Kết quả tìm kiếm cho "Ðiều kiện"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 150

  • Cửa sổ để "khoe" với thế giới

    Cửa sổ để "khoe" với thế giới

    22-03-2021 08:05:44

    Vừa qua, những hình ảnh tuyệt đẹp trong dự án triển lãm trực tuyến "Kỳ quan Việt Nam" (Wonders of Vietnam) đã chính thức xuất hiện trên Thư viện Văn hóa và Nghệ thuật của Google, làm nức lòng nhiều tín đồ du lịch và khám phá khắp thế giới. Dự án do Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam) phối hợp Tập đoàn Google (Mỹ) thực hiện trong gần hai năm, mang đến 1.369 bức ảnh nghệ thuật chất lượng cao và nhiều tính năng tương tác hấp dẫn người dùng.

  • An Giang ngăn chặn “tín dụng đen”

    An Giang ngăn chặn “tín dụng đen”

    18-03-2021 04:22:19

    Khi rơi vào hoàn cảnh túng thiếu tiền bạc, nhiều người dân “nhắm mắt đưa chân” vay tiền nặng lãi, dù biết sẽ phải trả với mức phí “cắt cổ”. Ngoài ra, họ còn phải đối mặt với rất nhiều rắc rối, phiền phức, ảnh hưởng đến cuộc sống khi lỡ vướng “tín dụng đen”.

  • Cần xây dựng chiến lược dạy trực tuyến

    Cần xây dựng chiến lược dạy trực tuyến

    16-03-2021 09:40:43

    Hiện nay, dạy học trực tuyến (DHTT) đã trở thành từ khóa trong các nhà trường và trên nhiều diễn đàn khoa học thế giới. Ở Việt Nam mọi người mới chỉ biết nhiều về DHTT khi dịch Covid-19 tràn về, khiến học sinh không thể tới trường để được học trực tiếp theo cách truyền thống. Vì vậy cần xây dựng chiến lược lâu dài cho việc DHTT.

  • Hoàn thiện chính sách hỗ trợ lao động nữ

    Hoàn thiện chính sách hỗ trợ lao động nữ

    04-03-2021 14:15:20

    Chiếm tỷ lệ trên 50,23% dân số, phụ nữ là nguồn nhân lực quan trọng của đất nước. Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động của phụ nữ trong độ tuổi lao động ở nước ta lên đến hơn 66%, cao hơn hẳn so với phần lớn các quốc gia trên thế giới.

  • Cơ hội phát triển du lịch ảo

    Cơ hội phát triển du lịch ảo

    03-03-2021 13:53:48

    Dịch Covid-19 gây thiệt hại nặng nề cho ngành du lịch trên toàn cầu, khiến mọi hoạt động liên quan gần như tê liệt. Song, cũng chính sự đóng băng của du lịch truyền thống đã mở đường để du lịch số lên ngôi, trong đó hình thức du lịch ảo được xem là xu hướng mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho ngành du lịch.

  • Phát huy lợi thế địa phương trong xây dựng huyện nông thôn mới kiểu mẫu

    Phát huy lợi thế địa phương trong xây dựng huyện nông thôn mới kiểu mẫu

    21-02-2021 07:35:51

    Sau hai năm thực hiện thí điểm xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, bốn huyện Nam Ðàn (Nghệ An), Hải Hậu (Nam Ðịnh), Ðơn Dương (Lâm Ðồng) và Xuân Lộc (Ðồng Nai) đạt được nhiều kết quả nổi bật trong phát triển sản xuất, tăng thu nhập cho người dân. Như vậy, bên cạnh những đột phá về chính sách, việc phát huy lợi thế của từng địa phương trong xây dựng NTM kiểu mẫu là cách làm phù hợp, cần được nhân rộng trong thời gian tới.

