Kết quả tìm kiếm cho "để du khách trải nghiệm thực tế ảo"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 728
Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 / 30-4-2025), TP Hồ Chí Minh đã và đang triển khai đồng bộ nhiều công trình, dự án có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện sự tri ân đối với lịch sử, đồng thời khẳng định tầm vóc và khát vọng vươn lên của Thành phố mang tên Bác.
Đoàn quân của HLV Kim Sang-sik khá tự tin khi tiếp đón tuyển Lào ở trận mở màn vòng loại Asian Cup 2027 tại sân Gò Đậu (Bình Dương). Trận đấu này nhận được sự quan tâm khi đây là trận mở màn giải đấu của tuyển Việt Nam.
TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam Bộ đang trải qua những ngày nắng nóng đầu năm 2025 với nền nhiệt phổ biến 35 - 36°C, độ ẩm thấp, chỉ số tia cực tím (UV) dao động mức 8 đến 10, ngưỡng được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo là nguy hiểm. Đáng chú ý, có ngày dù trời nhiều mây nhưng tia cực tím vẫn ở mức cao, trở thành “bẫy vô hình” đối với những ai chủ quan, chưa có thói quen chống nắng đúng cách.
Sau lần đầu đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia vào năm 2013, năm 2025, Huế tiếp tục tổ chức sự kiện này với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" mang nhiều kỳ vọng cho ngành "công nghiệp không khói".
Với lợi thế về địa hình tự nhiên và nhiều dân tộc, tôn giáo cùng chung sống lâu đời với những giá trị văn hóa dân tộc phong phú, đa dạng thể hiện qua lễ hội văn hóa dân tộc, ẩm thực, làng nghề thủ công truyền thống, công trình kiến trúc độc đáo đã góp phần tạo nên thế mạnh đặc thù để An Giang phát triển du lịch (DL).
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ giúp hành trình du lịch trở nên trực quan và giàu trải nghiệm đối với du khách là xu hướng tất yếu. Các sản phẩm du lịch ứng dụng công nghệ phygital (kết hợp trải nghiệm kỹ thuật số với thế giới thực) sẽ là chìa khóa góp phần nâng tầm trải nghiệm, cá nhân hóa trong du lịch.
Những năm gần đây, trào lưu du lịch theo các mùa hoa đang ngày càng phát triển mạnh. Hà Nội nổi tiếng với cúc họa mi tinh khôi, những vườn đào thắm sắc; Mộc Châu (Sơn La) được mùa du lịch nhờ hoa mận; Hà Giang là điểm đến của khách “săn” hoa tam giác mạch; Đà Lạt (Lâm Đồng) là thiên đường mai anh đào,… Đây là cơ hội để các tỉnh, thành phố tạo thêm sản phẩm du lịch theo mùa hoa hấp dẫn; song cần triển khai những giải pháp bền vững.
Mải mê với những chuyến đi xuôi ngược, bất chợt tôi gặp lại sắc tím ô môi dìu dịu nở trên cành. Khi ấy, trong lòng khách đường xa có chút bâng khuâng, bởi vẻ đẹp dung dị ấy lại đến mùa “thắp lửa” trên cây.
GoSELL mang đến giải pháp kinh doanh đa kênh theo mô hình OAO (Online và Offline), giúp doanh nghiệp quản lý tập trung, vận hành liền mạch trên một hệ thống duy nhất. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tối ưu hiệu suất, gia tăng lợi nhuận và phát triển bền vững.
Vào mùa cao điểm, rừng trang cổ thụ ven suối Tà Má, thôn Hà Ri, xã Vĩnh Hiệp, huyện Vĩnh Thạnh, Bình Định thu hút khoảng 10.000 lượt khách đến tham quan, check-in mỗi ngày, đem lại doanh thu “khủng” cho các hộ kinh doanh dịch vụ du lịch tại địa phương.
Ngày nay, việc hòa mình vào thiên nhiên, thả hồn theo sông nước trên chuyến đò tròng trành theo làng bè, chợ nổi trở thành sở thích khá phổ biến đối với du khách phương xa. Từ đó, những vạn đò sông sâu kiêm thêm dịch vụ đưa rước khách, kiếm thêm thu nhập theo mùa du lịch (DL).
Nhiều năm qua, tỉnh Hòa Bình đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm phát triển làng nghề thổ cẩm truyền thống của các dân tộc Mường, Thái, Dao…, tạo nhiều cơ hội việc làm, giúp người dân tăng thêm thu nhập, từng bước nâng cao đời sống. Việc bảo tồn, phát triển làng nghề truyền thống đã được các cấp, ngành quan tâm và triển khai hiệu quả, gắn với giá trị văn hóa địa phương, phát triển du lịch.