Kết quả tìm kiếm cho "ăng phi mã"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 244

  • Ngày đầu lập nước, Bác Hồ đã lo việc chống tiêu cực

    Ngày đầu lập nước, Bác Hồ đã lo việc chống tiêu cực

    19-08-2022 07:49:17

    Ngay sau Ngày độc lập, ngoài ba thứ “giặc” cần chống là giặc “đói”, giặc “dốt” và giặc “ngoại xâm”, có một loại “giặc” nữa cần kể đến là những tiêu cực ngay trong bộ máy của chế độ mới. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát hiện và kiên quyết chống lại những tiêu cực này ngay từ những tuần lễ đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa.

  • Nông dân ứng dụng thiết bị bay không người lái để sản xuất nông nghiệp

    Nông dân ứng dụng thiết bị bay không người lái để sản xuất nông nghiệp

    10-08-2022 07:23:40

    Nhanh chóng, tiện lợi, giảm công sức canh tác, lại an toàn cho nông dân… đó là những ưu thế khi sử dụng thiết bị bay không người lái (drone) trong canh tác nông nghiệp mà nhiều nông dân triển khai thời gian qua. Không chỉ sử dụng cho mảnh ruộng gia đình, nông dân còn làm dịch vụ để nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống.

  • Vai trò báo chí trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

    Vai trò báo chí trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

    03-08-2022 08:16:17

    Trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, báo chí có vai trò đặc biệt, vừa góp phần phát hiện, đấu tranh với những vụ việc, tổ chức, cá nhân có dấu hiệu tham nhũng, tiêu cực qua thực hiện chức năng của mình để phản ánh, tham mưu, đề xuất, kiến nghị xử lý, giám sát việc thực thi của các cơ quan chức năng, vừa tuyên truyền cổ vũ, động viên sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, huy động sức mạnh của toàn dân tham gia đấu tranh, phòng chống tham nhũng, tiêu cực...

  • Tri ân thiết thực, nghĩa tình

    Tri ân thiết thực, nghĩa tình

    01-08-2022 07:56:24

    Những ngày tháng 7 này, cùng với các hoạt động tri ân của cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể địa phương, lực lượng vũ trang Quân khu 3 cũng đang triển khai nhiều việc làm thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần các thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng.

  • Giải đáp thắc mắc về chọn ngành, chọn trường

    Giải đáp thắc mắc về chọn ngành, chọn trường

    25-07-2022 07:57:43

    Tại ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2022 diễn ra sáng 24/7 tại Hà Nội, đại diện Bộ Giáo dục và Ðào tạo cũng như các trường đại học đã giải đáp những thắc mắc cho thí sinh và phụ huynh về thông tin liên quan tuyển sinh, lựa chọn phương thức xét tuyển và tư vấn chọn ngành, chọn trường để giúp các em có quyết định đúng đắn.

  • Liên kết phát triển Vùng kinh tế trọng điểm miền trung

    Liên kết phát triển Vùng kinh tế trọng điểm miền trung

    25-07-2022 07:57:47

    Thời gian qua, các địa phương trong Vùng kinh tế trọng điểm miền trung đã có nhiều chương trình liên kết, bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực, đời sống người dân trong vùng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm. Tuy nhiên, phát triển kinh tế vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng và đang là “vùng trũng” trong các vùng kinh tế trọng điểm của cả nước.

  • Ca Huế hướng tới di sản văn hóa của nhân loại

    Ca Huế hướng tới di sản văn hóa của nhân loại

    10-07-2022 09:08:08

    Ca Huế đã được công nhận là "Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia" năm 2015 và đang được chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế xây dựng hồ sơ trình UNESCO đề nghị công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

  • Bếp ăn phục vụ miễn phí cho bệnh nhân

    Bếp ăn phục vụ miễn phí cho bệnh nhân

    07-07-2022 07:10:19

    Đã hơn 30 năm bếp ăn từ thiện (còn được người dân địa phương gọi thân thương là “Nhà cháo”) của Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu (TX. Tân Châu, tỉnh An Giang) được cấp phép hoạt động. Đó cũng là ngần ấy những tháng, ngày bếp ăn luôn đỏ lửa kể cả cuối tuần đều sẵn sàng phục vụ cơm, cháo, nước sôi miễn phí cho bệnh nhân, thân nhân thăm nuôi.

  • Điện Biên: Mưa lũ lớn khiến 1 người mất tích và 3 người bị thương

    Điện Biên: Mưa lũ lớn khiến 1 người mất tích và 3 người bị thương

    03-07-2022 18:50:44

    Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biên, mưa lớn xảy ra vào rạng sáng 3/7 đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản trên địa bàn.

  • Nâng cao thu nhập từ mô hình nuôi lươn

    Nâng cao thu nhập từ mô hình nuôi lươn

    30-06-2022 03:32:25

    Tận dụng thời gian rảnh rỗi, diện tích đất trống quanh nhà, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) đã phát triển các mô hình nuôi lươn. Nhờ nuôi lươn đã giúp nhiều nông hộ, đặc biệt là những hộ có ít đất sản xuất cải thiện thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống…

  • Đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19

    Đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19

    25-06-2022 09:14:38

    Hiện nay, tại kho bảo quản ở trung ương cũng như tại các địa phương có tình trạng tồn đọng vaccine phòng Covid-19, có thể dẫn tới nguy cơ hết hạn phải hủy bỏ. Bộ Y tế đề nghị các địa phương tập trung nguồn lực, đẩy mạnh tiếp nhận và triển khai tiêm chủng để đạt các mục tiêu bao phủ vaccine, đồng thời tránh nguy cơ lãng phí vaccine.

  • Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri Hà Nội

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri Hà Nội

    24-06-2022 07:31:24

    Ngày 23/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các thành viên Ðoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 1, tiếp xúc cử tri các quận Ba Ðình, Ðống Ða, Hai Bà Trưng để báo cáo kết quả kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV và lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Ðồng chí Ðinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội cùng dự.