Thực hiện 15 khuyến nghị trong Chương trình nghị sự Olympic 2020+5

10/10/2023 - 18:16

Olympic và Paralympic Paris 2024 sẽ là 'Thế vận hội của Kỷ nguyên mới' vì đây là những đại hội thể thao thế giới đầu tiên được lên kế hoạch và thực hiện hoàn toàn phù hợp với những cải cách mới.

Thế vận hội Paris 2024(Ảnh: CNN)

Báo cáo do IOC công bố ngày 9/10 cho biết thế giới đã đi được một nửa chặng đường thực hiện 15 khuyến nghị trong Chương trình nghị sự Olympic 2020+5 về đoàn kết, số hóa, phát triển bền vững, độ tín nhiệm và khả năng phục hồi nhanh chóng về kinh tế và tài chính. IOC khẳng định đây là 5 xu hướng đương đại có ảnh hưởng.

Theo báo cáo, Olympic và Paralympic Paris 2024 sẽ là "Thế vận hội của Kỷ nguyên mới" vì đây là những đại hội thể thao thế giới đầu tiên được lên kế hoạch và thực hiện hoàn toàn phù hợp với những cải cách của Chương trình nghị sự Olympic 2020 và Chương trình nghị sự Olympic 2020+5 từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc.

Olympic Paris 2024 sẽ là Thế vận hội đầu tiên có tỷ lệ vận động viên nam nữ tham gia ngang nhau (50%-50%), cũng là Olympic mang tính đô thị hơn khi các trận thi đấu sẽ diễn ra tại các địa danh mang tính biểu tượng như Tháp Eiffel, hay lễ khai mạc sẽ diễn ra bên bờ sông Seine. Người hâm mộ và khán giả sẽ có cơ hội tham gia nhiều hơn vào Thế vận hội.

IOC nhận thấy việc tham gia xu hướng số hóa đã gia tăng đáng kể thông qua củng cố các nội dung kỹ thuật số và tài khoản mạng xã hội của ủy ban. Ủy ban đã tổ chức vòng loại Đại hội thể thao ảo Olympic và Đại hội thể thao điện tử Olympic, qua đó đem lại thành công cho Tuần lễ thể thao điện tử Olympic đầu tiên được tổ chức tại Singapore trong tháng 6 năm nay.

Báo cáo của IOC nêu rõ tính đến năm 2023, 266 tổ chức thể thao toàn cầu đã thông qua Khuôn khổ hành động Thể thao vì khí hậu do Liên hợp quốc phối hợp với IOC đưa ra.

Báo cáo nhấn mạnh IOC, với tư cách là một tổ chức phi chính phủ và phi lợi nhuận, đã chứng minh được khả năng phục hồi về tài chính của mình trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Theo Vietnamplus