  • Ðàn trâu sơn mài độc đáo ở làng cổ Ðường Lâm

    Ðàn trâu sơn mài độc đáo ở làng cổ Ðường Lâm

    17-02-2021 07:53:48

    Ðến làng cổ Ðường Lâm (Hà Nội) trong những ngày đầu Xuân Tân Sửu, khách du lịch sẽ ngạc nhiên thích thú khi được ngắm nhìn đàn trâu ngộ nghĩnh, xinh xắn trưng bày tại không gian những ngôi nhà cổ. Ðây là những chú trâu nằm trong bộ 1.010 tượng trâu sơn mài được họa sĩ, nghệ nhân trẻ Nguyễn Tấn Phát thực hiện để bày tỏ tình yêu với quê hương và cũng là để tạo điểm nhấn du lịch mới cho ngôi làng cổ ở "đất hai vua".

  • Gìn giữ nhà vườn xứ Huế

    Gìn giữ nhà vườn xứ Huế

    16-01-2021 08:04:00

    Mang bản sắc riêng độc đáo, hệ thống nhà vườn là tài sản của văn hóa xứ Huế. Tuy nhiên, trải qua hàng trăm năm chịu tác động từ thời tiết, thiên tai, kiến trúc nghệ thuật của các nhà vườn cổ hiện xuống cấp nghiêm trọng. Tỉnh Thừa Thiên Huế đã và đang tích cực triển khai thực hiện đề án “Hỗ trợ bảo vệ và phát huy giá trị nhà vườn Huế đặc trưng”.

  • Doanh nghiệp lạc quan về triển vọng kinh doanh

    Doanh nghiệp lạc quan về triển vọng kinh doanh

    03-01-2021 08:08:23

    Khác với thông lệ, việc xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh và đầu tư phát triển của cộng đồng doanh nghiệp (DN) năm 2021 đã phải bổ sung nhiều phương án dự phòng cũng như kịch bản điều hành, do xuất hiện biến số Covid-19. Dự báo triển vọng kinh doanh chưa bao giờ khó đến thế, nhưng kết quả khảo sát của một số tổ chức uy tín và đánh giá của DN ở một số ngành nghề quan trọng đều cho thấy có nhiều tín hiệu khả quan.

  • 'Bắt mạch' kinh tế thế giới 2021

    'Bắt mạch' kinh tế thế giới 2021

    01-01-2021 09:52:21

    Năm 2020 chuẩn bị trôi qua nhưng còn đọng lại nhiều dấu ấn buồn về kinh tế “ốm yếu” nghiêm trọng trên toàn cầu. Sang năm mới, sức khỏe kinh tế thế giới sẽ khá hơn khi hàng loạt đơn thuốc đã được các nước kê đơn, trong đó có nhiều liều thuốc mạnh.

  • Đổi mới để thúc đẩy điện ảnh phát triển và hội nhập

    Đổi mới để thúc đẩy điện ảnh phát triển và hội nhập

    23-12-2020 09:38:43

    Cùng với nhiệm vụ hội nhập quốc tế sâu rộng và sự phát triển mạnh mẽ của khoa học - công nghệ, Luật Điện ảnh hiện hành đã bộc lộ những hạn chế, bất cập cần được nghiên cứu, điều chỉnh phù hợp. Vừa qua, tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức hội nghị - hội thảo đóng góp ý kiến xây dựng dự thảo Luật Điện ảnh (sửa đổi) với mục tiêu khuyến khích sự chuyên nghiệp, đổi mới, góp phần thúc đẩy nền điện ảnh phát triển hơn.

  • Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng dịp cuối năm

    Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng dịp cuối năm

    21-12-2020 08:01:30

    Ðà tăng trưởng tín dụng của toàn hệ thống ngân hàng đã bứt phá nhanh trong tháng 10 và 11 khi chỉ chưa đầy hai tháng đã tăng thêm 2,37% - gấp hơn hai lần mức bình quân các tháng đầu năm. Các chuyên gia trong ngành dự báo, cả năm 2020, tăng trưởng tín dụng toàn ngành có thể đạt xấp xỉ 10%.