Kết quả tìm kiếm cho "đá cầu kiểng"

Kết quả 169 - 180 trong khoảng 656

  • Để không mắc sai lầm khi điều trị bệnh thủy đậu

    Để không mắc sai lầm khi điều trị bệnh thủy đậu

    07-03-2023 08:36:25

    Thời tiết thay đổi thất thường, độ ẩm cao khiến gia tăng bệnh nhân mắc thủy đậu nhập viện. Mặc dù được xếp vào nhóm bệnh nhẹ nhưng bệnh vẫn có thể trở nên nghiêm trọng ở người bệnh không được chăm sóc y tế, không tuân theo hướng dẫn của bác sĩ điều trị.

  • Sức sống mới ở làng gốm cổ Bàu Trúc

    Sức sống mới ở làng gốm cổ Bàu Trúc

    07-03-2023 08:36:59

    Làng gốm Bàu Trúc (thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) là làng gốm cổ xưa nhất ở Đông Nam Á, hiện vẫn còn giữ phương pháp làm gốm hoàn toàn thủ công với những giá trị văn hóa độc đáo. Bằng cách kết hợp kỹ thuật làm gốm cổ truyền, những nghệ nhân và lớp thợ trẻ người Chăm đang nỗ lực phát triển những dòng gốm mới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong khâu tiêu thụ và gắn với du lịch cộng đồng để đảm bảo đầu ra cho sản phẩm.

  • Ăn đậu rồng nhiều có tốt không?

    Ăn đậu rồng nhiều có tốt không?

    05-03-2023 19:58:19

    Trong đậu rồng có nhiều chất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên ăn đậu rồng nhiều có tốt không?

  • Hạ đường huyết không đơn giản như nhiều người nghĩ

    Hạ đường huyết không đơn giản như nhiều người nghĩ

    27-02-2023 09:05:49

    Ban đầu, người bị hạ đường huyết thường mệt mỏi, khó chịu, nghiêm trọng hơn có thể run rẩy, chóng mặt, đau đầu, vã mồ hôi; tim đập nhanh, thị lực giảm, cáu gắt và da tái nhợt.

  • Bỏ bữa sáng có thể phá huỷ phản ứng miễn dịch

    Bỏ bữa sáng có thể phá huỷ phản ứng miễn dịch

    26-02-2023 07:58:40

    Thói quen bỏ bữa sáng hay thực hiện nhịn ăn gián đoạn khiến một số tế bào bạch cầu không hoạt động, ảnh hưởng đến phản ứng miễn dịch của cơ thể.

  • Yên Bái: Độc đáo lễ hội cúng rừng của đồng bào dân tộc Mông ở Nà Hẩu

    Yên Bái: Độc đáo lễ hội cúng rừng của đồng bào dân tộc Mông ở Nà Hẩu

    19-02-2023 19:38:37

    Lễ hội Tết rừng ở Nà Hẩu không chỉ là nghi lễ độc đáo có ý nghĩa tâm linh cầu phúc, giúp bảo tồn các giá trị vật chất, tinh thần trong cộng đồng dân tộc Mông mà còn góp phần thiết thực bảo vệ rừng.

  • Hiệu quả từ mô hình trồng hoa bán Tết

    Hiệu quả từ mô hình trồng hoa bán Tết

    17-02-2023 07:13:32

    Nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của người dân, nhiều hộ nông dân trên địa bàn xã Long Kiến (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) mạnh dạn đầu tư, phát triển mô hình trồng hoa để cung cấp cho thị trường với các loại hoa phổ thông, như: Thọ Pháp, hồng nhung, hướng dương… đặc biệt là cúc pha lê. Tuy không phải là vùng chuyên canh hoa lớn, nhưng nhiều nông dân xã Long Kiến đã có nguồn thu nhập đáng kể từ việc trồng hoa bán Tết.

  • Khởi sắc du lịch Chợ Mới

    Khởi sắc du lịch Chợ Mới

    07-02-2023 07:08:25

    Với hệ sinh thái được thiên nhiên ban tặng và hệ thống giá trị lịch sử - văn hóa, sự độc đáo về kiến trúc nghệ thuật, tín ngưỡng - tôn giáo, cùng các làng nghề truyền thống được tạo tác bởi sự sáng tạo của con người qua nhiều thế hệ... Chợ Mới (tỉnh An Giang) trở thành điểm đến hấp dẫn đối với khách tham quan, du lịch (DL).

  • Ba sai lầm khiến cả triệu người giảm cân không thành công

    Ba sai lầm khiến cả triệu người giảm cân không thành công

    06-02-2023 08:33:21

    Nhịn ăn, cắt giảm tinh bột, detox là các biện pháp giảm cân thịnh hành hiện nay nhưng có thể ảnh hưởng sức khỏe trầm trọng hơn bạn nghĩ.

  • Rằm tháng Giêng

    Rằm tháng Giêng

    03-02-2023 07:20:09

    Sau những ngày Tết Nguyên đán, người Việt sẽ còn nhiều lễ hội, hoạt động văn hóa tâm linh đặc sắc vào dịp tháng Giêng. Trong đó, rằm tháng Giêng được xem là sự kiện văn hóa truyền thống lâu đời, thể hiện nét đẹp nhân văn về tư tưởng hiếu kính tổ tiên, sự mong cầu năm mới bình an.

  • Những nghệ nhân “giữ hồn” nghề truyền thống

    Những nghệ nhân “giữ hồn” nghề truyền thống

    27-01-2023 03:32:47

    Trải qua nhiều thăng trầm, các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh, như: Vẽ tranh kiếng, dệt thổ cẩm… vẫn được lưu giữ, kế thừa và phát triển. Nhiều nghệ nhân yêu nghề, quyết tâm bám nghề, “giữ hồn” cho nghề truyền thống, góp phần vào việc gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa…

  • Phát triển nông nghiệp đô thị từ cây mai vàng

    Phát triển nông nghiệp đô thị từ cây mai vàng

    26-01-2023 07:44:30

    Những năm gần đây, trong phát triển nông nghiệp đô thị, cây mai vàng được nhiều người trồng, bởi vừa đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn, vừa cho hiệu quả kinh tế cao. Từ tỉnh Bình Định, Phú Yên đến tỉnh Đồng Tháp, Long An, Bến Tre... nhiều nông dân chuyển vườn tạp, đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng mai phôi (lấy thân để cấy mô), đầu tư nuôi mai bon-sai, mai cổ bởi giá trị cao, thị trường rộng lớn.