Kết quả tìm kiếm cho "điệu hát múa Dậm Quyển Sơn"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 197

  • Chợ phiên 'Sắc màu Lào Cai' tại 'Ngôi nhà chung'

    Chợ phiên 'Sắc màu Lào Cai' tại 'Ngôi nhà chung'

    03-05-2023 10:54:02

    Chợ phiên vùng cao 'Sắc màu Lào Cai' được tổ chức tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô (Sơn Tây - Hà Nội) trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, đã giới thiệu tới công chúng Thủ đô và du khách nhiều hoạt động văn hóa, ẩm thực đặc sắc, các hoạt động này do chính những chủ thể văn hóa thực hiện.

  • Lễ cúng giọt nước của người Jrai

    Lễ cúng giọt nước của người Jrai

    28-04-2023 18:56:23

    Với cộng đồng đồng bào dân tộc thiểu số Jrai ở Tây Nguyên, nước là mạch nguồn của sự sống, sinh trưởng và phát triển. Vì thế, hàng năm, người Jrai luôn tổ chức Lễ cúng giọt nước để cầu mong thần nước phù hộ cho dân làng luôn được khỏe mạnh, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, vạn vật trong làng đều tươi tốt, cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Đây cũng là một biểu tượng văn hóa độc đáo, gắn liền với đời sống văn hóa tinh thần, tâm linh của cộng đồng đồng bào dân tộc Jrai.

  • Phát triển công nghiệp văn hóa từ di sản của đồng bào dân tộc thiểu số

    Phát triển công nghiệp văn hóa từ di sản của đồng bào dân tộc thiểu số

    19-04-2023 14:04:39

    Việt Nam có 54 dân tộc anh em, tạo nên nền văn hóa phong phú, đậm đà sắc màu các dân tộc. Đó cũng chính là nguồn tài nguyên nhân văn to lớn để Việt Nam khai thác và phát huy giá trị, phục vụ phát triển nền công nghiệp văn hóa.

  • TikTok 'lôi kéo' người già, trẻ nhỏ sáng tạo nội dung nhảm nhí ra sao?

    TikTok 'lôi kéo' người già, trẻ nhỏ sáng tạo nội dung nhảm nhí ra sao?

    08-04-2023 08:59:41

    Trên mạng xã hội TikTok, người dùng ở độ tuổi nào cũng vẫn có thể vừa sáng tạo nội dung, vừa xem toàn bộ các nội dung mà mình quan tâm, không phân biệt có ích hay không, phù hợp hay chưa. Vì thế nên các nội dung độc hại được phát tán, lan truyền rất nhanh.

  • Triển vọng cây vú sữa hoàng kim

    Triển vọng cây vú sữa hoàng kim

    22-03-2023 07:29:49

    Vú sữa hoàng kim được nhiều nông dân chọn chuyển đổi cây trồng vài năm trở lại đây. Phấn khởi trước năng suất cao của loại cây trồng này, anh Lương Văn Trung (sinh năm 1975, ngụ ấp Hòa Phú, xã Định Thành, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) cho biết, trái có giá khá cao, mang lại thu nhập ổn định cho gia đình.

  • Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội

    Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội

    17-03-2023 08:11:45

    Để thực hiện chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ trên địa bàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TX. Tân Châu đã đẩy mạnh thực hiện phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”.

  • Lan tỏa những điều tốt đẹp trên mạng xã hội

    Lan tỏa những điều tốt đẹp trên mạng xã hội

    13-03-2023 04:09:26

    Thời gian gần đây, chúng ta rất dễ bắt gặp nhiều hành động đẹp, việc tử tế từ thực tiễn cuộc sống trên các trang mạng xã hội và những chia sẻ về việc làm bình dị, mang nhiều ý nghĩa này đã góp phần lan tỏa, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

  • Nước ngọc trên đỉnh Phàn Liên San

    Nước ngọc trên đỉnh Phàn Liên San

    12-02-2023 08:24:32

    Mọc phân tán trong rừng sâu với khí hậu rất lạnh, có khi xuống nhiệt độ âm và quanh năm sương mù bao phủ, những cây trà cổ thụ của vùng đất Mồ Sì San cho ra ba loại trà có hương vị, mầu sắc đặc trưng rất riêng: Trà xanh, hồng trà và hoàng trà.

  • Tập trung triển khai ngay các nhiệm vụ trọng tâm sau Tết

    Tập trung triển khai ngay các nhiệm vụ trọng tâm sau Tết

    27-01-2023 19:27:34

    Chiều 27/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về tình hình tổ chức Tết Nguyên đán năm 2023 và các nhiệm vụ trọng tâm sau Tết, thúc đẩy công việc ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới Quý Mão.

  • Đất nước sang xuân, vững niềm tin thắng lợi

    Đất nước sang xuân, vững niềm tin thắng lợi

    24-01-2023 08:59:43

    Sau chuỗi ngày giá rét thì từ ngày 30 Tết đến mồng 2, tiết trời ấm dần lên, nhất là thời khắc ấm áp trước Giao thừa khiến không khí đón năm mới tại các địa phương của tỉnh Lạng Sơn trở nên sôi động.

  • Tạo động lực cho kinh tế đêm

    Tạo động lực cho kinh tế đêm

    12-01-2023 07:57:51

    Với vai trò đầu tàu của vùng kinh tế trọng điểm phía bắc, đối với thành phố Hà Nội, khai thác hoạt động kinh tế đêm là một đòi hỏi tất yếu. Sau một số thành công ban đầu với hoạt động của các không gian đi bộ, tour du lịch hay kéo dài thời gian hoạt động thương mại, dịch vụ…, Hà Nội đang tiếp tục tạo lực đẩy cho kinh tế đêm thông qua việc triển khai các gói sản phẩm mới.

  • Kỳ thú những dấu chân tiên trên núi

    Kỳ thú những dấu chân tiên trên núi

    27-01-2023 03:31:35

    Là một phần huyền hoại tâm linh đặc sắc ở An Giang, những dấu tích liên quan đến các vị tiên trên núi luôn khoác lên mình câu chuyện linh thiêng, thú vị, khơi gợi sự tò mò cho du khách gần xa.