Kết quả tìm kiếm cho "ên tầm cao mới"

Kết quả 193 - 204 trong khoảng 271

  • Gìn giữ nhà vườn xứ Huế

    Gìn giữ nhà vườn xứ Huế

    16-01-2021 08:04:00

    Mang bản sắc riêng độc đáo, hệ thống nhà vườn là tài sản của văn hóa xứ Huế. Tuy nhiên, trải qua hàng trăm năm chịu tác động từ thời tiết, thiên tai, kiến trúc nghệ thuật của các nhà vườn cổ hiện xuống cấp nghiêm trọng. Tỉnh Thừa Thiên Huế đã và đang tích cực triển khai thực hiện đề án “Hỗ trợ bảo vệ và phát huy giá trị nhà vườn Huế đặc trưng”.

  • Ðổi thay ở huyện vùng cao Trạm Tấu

    Ðổi thay ở huyện vùng cao Trạm Tấu

    06-01-2021 14:11:11

    Trạm Tấu (Yên Bái) là huyện miền núi, với hơn 77% số dân là đồng bào dân tộc H’Mông sinh sống, có 11 xã đặc biệt khó khăn, nhưng nhờ sự quan tâm của Ðảng, Nhà nước, đồng bào vùng cao Trạm Tấu đã biết thay đổi tư duy, lựa chọn các phương thức sản xuất phù hợp điều kiện của địa phương. Trạm Tấu đang từng bước "thay da đổi thịt".

  • Lâm Ðồng phát triển nền nông nghiệp hiện đại

    Lâm Ðồng phát triển nền nông nghiệp hiện đại

    06-01-2021 07:56:30

    Lâm Ðồng là một trong những địa phương đi đầu trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC), nông nghiệp thông minh và nông nghiệp hữu cơ, tạo đột phá trong sản xuất, thúc đẩy nông nghiệp trở thành ngành kinh tế chủ lực của tỉnh. Trong thời gian tới, tỉnh Lâm Ðồng xác định tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại nông nghiệp, hướng đến nền nông nghiệp hiện đại, trở thành trung tâm nghiên cứu, sản xuất NNCNC hàng đầu cả nước.

  • Nhìn lại một năm chống Covid-19: Kỳ tích Việt Nam

    Nhìn lại một năm chống Covid-19: Kỳ tích Việt Nam

    01-01-2021 15:28:05

    Gần một năm kể từ ngày phát hiện ca bệnh Covid-19 đầu tiên xâm nhập, đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có thể tự sản xuất được vắc xin để thử nghiệm trên người.

  • Ðẩy mạnh ngăn chặn hàng gian, hàng giả dịp cuối năm

    Ðẩy mạnh ngăn chặn hàng gian, hàng giả dịp cuối năm

    26-12-2020 08:40:55

    Dịp cuối năm, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa của người dân tăng cao cũng là cơ hội để các đối tượng sản xuất, buôn bán hàng gian, hàng giả, thực phẩm "bẩn" lũng đoạn thị trường, thu lợi bất chính. Các cơ quan chức năng tại TP Hồ Chí Minh đang triển khai nhiều giải pháp tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nhằm lành mạnh hóa thị trường, bảo vệ người tiêu dùng...

  • An Giang gỡ nút thắt, phát triển du lịch

    An Giang gỡ nút thắt, phát triển du lịch

    28-12-2020 06:21:06

    An Giang được thiên nhiên ưu đãi với nhiều danh lam, thắng cảnh, núi non hùng vĩ bật nhất khu vực ĐBSCL. Du lịch (DL) An Giang nổi tiếng về DL tâm linh viếng Bà Chúa Xứ núi Sam ở TP. Châu Đốc, tham quan thưởng ngoạn trên đỉnh “nóc nhà miền Tây”, hay lên cáp treo tận hưởng thiên nhiên hùng vĩ ở vùng Thất Sơn huyền bí.

