Kết quả tìm kiếm cho "Bùi Quốc Trà"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 1157

  • Các nội dung được xem xét, quyết định tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 có ý nghĩa căn cơ, chiến lược, lâu dài

    Các nội dung được xem xét, quyết định tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 có ý nghĩa căn cơ, chiến lược, lâu dài

    22-02-2024 20:19:25

    Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường nêu rõ, các nội dung được Quốc hội xem xét, quyết định tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 có ý nghĩa rất quan trọng không chỉ đối với việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024, mà còn có ý nghĩa căn cơ, chiến lược, lâu dài, qua đó góp phần phát triển kinh tế-xã hội của đất nước cả nhiệm kỳ và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

  • Đề xuất bổ sung 3 chức danh vào diện đối tượng cảnh vệ

    Đề xuất bổ sung 3 chức danh vào diện đối tượng cảnh vệ

    22-02-2024 19:30:15

    Chính phủ đề xuất bổ sung đối tượng cảnh vệ là Thường trực Ban Bí thư, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, nhằm thể chế kịp thời quy định của Đảng, đồng thời phù hợp với tính chất, tầm quan trọng của các vị trí này trong hệ thống chính trị.

  • Hãy là điểm tựa vững chắc cho con trẻ

    Hãy là điểm tựa vững chắc cho con trẻ

    22-02-2024 07:44:12

    Tình trạng thanh, thiếu niên, nhất là nhóm trẻ vị thành niên (chưa đủ 18 tuổi) vi phạm pháp luật gia tăng tại nhiều địa phương, gây hoang mang cho gia đình và xã hội. Không ít trường hợp phạm tội do thiếu sự quan tâm giáo dục của gia đình.

  • Đề xuất giảm thời gian đóng BHXH tối thiểu còn 10 năm được hưởng lương hưu

    Đề xuất giảm thời gian đóng BHXH tối thiểu còn 10 năm được hưởng lương hưu

    21-02-2024 09:17:22

    Cử tri đề xuất giảm thời gian đóng BHXH tối thiểu xuống 10 năm được hưởng lương hưu. Các chuyên gia cho rằng, thời gian đóng BHXH ngắn có lương hưu vẫn hơn những người hưởng trợ cấp một lần.

  • Huy động toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

    Huy động toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

    21-02-2024 06:25:32

    “Bên cạnh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các đơn vị, cá nhân đạt được trong thời gian qua, tỉnh mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện để công tác xây dựng phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" ngày càng phát triển vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới” - đại tá Lâm Phước Nguyên, Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo 138 tỉnh nhấn mạnh.

  • Tăng tốc từ đầu xuân để đạt thành tựu lớn trong năm 2024

    Tăng tốc từ đầu xuân để đạt thành tựu lớn trong năm 2024

    19-02-2024 09:09:56

    Năm 2024 có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thành các mục tiêu của giai đoạn 2020-2025 và chuẩn bị cho Đại hội 14 của Đảng. Do vậy, cần tránh tình trạng nghỉ Tết kéo dài, ngay từ đầu xuân cần phải tăng tốc để hoàn thành những mục tiêu đã đề ra.

  • Các điểm du lịch tấp nập khách du xuân

    Các điểm du lịch tấp nập khách du xuân

    14-02-2024 08:46:58

    Trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, thời tiết trong cả nước khá đẹp, thích hợp với các hoạt động ngoài trời. Các điểm tham quan, khu vui chơi du lịch đều đông khách. Để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân, các địa phương, doanh nghiệp tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn, làm tốt công tác tổ chức, bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm du lịch.

  • Dọc dải sông Hồng: Từ cột cờ Lũng Pô đến đền thiêng Bảo Hà

    Dọc dải sông Hồng: Từ cột cờ Lũng Pô đến đền thiêng Bảo Hà

    13-02-2024 19:44:59

    Sông Hồng chảy qua nhiều tỉnh, thành phố nước ta trước khi hòa mình vào biển Đông mênh mông, khi chảy vào Việt Nam tại Lào Cai sông chảy thành một đường thẳng thông suốt, mạnh mẽ, phách khí giữa những dáng núi, dáng đồi điệp trùng. Sông Hồng không chỉ là nét chấm phá, tạo nên sự hài hòa của thắng cảnh mà đang là mạch nguồn của những ý tưởng, đồ án, quy hoạch lớn.

  • Tập trung nguồn lực đổi mới và phát triển giáo dục - đào tạo

    Tập trung nguồn lực đổi mới và phát triển giáo dục - đào tạo

    12-02-2024 19:28:05

    TP Hồ Chí Minh là một trong những địa phương đi đầu trong đổi mới giáo dục và đào tạo, đáp ứng nhu cầu phát triển xã hội.

  • Komodo – Loài rồng độc nhất trong đời thực

    Komodo – Loài rồng độc nhất trong đời thực

    12-02-2024 13:41:18

    Đến với quần đảo Lesser Sunda ở Indonesia, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến một loài sinh vật tưởng rằng chỉ có trong thần thoại: Rồng.

  • Những câu chuyện hào hùng trên Ngọa Long Sơn

    Những câu chuyện hào hùng trên Ngọa Long Sơn

    15-02-2024 02:59:52

    Được mệnh danh là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai thích tìm về với thiên nhiên - chốn bình yên, bởi sự tĩnh lặng và vẻ đẹp của núi rừng hoang sơ, Ngọa Long Sơn (núi Dài Lớn, núi Rồng nằm) là ngọn núi dài nhất của dãy Thất Sơn, nơi lưu giữ những chiến tích hào hùng của quân và dân miền biên giới Tây Nam của Tổ quốc. Dù qua bao năm tháng nhưng những dấu tích ấy vẫn luôn đọng lại trong trí nhớ của bao người khi về với chốn này.

  • An Giang kiên quyết, kiên trì chống buôn lậu

    An Giang kiên quyết, kiên trì chống buôn lậu

    14-02-2024 07:43:45

    Xác định công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh An Giang là nhiệm vụ khó khăn, phức tạp đòi hỏi phải có sự đấu tranh kiên quyết, kiên trì, lâu dài, bền bỉ. Ở đó, có sự nỗ lực lớn, quyết tâm cao từ ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389) từ tỉnh đến các địa phương; từ các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ đến người dân và cả hệ thống chính trị.