Kết quả tìm kiếm cho "Đặc sản các vùng miền"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 58
TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) được xem là trung tâm du lịch (DL) của tỉnh, với lợi thế DL tâm linh. Châu Đốc hiện có 1 khu di tích cấp quốc gia, 6 di tích cấp quốc gia, 3 di tích cấp tỉnh, khoảng 200 cơ sở thờ tự, tín ngưỡng, tôn giáo khác. Đặc biệt, có 1 di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia là Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam gắn với di tích cấp quốc gia miếu Bà Chúa Xứ. Đây là di tích trọng điểm trong việc thu hút du khách gắn với thực hành DL tâm linh, hàng năm thu hút hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, hành hương.
Nếu như xây dựng nông thôn mới (NTM) góp phần rút ngắn khoảng cách thành thị - nông thôn thì Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giúp nâng giá trị đặc sản miền quê, khai thác hiệu quả tài nguyên bản địa. Khi sản phẩm OCOP khẳng định được uy tín, thương hiệu trên thị trường thì ở những vùng nông thôn, việc làm tại chỗ cũng được tạo ra nhiều hơn, đời sống người dân được nâng lên.
Năm 2024, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tăng cường kết nối giao thương doanh nghiệp (DN) Việt Nam với đối tác quốc tế. Tham gia, hỗ trợ DN của tỉnh quảng bá, phát triển sản phẩm xuất khẩu thông qua các hội chợ chuyên ngành quốc tế có uy tín, hướng đến các thị trường trọng điểm và tiềm năng.
Ngày 19/3, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tổ chức họp mặt thông tin chương trình xúc tiến thương mại năm 2024 đến các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh.
Ngày 29/12, Ban Thường vụ Thành ủy Châu Đốc tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy cuối tháng 12/2023. Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc Lâm Quang Thi; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Châu Đốc Cao Xuân Bá chủ trì hội nghị.
Diễn ra từ ngày 14/12 đến 18/12/2023, tại quảng trường phường Châu Phú A (TP. Châu Đốc), Ngày hội sản phẩm đặc trưng - nổi tiếng An Giang và các vùng miền năm 2023 đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho người dân, du khách khi đến TP. Châu Đốc – An Giang trong thời điểm này.
Thời gian qua, cộng đồng các doanh nghiệp (DN), doanh nhân An Giang có nhiều đóng góp ý nghĩa và trách nhiệm vào sự phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) của tỉnh. Thực tế khẳng định, đội ngũ DN, doanh nhân An Giang là nhân tố năng động và tích cực trong sự phát triển chung của tỉnh nhà, nỗ lực xây dựng và phát triển thương hiệu...
Đến cuối tháng 8/2023, toàn tỉnh An Giang có 92 sản phẩm đạt chứng nhận “Sản phẩm OCOP” (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) từ 3 sao trở lên. Đã có 62 chủ thể sản xuất - kinh doanh có sản phẩm OCOP; 66 sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm, 22 sản phẩm thuộc nhóm đồ uống và 3 sản phẩm thuộc nhóm thủ công mỹ nghệ - trang trí. Đến cuối năm 2023, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 70 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên.
Trong 4 ngày (từ ngày 28/4 đến 1/5/2023), tại Siêu thị Tứ Sơn (TP. Châu Đốc) sẽ diễn ra Phiên chợ cuối tuần “Sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và OCOP các tỉnh”. Phiên chợ thu hút hơn 80 doanh nghiệp (DN) với hơn 500 sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của 6 tỉnh: An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Lâm Đồng, Ninh Thuận và Tây Ninh tham gia.
Với chủ đề: “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3), Sở Công Thương An Giang sẽ tổ chức các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng trong tháng 3 (tháng cao điểm), kéo dài đến hết tháng 5/2023 và thực hiện trong suốt năm 2023.
Ngày 22/2, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tổ chức họp mặt các doanh nghiệp, nhằm thông tin, trao đổi về các hoạt động xúc tiến thương mại năm 2023 và lắng nghe những đóng góp, chia sẻ, đề xuất của các doanh nghiệp.
Năm 2022, nhờ sự đồng thuận, đoàn kết, nỗ lực của toàn Đảng bộ, quân và dân TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) đã thực hiện đạt và vượt 14/14 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội (KTXH). Bước sang năm 2023, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Châu Đốc phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.