Tiền đạo Cristiano Ronaldo lập kỷ lục thế giới Guinness đặc biệt

21/06/2023 - 08:25

Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã được Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness xác nhận kỷ lục ra sân nhiều nhất lịch sử ở cấp đội tuyển quốc gia của môn bóng đá với 200 trận cho đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Bồ Đào Nha.

Tiền đạo Cristiano Ronaldo. Ảnh: AFP/TTXVN

Với việc được HLV Roberto Martinez điền tên vào danh sách xuất phát trận Bồ Đào Nha làm khách trên sân của Iceland ở lượt trận thứ 4 vòng loại EURO 2024, Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá chạm mốc 200 trận thi đấu quốc tế (cấp ĐTQG). 

Trước khi màn so tài giữa Iceland và Bồ Đào Nha bắt đầu, Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness đã có mặt để trao chứng nhận cho Ronaldo. Phát biểu nhân dấu mốc đặc biệt này, Ronaldo chia sẻ "200 trận đã chơi chứng tỏ tình yêu mà tôi dành cho đất nước mình. Đối với tôi đó là một cột mốc cực kỳ quan trọng. 200 là con số đẹp và đặc biệt chưa nam cầu thủ nào chạm tới được. Tôi rất tự hào vì đây là điều mà tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể với tới. Và tôi đang tiếp tục lập kỷ lục", 

Càng ý nghĩa hơn khi trong trận đấu mang tính lịch sử này, Ronaldo đã ghi bàn duy nhất giúp Bồ Đào Nha đánh bại Iceland. Phút 89, Goncalo Inacio đánh đầu kiến tạo cho Ronaldo băng xuống dứt điểm đánh bại thủ thành Runar Runarsson. Trọng tài ngay lập tức thổi còi khi cho rằng cầu thủ Bồ Đào Nha đã việt vị nhưng sau đó đã công nhận bàn thắng nhờ sự tham khảo của công nghệ VAR.

Đây là pha lập công thứ 123 của Ronaldo trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha. Anh tiếp tục duy trì kỷ lục người có nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG. Ở tuổi 38, Ronaldo vẫn khát khao chinh phục đỉnh cao, đặt mục tiêu cùng tuyển Bồ Đào Nha dự VCK EURO 2024 tại Đức.

Theo TTXVN