được bổ nhiệm thay thế. Quyết định này của LĐBĐ Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị cho mục tiêu Olympic 2020 của đội U22", Sina Sports đưa tin. 

Như vậy, HLV Hiddink chính thức khép lại 374 ngày dẫn dắt U22 Trung Quốc. Dưới thời huyền thoại người Hà Lan, U22 Trung Quốc có thành tích không mấy khả quan. Đội bóng của Hiddink chật vật vượt vòng loại U23 châu Á, hoà U22 Triều Tiên và thua U22 Việt Nam ở trận giao hữu gần nhất. Cuộc so tài với trợ lý cũ Park Hang Seo chính là trận đấu cuối cùng của Hiddink trên cương vị HLV trưởng U22 Trung Quốc.

 HLV Hiddink chia tay U22 Trung Quốc. 

Theo Sina Sports, cuộc chia tay của Hiddink với U22 Trung Quốc chỉ là sớm hay muộn. Cựu HLV Chelsea mắc chứng viêm khớp và không thể theo dõi các thành viên đội trẻ đá ở giải VĐQG Trung Quốc. Việc tuyển mộ nhân sự của đội được giao cho các trợ lý.

"Bất chấp danh tiếng trong quá khứ, ông Hiddink luôn bị các quan chức hoài nghi về tham vọng đưa đội dự Olympic", Sina Sports lý giải. "Hiddink không tạo được dấu ấn nào trong hơn 1 năm qua. Ông ấy hoàn toàn khủng hoảng niềm tin. Thành tích của đội đơn giản là không thể chấp nhận".

Thầy cũ của HLV Park Hang Seo từng khẳng định "thua những đội mạnh còn hơn thắng đội yếu 4, 5 bàn" và "U22 Trung Quốc có nhiều bài học" sau thất bại trước U22 Việt Nam. Dù vậy, ông không còn cơ hội để cùng học trò lĩnh hội thêm bài học nào.

Bóng đá Trung Quốc tiếp tục cho thấy dấu hiệu khủng hoảng trên lĩnh vực đào tạo trẻ. Bất chấp giải VĐQG Trung Quốc được đầu tư nhiều tiền của, ĐTQG và các đội trẻ nước này vẫn có thành tích rất tệ ở sân chơi châu lục.

Theo VTC