Kết quả tìm kiếm cho "10kg ma túy"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 113
Đây là một đường dây mua bán, vận chuyển cần sa xuyên quốc gia, quy mô đặc biệt lớn, có tổ chức, có sự điều hành từ bên ngoài lãnh thổ Việt Nam. Toàn bộ hoạt động mua bán, quảng cáo cần sa được thực hiện trên mạng. Mỗi khâu được tổ chức riêng biệt để khi một mắt xích bị phá, hệ thống vẫn tiếp tục vận hành.
Những ngày cuối năm, xóm nghề đan đát lục bình ở An Giang rộn ràng tiếng cười trong không khí tất bật chuẩn bị cho các đơn hàng Tết dương lịch 2026. Từ những cọng lục bình dân dã ven sông, người dân tạo nên giỏ, chậu hoa, đôn ngồi… vừa mang nét quê mộc mạc vừa giúp tăng thu nhập.
Nghề làm tôm khô tại phường Tô Châu (tỉnh An Giang) có đã từ lâu đời, được ông bà truyền lại và các gia đình lưu giữ tiếp tục phát triển. Ngày nay, nghề làm tôm khô không chỉ mang lại thu nhập ổn định, đây còn là niềm tự hào của người dân Tô Châu.
Mỗi mùa cau chín, khắp các vườn cau ở xã Bình An (tỉnh An Giang) lại rộn ràng tiếng gọi nhau í ới của những người “ăn cơm dưới đất, làm việc trên cao”. Họ là những người làm nghề hái cau thuê, công việc vất vả, nguy hiểm nhưng mang lại thu nhập bạc triệu mỗi ngày, và đằng sau đó là cả trách nhiệm, lương tâm và sự khéo léo của người gắn bó với nghề suốt mấy chục năm.
Mờ sáng, những chiếc xuồng cui rẽ nước ào ạt trên đồng rộn ràng mang cá về bán tại xóm quê. Mùa này nước đã lên đồng mạnh, bà con vùng nông thôn vui mừng khấp khởi nhờ con cá, con cua mùa lũ.
Là một trong những đặc sản, niềm tự hào của địa phương, mắm lóc Vĩnh Thuận được ủ từ loại cá lóc đồng tươi, trải qua quá trình chế biến tỉ mỉ tạo nên hương vị đậm đà đặc trưng, có thể gây “thương nhớ” cho nhiều thực khách khi có dịp thử qua.
Từng giúp nhiều hộ dân vươn lên khá giả, thế nhưng giá tiêu lao dốc, sâu bệnh hoành hành khiến không ít người đành ngậm ngùi từ bỏ. Khi giá tiêu nhích lên trở lại, những người còn giữ được vườn tiêu tại An Giang hôm nay chính là những người dám đổi mới, sáng tạo. Họ kết hợp trồng tiêu với nuôi ong, thả cá, làm du lịch… để níu giữ một nghề từng rực rỡ một thời.
Khi những cơn mưa kéo dài nhiều ngày thấm ướt núi rừng, thì các bụi le già bắt đầu “nhú” măng. Với người dân địa phương, đây chính là “lộc” núi rừng ban tặng. Thu hoạch măng le đã giúp nhiều hộ gia đình có thêm thu nhập, trang trải cuộc sống.
Hiện nay, việc mua bán sản phẩm trên mạng xã hội (MXH) không còn xa lạ đối với mọi người khi các doanh nghiệp (DN) tiếp cận các công cụ quảng cáo mạnh mẽ để tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, việc quảng cáo sản phẩm thổi phồng đang trở thành một vấn đề nhức nhối tại Việt Nam, khi nhiều thương hiệu và cá nhân sử dụng những lời lẽ khoa trương, cam kết phi thực tế để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
Đó là hoàn cảnh khó khăn của em Mai Thiên Đức (ngụ ấp Đông Bình Trạch, xã Vĩnh Thành, huyện Châu Thành) bị bại não bẩm sinh; anh Phan Văn Hận (31 tuổi, ngụ khóm Xuân Biên, phường Tịnh Biên, TX. Tịnh Biên) mắc bệnh hiểm nghèo, chi phí điều trị tốn kém, rất mong được giúp đỡ.
Mùa Xuân là thời điểm lan tỏa yêu thương và chia sẻ. Những lời động viên, hỏi thăm chân thành và sự quan tâm kịp thời sẽ giúp hộ nghèo cảm nhận Tết ấm áp hơn.
Khi con nước lũ tràn đồng, không chỉ mang lại phù sa bồi đắp cho đồng ruộng thêm màu mỡ, mà còn mang về nhiều sản vật tự nhiên để người dân đầu nguồn sông nước cải thiện cuộc sống. Trong đó, nghề câu ếch đồng được coi là một trong những nghề “làm chơi, ăn thiệt”, vừa giải trí, vừa tăng thêm thu nhập cho người dân.