Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội

17/03/2023 - 08:11

 - Để thực hiện chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ trên địa bàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TX. Tân Châu đã đẩy mạnh thực hiện phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”.

Tập hợp hội viên

Từ triển khai phương châm hiệu quả, tổ chức của Hội LHPN TX. Tân Châu đã phủ khắp địa bàn. Đâu đâu cũng có tổ chức hội làm chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ; thực hiện tốt nhiệm vụ vì sự phát triển của phụ nữ và bình đẳng giới. Chính cách làm bài bản, nghiêm túc, đến nay mạng lưới tổ chức hội đã phủ khắp địa bàn, thu hút 33.675/52.704 phụ nữ tham gia hội và phong trào phụ nữ ở địa phương. Đối với chị em tham gia vào tổ chức hội thì tư tưởng luôn ổn định, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; tích cực học tập, lao động sáng tạo để xây dựng gia đình hạnh phúc; hưởng ứng tốt các phong trào do hội và địa phương phát động. 

Đại diện Hội LHPN tỉnh và thị xã trao giỏ đựng rác và túi thân thiện môi trường cho chị em phụ nữ xã Long An, TX. Tân Châu

Theo Chủ tịch Hội LHPN TX. Tân Châu Trần Thị Trang, chị em phụ nữ có đạo khi tham gia vào tổ chức hội đã nâng cao nhận thức, chấp hành tốt các quy định về tôn giáo, tổ chức sinh hoạt, thờ cúng trong khuôn khổ pháp luật cho phép. Các chị là hạt nhân nòng cốt trong phát triển các phong trào tại địa phương. “Từ thực tiễn công tác, Hội LHPN TX. Tân Châu xác định, để hoạt động hội và phong trào phụ nữ trên địa bàn phát triển mạnh, hội luôn bám sát nhiệm vụ trọng tâm, hỗ trợ phụ nữ phát triển, hội nhập và vun đắp giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam. Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới. Xây dựng tổ chức hội vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả…” - Chủ tịch Hội LHPN TX. Tân Châu Trần Thị Trang chia sẻ.

Xây dựng mô hình

Thời gian qua, Hội LHPN TX. Tân Châu phát động nhiều phong trào thi đua, các cuộc vận động, xây dựng nhiều mô hình để chị em phụ nữ các xã, phường tham gia sinh hoạt. Hội đã triển khai trên 20 mô hình để thu hút, tập hợp phụ nữ trên địa bàn, tiêu biểu là các mô hình: “Bà và mẹ thấu hiểu con gái”, “Tổ phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ”, “Tổ phụ nữ bảo vệ đường biên, cột mốc biên giới”, “Tổ phụ nữ không để chồng nghiện ma túy”, “Tổ phụ nữ phân loại rác thải tại nhà”, “Tổ phụ nữ hùn vốn mua bảo hiểm y tế xoay vòng”, “Tổ phụ nữ nòng cốt tôn giáo”, “Tổ phụ nữ nhà sạch, bếp đẹp”…

Vĩnh Xương ra mắt Tổ phụ nữ hùn vốn mua thẻ bảo hiểm y tế

“Tôi đang tham gia sinh hoạt mô hình “Bà và mẹ thấu hiểu con gái”. Tôi thấy mô hình này hay, bởi trong bối cảnh hội nhập hiện nay, khi mạng xã hội bùng nổ, các nhà quản lý không kiểm soát được nội dung đưa lên mạng xã hội Facebook, Zalo, TikTok, con cháu chúng ta vào xem những clip không lành mạnh,  rất dễ bị lây nhiễm những điều không hay. Tham gia sinh hoạt mô hình này, tôi được các chị chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý để nuôi dạy con cháu, hướng dẫn tránh xa tệ nạn xã hội” - chị Nguyễn Thị Lệ (hội viên Hội LHPN xã Vĩnh Xương) chia sẻ.

Chị Lệ cho biết, chính tính hấp dẫn của mô hình nên hàng tháng, khi trưởng nhóm thông báo thời gian sinh hoạt, chị đều sắp xếp thời gian để tham dự. Bởi theo chị, khi tham gia sinh hoạt, vừa được quyền lợi của bản thân, vừa thực hiện nghĩa vụ đối với tổ chức hội. Chị Lệ đã được các chị cùng nhóm chia sẻ rất nhiều thông tin giá trị, được lãnh đạo hội sinh hoạt, định hướng về tư tưởng, lối sống; qua đó tiếp tục rèn luyện phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, Hội LHPN TX. Tân Châu đã trở thành người bạn đồng hành, thân thiết của chị em phụ nữ trên địa bàn, thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức hội. Chủ tịch Hội LHPN TX. Tân Châu Trần Thị Trang cho biết, hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp phụ nữ theo hướng linh hoạt, sáng tạo; tổ chức các hoạt động thiết thực, phù hợp để phụ nữ phát huy vai trò, tiềm năng. Tăng cường bám sát cơ sở, kịp thời nắm bắt dư luận xã hội, tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ để có giải pháp chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của chị em phụ nữ trên địa bàn.

“Dù hoạt động ở bất cứ lĩnh vực nào, chị em phụ nữ TX. Tân Châu luôn phát huy tốt phẩm chất, truyền thống của người phụ nữ Việt Nam “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang"; nỗ lực phấn đấu cho sự nghiệp chung và khẳng định mình bằng những việc làm cụ thể, góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua. Đây là điều rất đáng biểu dương, khen ngợi của chị em phụ nữ TX. Tân Châu thời gian qua” - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Tân Châu Trương Hồng Sơn khẳng định.

MINH HIỂN