Kết quả tìm kiếm cho "Ðiều kiện"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 150

  • Phát triển du lịch nội tỉnh

    Phát triển du lịch nội tỉnh

    14-07-2021 08:52:32

    Trong bối cảnh du lịch quốc tế vẫn "đóng băng", du lịch trong nước cũng chưa thể thông suốt do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc đẩy mạnh khai thác thị trường khách du lịch tại chính các địa phương (du lịch nội tỉnh) đã cơ bản khống chế được dịch bệnh được coi là bước đi cấp thiết và kịp thời để duy trì, từng bước phục hồi thị trường du lịch.

  • Giữ gìn bản sắc điệu chèo Khuốc

    Giữ gìn bản sắc điệu chèo Khuốc

    19-06-2021 06:48:28

    Làng Khuốc (xã Phong Châu, huyện Ðông Hưng, Thái Bình) nức tiếng gần xa với những làn điệu chèo cổ độc đáo. Người dân nơi đây lưu giữ một di sản văn hóa quý báu, một nghệ thuật tiêu biểu của cư dân vùng đồng bằng Bắc Bộ, đó là chèo Khuốc.

  • Ðưa vải thiều lên sàn thương mại điện tử

    Ðưa vải thiều lên sàn thương mại điện tử

    17-06-2021 08:03:14

    Những ngày tháng 5, đầu tháng 6-2021, sự kiện vải thiều chính thức được giao dịch trên sàn thương mại điện tử (TMÐT), đã được người nông dân, doanh nghiệp hưởng ứng. Ðiều này đánh dấu sự thay đổi lớn trong quy trình thu mua và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

  • Phim hoạt hình Việt Nam và cơ hội bứt phá

    Phim hoạt hình Việt Nam và cơ hội bứt phá

    15-06-2021 07:57:23

    Hoạt hình là thể loại phim được khán giả nhiều lứa tuổi yêu thích, đặc biệt là khán giả nhỏ tuổi. Trên thế giới, loại hình này đã có lịch sử phát triển hơn một thế kỷ, còn ở nước ta, kể từ bộ phim đầu tiên được sản xuất năm 1959, phim hoạt hình Việt cũng đã trải qua hơn 60 năm tồn tại, phát triển.

  • Quỹ vaccine - quỹ của lòng dân

    Quỹ vaccine - quỹ của lòng dân

    09-06-2021 07:55:13

    Chúng ta đã không ít lần tự hào nói với nhau về truyền thống nhân ái, nhân văn cao đẹp "thương người như thể thương thân" của dân tộc Việt Nam, nhất là vào những thời điểm đất nước ta phải đối mặt với khó khăn bất thường như thiên tai, địch họa.

  • Sự kiên định của Hồ Chí Minh về con đường cứu nước, giải phóng dân tộc của cách mạng Việt Nam

    Sự kiên định của Hồ Chí Minh về con đường cứu nước, giải phóng dân tộc của cách mạng Việt Nam

    04-06-2021 13:21:56

    Cuối thế kỷ XIX, thực dân Pháp tiến hành xâm lược Việt Nam. Trước nguy cơ mất nước, nhân dân Việt Nam chiến đấu hết sức anh dũng chống quân xâm lược. Triều đình phong kiến đã tổ chức kháng chiến, nhưng vì lợi ích giai cấp cho nên đã phải từng bước nhượng bộ, cầu hòa và cuối cùng là đầu hàng quân xâm lược. Việt Nam từ một nước phong kiến độc lập trở thành nước thuộc địa nửa phong kiến. Sau cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất của thực dân Pháp, xã hội Việt Nam có những thay đổi lớn. Phương thức sản xuất tư bản chủ nghĩa trùm lên phương thức sản xuất phong kiến lỗi thời, làm xuất hiện các giai cấp mới và phân hóa các giai cấp cũ. Kết cấu giai cấp - xã hội mới ở Việt Nam làm cho mâu thuẫn xã hội phức tạp và ngày càng sâu sắc hơn. Người Việt Nam chịu hai, ba tròng áp bức.

  • Sáng suốt lựa chọn người đại biểu của nhân dân thật sự xứng đáng

    Sáng suốt lựa chọn người đại biểu của nhân dân thật sự xứng đáng

    21-05-2021 08:23:31

    Trong không khí tưng bừng của ngày hội non sông, cử tri cả nước sẽ tự tay cầm lá phiếu để lựa chọn người đại biểu của mình tại Quốc hội (QH) và Hội đồng nhân dân (HÐND) các cấp.

  • Linh hoạt trong dạy học, kiểm tra trực tuyến

    Linh hoạt trong dạy học, kiểm tra trực tuyến

    08-05-2021 12:16:27

    Trước tình trạng liên tục xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, một số địa phương đã cho học sinh, sinh viên tạm dừng đến trường để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, đồng thời chuyển sang dạy học trực tuyến để duy trì, nâng cao chất lượng dạy học và hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông theo đúng kế hoạch.

  • Phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới

    Phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới

    28-04-2021 08:12:19

    Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khiến cả hai loại hình của du lịch quốc tế là inbound (đưa khách nước ngoài đến) và outbound (đưa khách trong nước ra nước ngoài) gần như tê liệt. Trong bối cảnh này, du lịch nội địa (du lịch trong nước) được xác định là cứu cánh để từng bước phục hồi ngành công nghiệp không khói nước nhà. Song làm thế nào để đưa du lịch nội địa trở thành trụ cột mang tính chiến lược và lâu dài đối với sự phát triển của du lịch Việt Nam, thì đòi hỏi phải có chiến lược mang tính tổng thể và đồng bộ.

  • Cần có cơ chế riêng cho đào tạo nghệ thuật đặc thù

    Cần có cơ chế riêng cho đào tạo nghệ thuật đặc thù

    05-04-2021 08:41:24

    Những ngày qua, vướng mắc liên quan 273 học viên nhập học hệ cao đẳng từ năm 2012 đến 2016 tại Học viện Múa Việt Nam không có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS), trung học phổ thông (THPT) và trung cấp chuyên nghiệp đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Từ đây, vấn đề làm thế nào để không gây độ “vênh” giữa những quy định pháp luật về tuyển sinh, đào tạo với đòi hỏi thực tiễn của hoạt động nghề nghiệp trong khối ngành nghệ thuật lại được đặt ra.

  • Thiếu minh bạch và nhất quán trong triển khai sách giáo khoa mới

    Thiếu minh bạch và nhất quán trong triển khai sách giáo khoa mới

    23-03-2021 08:45:19

    Có tới bốn bộ sách giáo khoa (SGK) lớp 1 bị phát hiện hàng loạt "sạn" cần được chỉnh sửa nhưng đến thời điểm này, Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ Giáo dục và Ðào tạo), đơn vị tổ chức thẩm định lại không công bố công khai giải pháp khắc phục. Trong khi đó, SGK lớp 2 do Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục biên soạn lại "biến mất" hai bộ so với lớp 1, khiến cho nhiều giáo viên, phụ huynh bức xúc bởi sự thiếu nhất quán của đơn vị này.

  • Nhiều thách thức về an ninh nguồn nước ở Việt Nam

    Nhiều thách thức về an ninh nguồn nước ở Việt Nam

    22-03-2021 13:47:25

    Việt Nam là quốc gia có mạng lưới sông ngòi dày đặc và nguồn tài nguyên nước dồi dào. Tuy nhiên, giờ đây, ở nhiều nơi, người dân đang đối mặt với tình trạng thiếu nước sinh hoạt và sản xuất, điều này đặt ra mối lo ngại về an ninh nguồn nước trong thời gian tới.