Kết quả tìm kiếm cho "“Ấm tình mùa xuân”"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 2070

  • Vận dụng hiệu quả những kinh nghiệm từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Vận dụng hiệu quả những kinh nghiệm từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

    13-04-2024 19:46:14

    LTS: Hội thảo 'Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa' diễn ra ngày 11-4, do Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công an, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và tỉnh Điện Biên tổ chức.

  • Người đi thắp lửa

    Người đi thắp lửa

    13-04-2024 15:14:00

    Gió thanh bình. Không gian xanh ngát. Giọng lão Đoàn gọi lớn. Các cháu lại đây, lại đây ông cho kẹo. Lũ trẻ vây quanh lão Đoàn, mặt đứa nào cũng hí hửng, vui thích đưa cánh tay của mình ra chờ đợi. Sự xuất hiện của lão ở quán nước dưới tán đa cổ thụ làm không khí ở góc làng trở nên náo nhiệt. Hoa sử quân tử vừa duyên dáng vừa rực rỡ đang khoe sắc trên giàn phía bên.

  • Ưu tiên nước phục vụ sinh hoạt trong cao điểm mùa khô

    Ưu tiên nước phục vụ sinh hoạt trong cao điểm mùa khô

    10-04-2024 08:33:49

    Trước tình hình thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài khiến mực nước các hồ, suối đang giảm nhanh, một số nơi đã cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Ninh Thuận khẩn trương triển khai đồng bộ giải pháp bảo vệ, tích trữ và điều tiết nguồn nước để đảm bảo cung cấp cho cây trồng, vật nuôi, nước phục vụ sinh hoạt của người dân trong cao điểm mùa khô năm nay.

  • Xâm nhập mặn đang tăng theo kỳ triều

    Xâm nhập mặn đang tăng theo kỳ triều

    08-04-2024 14:35:15

    Cục Thủy lợi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, cao điểm xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long mùa khô 2023 - 2024 đã qua. Song tuần này, xâm nhập mặn vẫn tăng theo kỳ triều đầu tháng 3 âm lịch.

  • Bình yên ngồi xuống

    Bình yên ngồi xuống

    07-04-2024 14:48:23

    Tôi ân cần dẫn bạn đến những quán cà phê vườn thoáng đãng giữa lòng Cố đô. Thương hiệu của Huế là thành phố xanh, là thành phố sống chậm nên thiếu gì nơi chốn để bạn trải nghiệm một nếp sống thong dong.

  • Thương lắm bãi bồi ơi...

    Thương lắm bãi bồi ơi...

    07-04-2024 08:56:11

    Làng nhỏ nằm heo hút bên sông ở vùng lắm bãi bồi. Bãi bồi nhiều là vì ruộng sâu đã bị bồi đắp sau mỗi mùa bão lũ. Bãi bồi rộng lớn chạy dài giữa con sông quê chia đôi dòng chảy.

  • Hương xưa một thoáng

    Hương xưa một thoáng

    06-04-2024 19:41:50

    Sân nhà rợp bóng cây, chiều nào cũng thế, chị Vân lại quét gom thành đống những chiếc lá khô. Tiếng chổi ràn rạt, mùi khói lá khô vấn vít một vùng. Cô hít lấy hít để mùi khói lá đốt lên và hướng đôi mắt như đang ngóng trông về nơi nào xa lắm. Mùi ngai ngái, thơm nồng đồng nội ấy gợi cho cô ký ức về căn nhà ấu thơ, ở đó có bóng dáng ba quét sân mỗi ngày nhiều bận mùa lá bàng rơi rụng cùng những háo hức, tiếng cười của những đứa trẻ trong xóm. Từ ngày ra phố, khắp nơi phủ đầy bê tông, có lúc hiếm hoi nhìn thấy một khoảng sân đầy lá rụng và mùi đốt lá cũng làm cô xao xuyến.

  • Bão trái mùa gây khó khăn cho người dân ở miền Đông Canada

    Bão trái mùa gây khó khăn cho người dân ở miền Đông Canada

    05-04-2024 08:47:40

    Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, một trong những cơn bão lớn nhất mang theo nhiều mưa và tuyết đang quét qua các tỉnh miền Đông của Canada kể từ tối 3/4 (giờ địa phương) gây nhiều thiệt hại và trở ngại đáng kể cho người dân những nơi nó đi qua.

  • Gìn giữ những làn điệu chèo của quê hương

    Gìn giữ những làn điệu chèo của quê hương

    04-04-2024 09:05:58

    Nam Định là nơi có nhiều gánh chèo, làng chèo nổi tiếng. Trải qua thăng trầm lịch sử, ngày nay, các làn điệu chèo vẫn được nhân dân duy trì và gìn giữ, khẳng định sức sống của môn nghệ thuật này cũng như ý thức gìn giữ văn hóa truyền thống của người dân địa phương.

  • Chùa Hoằng Phúc - Đệ nhất cổ tự tại miền Trung

    Chùa Hoằng Phúc - Đệ nhất cổ tự tại miền Trung

    03-04-2024 14:53:11

    Trải qua hơn 715 năm tồn tại, chùa Hoằng Phúc đã gắn liền với đời sống tâm linh của nhân dân huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình). Ngày nay, chùa Hoằng Phúc là điểm đến thu hút nhiều du khách trong và ngoài tỉnh.

  • Đảo tình yêu nổi tiếng Hàn Quốc đẹp mê hoặc trong sắc hoa anh đào

    Đảo tình yêu nổi tiếng Hàn Quốc đẹp mê hoặc trong sắc hoa anh đào

    02-04-2024 09:13:32

    Thành phố đảo Jeju (Hàn Quốc) đang rực rỡ sắc hoa anh đào, thu hút đông đảo du khách quốc tế đến khám phá, tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp.

  • Tăng sức hút với du khách từ các sự kiện, lễ hội đặc sắc

    Tăng sức hút với du khách từ các sự kiện, lễ hội đặc sắc

    02-04-2024 08:36:13

    Nói đến sản phẩm du lịch, không thể không nhắc đến các sản phẩm từ lễ hội truyền thống và lễ hội mới, gắn với phát triển kinh tế, nét văn hóa đặc trưng từng địa phương. Phát huy giá trị, khẳng định bản sắc, gia tăng hoạt động trải nghiệm từ các sự kiện, lễ hội là hướng đi nhiều địa phương triển khai, từ đó, quảng bá thế mạnh phát triển kinh tế - xã hội địa phương, đồng thời tạo điểm nhấn cho hoạt động du lịch.