Tiền đạo Tiến Linh được AFC bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất

18/10/2021 - 19:56

Liên đoàn Bóng đá châu Á đánh giá cao những điểm sáng mà tiền đạo 23 tuổi đã tạo ra trong hai trận đấu của Đội tuyển Việt Nam gặp Đội tuyển Trung Quốc và Đội tuyển Oman.

Tiền đạo Tiến Linh có bàn mở tỷ số ở phút 39 của trận đấu giữa Việt Nam-Oman tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 18-10, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thông tin cho biết theo công bố mới đây của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) về kết quả bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất tuần sau trận đấu giữa Việt Nam-Oman tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã vượt qua 9 cầu thủ khác trong danh sách đề cử, giành chiến thắng với tổng cộng 73,38% lượt bình chọn.

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã ghi được 7 bàn thắng; trong đó có 5 bàn thắng ở Vòng loại thứ 2, đặc biệt là 2 bàn thắng ở Vòng loại thứ 3 vào lưới đội tuyển Trung Quốc và Oman.

Liên đoàn Bóng đá châu Á đánh giá cao những điểm sáng mà tiền đạo 23 tuổi đã tạo ra trong hai trận đấu của Đội tuyển Việt Nam gặp Đội tuyển Trung Quốc và Đội tuyển Oman. Dù chưa thể giúp Đội tuyển Việt Nam có điểm sau hai trận đấu này, nhưng Tiến Linh đã thể hiện được khả năng thi đấu dày dạn kinh nghiệm.

Xếp thứ hai và thứ ba tại cuộc bình chọn này là cầu thủ Al Buraikan của Saudi Arabia (8,2%) và Sardar Azmoun của Iran (8,08%) trong khi hai chân sút Wu Lei của Trung Quốc cùng Son Heung-min của Hàn Quốc chỉ nhận được số phiếu bầu lần lượt là 1,81% và 2,41%.

Trước đó, ngày 8-10, Tiến Linh cũng giành chiến thắng ở cuộc bình chọn “Ngôi sao tương lai” do Liên đoàn Bóng đá châu Á tổ chức sau lượt trận thứ 3 Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á trên trang fanpage chính thức.

Trong lượt trận thứ 3 vừa qua diễn ra trên sân vận động Sharjah (UAE), Tiến Linh sở hữu 1 bàn thắng, 3 pha dứt điểm trúng đích cùng tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 86,7%. Còn Zhang Yuning ghi 1 bàn thắng, tạo ra 1 cơ hội ăn bàn cho đồng đội và 5 lần chiến thắng trong các pha không chiến.

Nguyễn Tiến Linh quê gốc Hải Dương, là tiền đạo mang áo số 22 thi đấu cho Câu lạc bộ Becamex Bình Dương và Đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 1997 này được biết đến như một mũi nhọn trung phong của đội, anh đã ghi nhiều bàn thắng đẳng cấp, góp phần vào thành công của câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Theo P.V (TTXVN/Vietnam+)