Kết quả tìm kiếm cho "37 ca mắc"

Kết quả 121 - 132 trong khoảng 1278

  • Lần đầu can thiệp tắc mạch bướu máu bánh nhau thành công

    Lần đầu can thiệp tắc mạch bướu máu bánh nhau thành công

    29-08-2023 19:24:15

    Ngày 29/8, Bệnh viện Từ Dũ tổ chức buổi họp báo chia sẻ thông tin ca can thiệp nội mạch điều trị khối bướu máu bánh nhau trong thai kỳ thành công. Đây là ca đầu tiên can thiệp tắc mạch bướu máu bánh nhau thành công tại Việt Nam.

  • Cơ hội phát triển lúa chất lượng cao

    Cơ hội phát triển lúa chất lượng cao

    28-08-2023 05:17:56

    Với Đề án sản xuất bền vững 1 triệu ha lúa chuyên canh chất lượng cao, giảm phát thải khí nhà kính tại vùng ĐBSCL, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) kỳ vọng xây dựng vùng trồng lúa ổn định, chất lượng cao, liên kết chặt chẽ để nâng cao giá trị, xây dựng và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận quốc gia “GẠO VIỆT NAM/ VIETNAM RICE”. Từ đó, nông dân có thể làm giàu trên chính mảnh ruộng của mình; Việt Nam có lượng gạo ổn định, chất lượng, uy tín để tiêu dùng nội địa và xuất khẩu.

  • Cổ phần hóa để nền kinh tế mạnh hơn

    Cổ phần hóa để nền kinh tế mạnh hơn

    25-08-2023 07:02:25

    Trước chủ trương cổ phần hóa nhiều doanh nghiệp (DN) Nhà nước, có ý kiến cho rằng, Việt Nam đang chuyển hướng sang tư bản chủ nghĩa dưới “vỏ bọc” của XHCN. Tuy nhiên, sự thật có phải như vậy?

  • An Giang: Hành động nâng cao năng lực cạnh tranh

    An Giang: Hành động nâng cao năng lực cạnh tranh

    24-08-2023 06:19:56

    Chấp nhận thực tế rằng, Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) giảm sâu là biểu hiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh An Giang đang tồn tại nhiều dấu hiệu bất ổn, UBND tỉnh quyết tâm hành động để cải thiện. Tỉnh thống nhất quan điểm xem doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, người dân là trung tâm cải cách, lấy sự hài lòng là giá trị cốt lõi để phục vụ.

  • Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ dần phục hồi

    Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ dần phục hồi

    20-08-2023 20:01:18

    Việc thiếu đơn hàng khiến các nhà máy chế biến gỗ phải giảm công suất, lao động, thậm chí trả mặt bằng, nhà xưởng, khiến nhiều doanh nghiệp ngành gỗ “lao đao”, kết quả kinh doanh giảm sút nghiêm trọng trong nửa đầu năm 2023. Dù vậy, giới phân tích cho biết, đơn hàng xuất khẩu gỗ nội thất bắt đầu trở lại từ cuối quý II/2023, mặc dù chưa phục hồi mạnh.

  • Thận lợn hoạt động tốt trong hai thí nghiệm ghép tạng liên tiếp trên người chết não

    Thận lợn hoạt động tốt trong hai thí nghiệm ghép tạng liên tiếp trên người chết não

    19-08-2023 14:52:34

    Các bác sĩ phẫu thuật ở trung tâm y tế NYU Langone Health, thành phố New York, Mỹ đã ghép một quả thận lợn vào một người đàn ông chết não và kết quả là trong hơn một tháng thận ghép dị chủng vẫn hoạt động bình thường. Một ca phẫu thuật khác của Đại học Alabama Birmingham cũng khả quan khi hai quả thận lợn hoạt động bình thường suốt 7 ngày trong cơ thể người chết não.

  • Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

    Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

    18-08-2023 13:54:10

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện yêu cầu các bộ, ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2023.

  • Dữ liệu cá nhân: 'Mỏ vàng' dễ khai thác trên không gian mạng

    Dữ liệu cá nhân: 'Mỏ vàng' dễ khai thác trên không gian mạng

    16-08-2023 19:23:04

    Việt Nam có số người sử dụng Internet ngày một lớn kéo theo nguy cơ dữ liệu cá nhân bị xâm phạm. Vì vậy, bảo vệ dữ liệu cá nhân là nhiệm vụ quan trọng của mỗi cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp.

  • 'Mê cung' lừa tình qua mạng

    'Mê cung' lừa tình qua mạng

    06-08-2023 19:14:46

    'Đánh' vào tâm lý cô đơn, thiếu thốn tình cảm của một số người, có không ít đối tượng đã lợi dụng mạng xã hội để lừa tình, chiếm đoạt tài sản của nhiều cá nhân. Điều này đã để lại những tổn thương cả về vật chất, tinh thần cho các nạn nhân.

  • Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô

    Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô

    05-08-2023 14:30:31

    Sáng 5/8, tại Trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 7 năm 2023 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 7 và 7 tháng của năm 2023; chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; triển khai 3 Chương trình mục tiêu quốc gia.

  • An Giang cải cách để phát triển nền hành chính

    An Giang cải cách để phát triển nền hành chính

    04-08-2023 05:10:53

    Cải cách hành chính (CCHC) là nội dung quan trọng, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước, duy trì sự phát triển của đất nước, địa phương. Kỳ vọng càng nhiều, áp lực càng lớn. Do vậy, cả hệ thống chính trị cần tăng tốc, bứt phá mạnh mẽ hơn nữa để đáp ứng tốt yêu cầu thực tiễn.

  • An Giang thực hiện đồng bộ giải pháp nâng cao PCI

    An Giang thực hiện đồng bộ giải pháp nâng cao PCI

    02-08-2023 06:00:34

    Những tháng cuối năm 2023, các sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh An Giang tập trung triển khai chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Tỉnh ủy và UBND tỉnh về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Đặc biệt, các cấp, ngành chú trọng xây dựng hình ảnh lãnh đạo, chính quyền tỉnh cởi mở, năng động và sáng tạo, luôn đồng hành với sự phát triển của doanh nghiệp (DN) để DN yên tâm đầu tư sản xuất - kinh doanh, phát triển.