TikTok vượt Facebook thành ứng dụng tải xuống nhiều thứ hai thế giới

15/01/2020 - 19:24

Theo Sensor Tower, TikTok và Douyin (phiên bản ở Trung Quốc) đã có 740 triệu lượt tải vào năm ngoái, vượt qua Facebook và Messenger để trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều thứ hai thế giới.


Ảnh minh họa. (Nguồn: Market Realist)

TikTok đã được xếp hạng là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ hai trên thế giới năm ngoái, nhưng nền tảng video ngắn do ByteDance vận hành đang đối mặt với những thách thức các đối thủ hiện tại và mới nổi trong lĩnh vực dịch vụ video dạng ngắn.

Theo hãng phân tích thị trường Sensor Tower, TikTok và Douyin (phiên bản ứng dụng này ở Trung Quốc) đã tích lũy được 740 triệu lượt tải vào năm ngoái, vượt qua Facebook và Messenger để trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều thứ hai trên thế giới sau WhatsApp.

"Chắc chắn sự lớn mạnh của được TikTok đã thu hút sự chú ý của các nền tảng mạng xã hội lớn hơn như Facebook và Instagram và họ đang làm gì đó để đối phó," Meenakshi Tiwari, nhà phân tích tại công ty nghiên cứu thị trường công nghệ Forrester nhận định.

Các số liệu cho thấy số lượt tải xuống của TikTok đạt mức cao nhất từ trước tới nay trong quý 4-2019, với gần 220 triệu lượt cài đặt, tăng 24% so với quý 3 năm 2019.

Cũng theo báo cáo Sensor Tower, doanh thu của TikTok tăng trưởng mạnh tới 540% trong quý 4 năm 2019.

Công ty trên ước tính doanh thu TikTok đã đạt gần 40 triệu USD chỉ trong tháng 12 và là ứng dụng đứng thứ 7 thế giới (không bao gồm các trò chơi) theo doanh thu trong tháng đó.

Phần lớn tăng trưởng doanh thu đến từ Trung Quốc, chiếm đến 78% tổng doanh thu của TikTok trong quý 4 năm 2019. Mỹ đứng thứ hai ở mức 16%.

Theo VIỆT ĐỨC (Vietnam+)