Indonesia rơi vào bảng đấu siêu khó tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2026

27/06/2024 - 19:30

Đội tuyển Indonesia gần như không có cơ hội dự World Cup 2026 khi nằm ở bảng C cùng với Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Bahrain và Trung Quốc.

Indonesia từng thua Australia 0-4 ở Asian Cup hồi đầu năm (Nguồn: AFP/TTXVN)

 

Đội tuyển Indonesia đã rơi vào bảng đấu khó tại vòng loại thứ 3 Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Đại diện duy nhất của Đông Nam Á còn nuôi hy vọng World Cup nằm ở bảng C cùng với Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Bahrain và Trung Quốc.

Trong các đối thủ nói trên, 3 đội đầu thuộc nhóm ông lớn của châu lục, đều đã dự World Cup 2022.

Trong khi đó, hai bảng đấu còn lại dễ thở hơn nhiều. Bảng A có sự góp mặt của Iran, Qatar, Uzbekistan, UAE, Kyrgyzstan và CHDCND Triều Tiên. Bảng B gồm có Hàn Quốc, Iraq, Jordan, Oman, Palestine và Kuwait.

Rõ ràng so với 2 bảng đấu còn lại thì bảng C thuộc loại "siêu khó", và 2 vị trí dẫn đầu (kèm tấm vé trực tiếp dự World Cup 2026) sẽ là cuộc đua tay ba giữa Nhật Bản, Australia và Saudi Arabia.

Vòng loại thứ 3 của Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á (AFC) có sự thay đổi so với các kỳ trước, cụ thể là kỳ gần nhất mà Đội tuyển Việt Nam được góp mặt.
Theo đó, 18 đội, được chia thành 3 bảng, mỗi bảng 6 đội. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt, hai đội đứng đầu mỗi bảng (tổng cộng 6 đội) sẽ giành vé trực tiếp tham dự World Cup 2026.

Hai đội xếp thứ 3 trong các bảng sẽ thi đấu play-off với nhau để giành quyền tham dự trận play-off liên châu lục với các đội từ các khu vực khác để tranh suất dự World Cup.

Tại vòng loại thứ 2, Indonesia của Huấn luyện viên Shin Tae-young đã vượt qua chính đội tuyển Việt Nam của Huấn luyện viên Philippe Troussier ở cả 2 lượt trận, qua đó cùng với Iraq giành quyền vào vòng loại thứ 3.

Tuy nhiên, cơ hội dành cho Đội tuyển xứ Vạn đảo ở vòng này là không nhiều, cho dù họ đã bổ sung nhiều cầu thủ nhập tịch chất lượng.

Các trận đấu thuộc vòng loại thứ 3 sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 5/9/2024./.

Indonesia rơi vào bảng đấu siêu khó

Theo Vietnam+