Kết quả tìm kiếm cho "đến với Ngày hội OCOP"

Kết quả 193 - 204 trong khoảng 821

  • Lộc trời và FMO – Ngân hàng Phát triển doanh nghiệp Hà Lan ký kết gói tín dụng 90 triệu USD sản xuất lúa gạo bền vững

    Lộc trời và FMO – Ngân hàng Phát triển doanh nghiệp Hà Lan ký kết gói tín dụng 90 triệu USD sản xuất lúa gạo bền vững

    03-11-2023 14:14:22

    Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (LTG – UpCom) vừa ký kết và trao đổi ý định thư tài trợ gói tín dụng 90 triệu USD giữa LTG và Ngân hàng Phát triển doanh nghiệp (Dutch Entrepreneurial Development Bank - FMO), với sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte.

  • Gỡ khó để phát huy sản phẩm OCOP

    Gỡ khó để phát huy sản phẩm OCOP

    03-11-2023 06:55:21

    Những tiêu chí khắt khe, chặt chẽ giúp sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) tạo được uy tín, niềm tin nơi người tiêu dùng. Tuy nhiên, quá nhiều thủ tục, hồ sơ cũng khiến không ít chủ thể kinh tế e ngại tham gia OCOP. Cùng với đó là những khó khăn về vốn sản xuất, thiết kế mẫu mã, bao bì, tiếp cận thị trường. Nếu được hỗ trợ tháo gỡ, sản phẩm OCOP sẽ trở thành động lực phát triển nông thôn, nhất là các xã nông thôn mới.

  • Ninh Thuận giới thiệu sản phẩm du lịch ở miền Tây

    Ninh Thuận giới thiệu sản phẩm du lịch ở miền Tây

    01-11-2023 15:02:36

    Tỉnh Ninh Thuận sẽ giới thiệu nét văn hóa đặc trưng cùng những sản phẩm du lịch đặc thù của địa phương với du khách miền Tây tại TP Cần Thơ.

  • Tăng tốc phát triển du lịch: Hướng tới cải thiện dịch vụ

    Tăng tốc phát triển du lịch: Hướng tới cải thiện dịch vụ

    01-11-2023 08:18:50

    Trong 4 tháng gần đây, bình quân mỗi tháng Việt Nam đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế. Cùng với đó, cảnh sắc tuyệt đẹp của mùa thu ở các vùng miền núi phía Bắc với lúa chín vàng, cũng đang thu hút du khách. Những tín hiệu khởi sắc trong thời gian qua cho thấy sự phục hồi và bước vào giai đoạn phát triển mới của du lịch.

  • Phát triển thương mại điện tử

    Phát triển thương mại điện tử

    01-11-2023 05:57:30

    Hoạt động thương mại điện tử, mua bán trực tuyến trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, đem lại những giá trị, lợi ích to lớn cho doanh nghiệp (DN), người tiêu dùng. Người tiêu dùng ngày càng quen với việc mua sắm hàng hóa và dịch vụ trực tuyến, phương thức thanh toán không dùng tiền mặt được ưu tiên lựa chọn. Các tổ chức, cá nhân, DN quan tâm nhiều hơn trong việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu thông qua thương mại điện tử.

  • Nông dân giúp nhau thoát nghèo

    Nông dân giúp nhau thoát nghèo

    31-10-2023 06:41:35

    Những năm qua, các cấp hội nông dân trong tỉnh đã thúc đẩy phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, thu hút được đông đảo hội viên tham gia. Qua đó, nhiều hộ nông dân đã vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) địa phương.

  • Phát triển du lịch canh nông

    Phát triển du lịch canh nông

    30-10-2023 18:03:11

    Nông trại Phan Nam (TP. Long Xuyên, tỉnh An Gianh) là mô hình du lịch (DL) canh nông tận dụng lợi thế và đặc thù địa phương, phát huy được những thế mạnh về nông nghiệp, văn hóa. Nông trại có diện tích 4ha, tích hợp nhiều khu vực, như: Khu trò chơi, khu ăn uống, khu công nghệ cao, vườn dược liệu, vườn hoa, vườn trái cây… Đây là điểm đến khám phá nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đặc biệt là rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh ở các cấp học; tạo không gian vui chơi bổ ích, giúp học sinh gần gũi với thiên nhiên và yêu lao động.

  • Phát triển và nâng chất các hợp tác xã, tổ hợp tác ở huyện Phú Tân

    Phát triển và nâng chất các hợp tác xã, tổ hợp tác ở huyện Phú Tân

    31-10-2023 06:58:07

    Trong quá trình củng cố, nâng chất, thành lập mới hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT), huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) quan tâm đổi mới phương thức và hình thức hoạt động của các HTX, THT theo hướng hiện đại, hiệu quả, xóa bỏ tư duy bao cấp, lạc hậu…

  • Lễ hội chùa Keo Thái Bình đón lượng khách kỷ lục

    Lễ hội chùa Keo Thái Bình đón lượng khách kỷ lục

    30-10-2023 14:33:49

    Tại Di tích quốc gia đặc biệt chùa Keo (xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình), lễ hội mùa thu đã khép lại sau 6 ngày chính thức tổ chức. Theo ghi nhận, du khách về chiêm bái, vãn cảnh, hòa mình vào không khí lễ hội tăng đột biến.

  • Châu Phú tập trung nhiệm vụ năm 2023

    Châu Phú tập trung nhiệm vụ năm 2023

    29-10-2023 22:23:11

    9 tháng của năm 2023, tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực. Các khu vực đều có mức tăng trưởng cao hơn so cùng kỳ năm 2022. Địa phương đang tiếp tục tăng tốc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2023.

  • An Giang phát triển du lịch tâm linh gắn với du lịch sinh thái

    An Giang phát triển du lịch tâm linh gắn với du lịch sinh thái

    30-10-2023 06:10:53

    An Giang là một trong những địa điểm du lịch (DL) hấp dẫn của ĐBSCL với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt, những công trình di tích lịch sử - văn hóa lâu đời, với hệ thống công trình kiến trúc đặc sắc; nơi hội tụ tinh hoa văn hóa độc đáo của đồng bào 4 dân tộc cùng sinh sống (Kinh, Hoa, Chăm, Khmer) và nhiều tôn giáo, tín ngưỡng. Đây là điều kiện thuận lợi để tỉnh phát triển DL tâm linh gắn với DL sinh thái.

  • An Giang phát huy vai trò hợp tác xã

    An Giang phát huy vai trò hợp tác xã

    26-10-2023 07:49:38

    Cùng với phát huy vai trò đại diện cho nông dân trong liên kết với doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) nông nghiệp cũng là chủ thể của các sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), góp phần phát huy giá trị nông sản địa phương. Tỉnh An Giang sẽ “tiếp sức” để HTX trở thành mô hình kinh tế - xã hội quan trọng ở nông thôn, thu hút đông đảo nông dân tham gia.