Tiến Linh bỏ xa Son Heung-min, Wu Lei trên trang chủ AFC

15/10/2021 - 14:28

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh không có đối thủ trong cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất tuần của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Nguyễn Tiến Linh nằm trong top 10 cầu thủ xuất sắc nhất loạt trận tháng 10 vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á. Trong cuộc bầu chọn trên trang chủ AFC, tiền đạo của đội tuyển Việt Nam hoàn toàn áp đảo phần còn lại.

Cụ thể, tỉ lệ bình chọn cho Tiến Linh lên tới 62,63%. Người đứng thứ hai là Firas Al Buraikan (Ả Rập Xê Út) chỉ đạt 12,41%. Sardar Azmoun (Iran) đạt tỉ lệ bình chọn 11,46%, xếp thứ ba.

Trong khi đó, tỉ lệ bầu cho ngôi sao số một châu Á là Son Heung-min (Hàn Quốc) chỉ là 2,99%. Những cầu thủ còn lại trong top 10, bao gồm cả tiền đạo đang khoác áo Espanyol tại La Liga là Wu Lei (Trung Quốc), không ai vượt qua con mốc 3%.

Tiến Linh ghi 7 bàn ở vòng loại World Cup 2022.

Việc đại diện của đội tuyển Việt Nam đứng đầu và hoàn toàn không có đối thủ là điều quen thuộc trong những cuộc bình chọn trên mạng. Với sự chênh lệch như hiện tại, sẽ không bất ngờ nếu Tiến Linh về nhất trong cuộc đua cầu thủ xuất sắc nhất loạt trận tháng 10 này.

Đối đầu với Trung Quốc và Oman, Tiến Linh ghi 2 bàn thắng. Anh là một trong 4 cầu thủ lập công trong cả 2 trận đấu. Trang chủ AFC nhận xét 2 bàn thắng của Tiến Linh mang đến những điểm tích cực đáng kể trong 2 trận thua của đội tuyển Việt Nam.

"Mới 23 tuổi, tiền đạo của Bình Dương thể hiện khả năng chọn vị trí tuyệt vời và sự trưởng thành hơn lứa tuổi để tìm thấy mành lưới đối phương, nâng số bàn thắng của anh lên 7 bàn ở vòng loại World Cup 2022", trang chủ AFC giới thiệu về Tiến Linh.

Theo MINH NGỌC (VTC NEWS)