Tiền đạo 19 tuổi ghi bàn thay Ronaldo giúp Juventus có 3 điểm

31/03/2019 - 09:15

Cristiano Ronaldo không thi đấu vì chấn thương nhưng Juventus vẫn có được 3 điểm trong cuộc tiếp đón Empoli nhờ vào pha ghi bàn duy nhất của tiền đạo 19 tuổi Moise Kean.

Kean ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm cho Juventus

Trong trận tiếp đón Empoli vào rạng sáng nay (31.3, giờ VN) ở vòng 29 Serie A, Juventus không có sự phục vụ của Ronaldo khi siêu sao người Bồ Đào Nha đã bị chấn thương trong lúc thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Không chỉ vậy, Paulo Dybala cũng bị đau trong lúc khởi động không thể thi đấu.
Trong bối cảnh đó, HLV Massimiliano Allegri đã bố trí đội hình gồm 2 tiền đạo là Mario Mandzukic và Federico Bernardeschi. Tuy nhiên, trước một Empoli chủ trương chơi phòng ngự chặt, hàng công của Juventus đã không thể ghi bàn.

Ban lãnh đạo Juventus không thể không lo lắng khi Cristiano Ronaldo dính chấn thương khi thi đấu cho tuyển Bồ Đào Nha ở vòng loại EURO 2020.
Thế bế tắc của trận đấu chỉ được phá vỡ ở phút 72 nhờ công của Kean, người mới chỉ vào sân trước đó 3 phút. Đó là tình huống mà trung vệ Giorgio Chiellini có đường chuyền dài lên phía trên và Mandzukic đánh đầu để tiền đạo 19 tuổi dứt điểm thành công, mang về chiến thắng cho Juventus.

Chiến thắng này giúp cho Juventus tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu Serie A khi có 78 điểm, hơn 18 điểm so với Napoli, đội sẽ gặp AS Roma ở vòng đấu này.


Juventus bế tắc trước khi Kean ghi bàn. REUTERS

Dù Kean ghi bàn duy nhất giúp Juventus giành 3 điểm nhưng HLV Allegri vẫn muốn giữ chân anh này trên mặt đất.

"Kean có nhiều tiềm năng nhưng vẫn cần phải cải thiện nhiều điểm. Cậu ấy cần phải biết hy sinh để có được sự tiến bộ. Rất nhiều cầu thủ trẻ đã đánh mất chính mình trên con đường trở thành cầu thủ chuyên nghiệp", Reuters dẫn lời HLV Allegri.

Kết quả các trận đấu:

Udinese 2 - 0 Genoa
Juventus 1 - 0 Empoli
Sampdoria 1 - 0 AC Milan

Theo KHÁNH UYÊN (Thanh Niên)