Kết quả tìm kiếm cho "ăng phi mã"

Kết quả 157 - 168 trong khoảng 245

  • Internet vệ tinh có thể trở thành sự lựa chọn mới cho người Mỹ?

    Internet vệ tinh có thể trở thành sự lựa chọn mới cho người Mỹ?

    09-04-2021 13:50:00

    Thông tin Starlink cho phép thanh toán trước để dùng Internet ‘từ trên trời’ đã khiến dân công nghệ Việt cũng xôn xao, nhưng liệu nó có thể trở thành sự lựa chọn mới cho người Mỹ?

  • Xuyên tạc về bầu cử Quốc hội, hành động cần bị phản bác, lên án

    Xuyên tạc về bầu cử Quốc hội, hành động cần bị phản bác, lên án

    08-04-2021 21:08:35

    Trong thời gian Quốc hội khóa XIV đang thực hiện các quy trình nhân sự kiện toàn các chức danh lãnh đạo chủ chốt nhà nước, các thế lực xấu xuyên tạc việc Đảng giới thiệu nhân sự để Quốc hội bầu là: “mất dân chủ”; xuyên tạc nói xấu các đồng chí lãnh đạo; xuyên tạc “phe”, “nhóm”, “chia ghế”… trong nội bộ ta. Thậm chí đưa thông tin bịa đặt, xuyên tạc, vu cáo, chống phá Ðảng, nhà nước, phủ nhận những thành quả Quốc hội đã đạt được… nhằm gây hoang mang dư luận, tác động tiêu cực đến niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Ðảng. Ðó là thái độ, hành động cần bị phản bác, lên án.

  • Nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV: Những dấu ấn đặc biệt trong dòng chảy lịch sử

    Nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV: Những dấu ấn đặc biệt trong dòng chảy lịch sử

    04-04-2021 13:40:25

    Lịch sử nền dân chủ cộng hòa ở nước ta hơn 75 năm qua có nhiều chặng đường phát triển và mỗi thời kỳ có hoàn cảnh khác nhau. Nhưng hành trình nhất quán của nền dân chủ cộng hòa ấy qua 14 khóa Quốc hội vẫn là sự tiếp nối những giá trị được tạo lập ngay từ cuộc bầu cử đầu tiên...

  • Thẳm Nàng Màn, hang động đá vôi triệu năm ở miền Tây xứ Nghệ

    Thẳm Nàng Màn, hang động đá vôi triệu năm ở miền Tây xứ Nghệ 

    28-03-2021 13:36:51

    Thẳm Nàng Màn (hang Nàng Màn) là một hang động đá vôi thuộc địa bàn bản Nà Pha (Nà Pha nghĩa là cánh đồng lúa nước dưới chân núi đá vôi), xã Yên Khê, huyện Con Cuông (Nghệ An).

  • "Lá chắn thép" gần gũi nhân dân

    "Lá chắn thép" gần gũi nhân dân

    26-03-2021 07:47:12

    Trách nhiệm trong công tác, quên mình vì sự bình an của nhân dân, luôn xung kích thực hiện việc khó, việc mới, Thượng úy Lê Thừa Văn (Ðồn Biên phòng quốc tế Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị) đã được ví như một trong những "lá chắn thép" vùng biên, chỗ dựa vững chắc cho bà con, xóm làng.

  • Cần xây dựng chiến lược dạy trực tuyến

    Cần xây dựng chiến lược dạy trực tuyến

    16-03-2021 09:40:43

    Hiện nay, dạy học trực tuyến (DHTT) đã trở thành từ khóa trong các nhà trường và trên nhiều diễn đàn khoa học thế giới. Ở Việt Nam mọi người mới chỉ biết nhiều về DHTT khi dịch Covid-19 tràn về, khiến học sinh không thể tới trường để được học trực tiếp theo cách truyền thống. Vì vậy cần xây dựng chiến lược lâu dài cho việc DHTT.

  • Cả nước có 184 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV

    Cả nước có 184 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV

    04-03-2021 13:49:20

    Ngày 3-3-2021, Hội đồng Bầu cử Quốc gia ban hành Nghị quyết số 64 /NQ-HĐBCQG về số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu Quốc hội được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

  • Cơ hội phát triển du lịch ảo

    Cơ hội phát triển du lịch ảo

    03-03-2021 13:53:48

    Dịch Covid-19 gây thiệt hại nặng nề cho ngành du lịch trên toàn cầu, khiến mọi hoạt động liên quan gần như tê liệt. Song, cũng chính sự đóng băng của du lịch truyền thống đã mở đường để du lịch số lên ngôi, trong đó hình thức du lịch ảo được xem là xu hướng mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho ngành du lịch.

  • Nhu cầu tiêu thụ thủy sản được dự báo sẽ hồi phục mạnh mẽ

    Nhu cầu tiêu thụ thủy sản được dự báo sẽ hồi phục mạnh mẽ

    23-02-2021 07:55:02

    Với kỳ vọng mức độ ảnh hưởng của dịch COVID-19 sẽ giảm dần và sự hỗ trợ của các Hiệp định thương mại tự do, giới phân tích cho rằng, các kênh tiêu thụ chính của các sản phẩm thủy sản sẽ dần hoạt động trở lại, hỗ trợ đà tăng trưởng cho lĩnh vực này trong năm 2021.

  • Lão nông 74 tuổi quyết tâm lấy bằng tiến sĩ

    Lão nông 74 tuổi quyết tâm lấy bằng tiến sĩ

    13-02-2021 15:47:20

    Sau khi lấy bằng thạc sĩ luật, lão nông Lương Tuyển (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) vẫn đang học anh văn, quyết lấy bằng tiến sĩ dù bước sang tuổi 74.

  • Di sản cồng chiêng - niềm tự hào của đồng bào dân tộc S’tiêng

    Di sản cồng chiêng - niềm tự hào của đồng bào dân tộc S’tiêng

    04-02-2021 13:40:21

    Cồng chiêng S’tiêng đặc biệt không chỉ ở sự độc đáo về các bè trầm bổng mà còn là cuộc sống của người S’tiêng Bình Phước, nghe cồng chiêng là thấy được cả không gian săn bắn, không gian làm rẫy...

  • Vị… bếp Tết!

    Vị… bếp Tết!

    13-02-2021 00:30:01

    “Mùa xuân ơi... Ta nghe mùa xuân hát bên kia trời....”. Vâng, có người sẽ thấy xuân về bên hiên nhà, đầu ngõ. Cũng có người thấy mùa xuân là “ánh mắt ai vừa trao”. Nhưng ai đó lại thấy “kìa trông vạt nắng, mạch xuân tràn dâng”... Thế rồi, người khác lại cho rằng, xuân về bên gian bếp Tết của mẹ với đầy ắp “thịt, mỡ, dưa, hành”. Ngẫm cũng không sai. Bởi, ở góc bếp ấy, không chỉ thoảng mùi thơm lừng của nồi thịt kho nước dừa, vị chua của dưa kiệu, hương ngọt ngào của bánh mứt mẹ làm, mà còn có cả vị của tình yêu thương, của gia đình quây quần những ngày xuân về!