  • Các nước triển khai chương trình tiêm vắc-xin phòng dịch

    Các nước triển khai chương trình tiêm vắc-xin phòng dịch

    25-12-2020 08:10:36

    Theo Roi-tơ và TTXVN, Tổng thống Chi-lê X.Pi-nê-ra thông báo, nước này sẽ triển khai chương trình tiêm chủng ngừa Covid-19 ngay sau khi tiếp nhận lô vắc-xin đầu tiên do liên doanh Pfizer/BioNTech của Mỹ và Đức hợp tác nghiên cứu và phát triển. Lô hàng đầu tiên gồm 10.000 liều vắc-xin, được đưa tới Chi-lê sáng 24-12. Ngay sau đó, chương trình tiêm chủng được khởi động với các nhân viên y tế làm việc tại những vùng bị ảnh hưởng nặng nhất bởi đại dịch, cũng như một số bệnh viện tại thủ đô Xan-ti-a-gô.

  • Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng dịp cuối năm

    Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng dịp cuối năm

    21-12-2020 08:01:30

    Ðà tăng trưởng tín dụng của toàn hệ thống ngân hàng đã bứt phá nhanh trong tháng 10 và 11 khi chỉ chưa đầy hai tháng đã tăng thêm 2,37% - gấp hơn hai lần mức bình quân các tháng đầu năm. Các chuyên gia trong ngành dự báo, cả năm 2020, tăng trưởng tín dụng toàn ngành có thể đạt xấp xỉ 10%.

  • Tiếp tục cuộc đua giảm lãi suất đón mùa cao điểm

    Tiếp tục cuộc đua giảm lãi suất đón mùa cao điểm

    21-12-2020 07:37:58

    Từ ngày 15-12, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chính thức điều chỉnh giảm lãi suất cho vay đối với tất cả khách hàng doanh nghiệp (DN). Ðộng thái này càng làm rõ hơn xu hướng giữ mặt bằng lãi suất ở mức thấp của hệ thống ngân hàng nhằm đẩy mạnh nguồn vốn lưu thông trong nền kinh tế, nhất là khi mùa cao điểm đầu năm chuẩn bị vốn cho sản xuất, kinh doanh đang cận kề.

  • Chợ Mới hứa hẹn điểm đến thu hút khách du lịch

    Chợ Mới hứa hẹn điểm đến thu hút khách du lịch

    14-12-2020 06:53:28

    Huyện Chợ Mới có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch (DL) so với các địa phương khác trong vùng ĐBSCL. Đặc biệt là DL tại 3 xã cù lao Giêng với nét độc đáo của văn hóa tín ngưỡng tôn giáo, là sự tập trung nhiều cơ sở thờ tự trong đó có nhiều tôn giáo khác nhau nhưng vẫn chung sống hòa hợp trên một cù lao nhỏ giữa bốn bề sông nước tạo nên những điểm tham quan DL hấp dẫn.

  • Ba Bể “thức giấc”

    Ba Bể “thức giấc”

    13-12-2020 08:16:45

    Vườn quốc gia Ba Bể (tỉnh Bắc Kạn) không còn là cái tên lạ lẫm. Thế nhưng, còn một hành trình lạ, thậm chí kể cả người bản địa cũng ít biết đó là những biển mây ở lưng núi Phja Bjoóc (tiếng Tày nghĩa là “Núi Hoa”). Mây đặc quánh, có lúc lại lãng đãng, ôm ấp vạt rừng đại ngàn đẫm sương, lơ lửng ngay dưới chân người trong ánh bình minh hoặc chiều tà. Một Ba Bể rất khác đang chuẩn bị bứt phá, cất cánh.

  • Nỗ lực xây dựng nông thôn mới ở xã khó khăn, biên giới

    Nỗ lực xây dựng nông thôn mới ở xã khó khăn, biên giới

    09-12-2020 07:38:39

    Với địa bàn rộng, dân cư phân tán, cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, tỷ lệ hộ nghèo cao..., công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) ở các xã khó khăn, biên giới của tỉnh Cao Bằng gặp không ít trở ngại. Tuy nhiên, nhờ sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, góp "sức người, sức của" của nhân dân, công tác xây dựng NTM đạt được nhiều kết quả tích cực. Ðiều này góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần người dân, thay đổi diện mạo nông thôn, miền núi.