Kết quả tìm kiếm cho "10 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất năm 2019"
Kết quả 97 - 108 trong khoảng 235
Hà Nội phấn đấu đón tổng lượng khách từ 13,16-19,04 triệu lượt khách trong năm 2021, tăng từ 45-65,5% so với cùng kỳ năm 2019; trong đó, khách nội địa tăng từ 50-70%.
Vai trò của hai di sản thế giới Hôi An và Mỹ Sơn trong phát triển du lịch đã tạo động lực mạnh mẽ để đưa tỉnh Quảng Nam phát triển trở thành một trung tâm du lịch lớn của miền Trung.
Trên cơ sở bình chọn của các đơn vị thuộc bộ và các cơ quan báo chí ngành Tài chính, Bộ Tài chính đã công bố 10 sự kiện nổi bật ngành trong năm 2020.
Khó ai có thể ngờ đến tận những ngày cuối năm, dịch bệnh COVID-19 vẫn khiến hầu hết các sự kiện đón Giáng sinh 2020 và Năm mới 2021 không thể diễn ra như thông lệ ở các nước châu Âu và Mỹ.
Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận thêm 559.710 ca mắc COVID-19 và trên 10.000 ca tử vong, đưa tổng số ca bệnh lên trên 76.5 triệu, trong đó có trên 1.669.000 ca tử vong.
Năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, du lịch Việt Nam chịu tổn thất nặng nề nhất trong các ngành kinh tế. Du lịch thất thu khoảng 23 tỷ USD do lượng khách quốc tế đến Việt Nam giảm 80% (so với năm 2019), lượng khách trong nước cũng giảm gần 50% … Song các đợt giãn cách xã hội vì dịch Covid-19 cũng là "thời gian nghỉ cần thiết" để ngành du lịch nhìn lại những hạn chế, tìm cơ hội trong thách thức và có các giải pháp phát triển bền vững trong giai đoạn mới.
Nhiều người dân Indonesia phải hủy bỏ kế hoạch du lịch hoặc không có dự định đi du lịch trong năm 2020 do lo ngại đối với vấn đề sức khỏe và các hạn chế di chuyển của các quốc gia.
Các chuyên gia cho rằng lãi suất cao hay thấp không tác động nhiều đến tăng trưởng tín dụng, bởi vấn đề mấu chốt đặt ra ở đây là sức hấp thụ vốn của nền kinh tế.
Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 11 và 11 tháng 2020 của Tổng cục Thống kê nêu lên một số tín hiệu sáng, lạc quan, thể hiện quyết tâm và nỗ lực tăng tốc để về đích của tất cả ngành, lĩnh vực kinh tế từ sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản, sản xuất công nghiệp đến hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp, xuất nhập khẩu, thu hút đầu tư nước ngoài...
Những giải thưởng từ các tổ chức uy tín quốc tế vừa qua thực sự là điểm sáng của du lịch Việt Nam giữa những ảm đạm của “cơn bão” đại dịch Covid-19 bao phủ ngành du lịch trong gần như chín tháng của năm 2020. Để đạt được những giải thưởng được ví như giải Oscar của ngành du lịch, đó là cả một nỗ lực lớn của ngành du lịch Việt Nam trong nhiều năm qua.
23 tỷ USD là con số được các chuyên gia dự báo về mức thiệt hại trong năm 2020 của ngành du lịch Việt Nam. Giữa đại dịch Covid-19, du lịch là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Song đây lại được xem là cơ hội để du lịch nước nhà có thể gia tăng sức đề kháng, phát triển bền vững trên cơ sở cơ cấu lại thị trường khách.
Sau bốn ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, ngày 21-11, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2020 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức đã chính thức khép lại, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, thành công mới cũng như những bước tiến mới cho các doanh nghiệp trong ngành trước thềm năm 2021 trong bối cảnh năm 2020 trôi qua đầy khó khăn, thử thách.