Kết quả tìm kiếm cho "Bước khỏi vùng an toàn"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 5325

  • Khó khăn trong công tác đào tạo nghề

    Khó khăn trong công tác đào tạo nghề

    07-10-2024 14:54:44

    Những năm qua, công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm luôn được lãnh đạo tỉnh quan tâm nhằm góp phần giúp người dân tăng thu nhập, ổn định cuộc sống, tạo chuyển dịch cơ cấu lao động, từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại địa phương. Tuy nhiên, hiện một số huyện đang gặp khó khăn trong việc triển khai dự án phát triển giáo dục nghề nghiệp thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo.

  • Tình cảm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với "Thủ đô ta"

    Tình cảm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với "Thủ đô ta"

    06-10-2024 15:14:58

    Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành tình cảm đặc biệt, mối quan tâm sâu sắc tới sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô Hà Nội.

  • Xây dựng văn hóa trở thành mục tiêu, động lực phát triển

    Xây dựng văn hóa trở thành mục tiêu, động lực phát triển

    07-10-2024 07:51:38

    Xây dựng văn hóa trong chính trị và kinh tế là nhân tố quan trọng để xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, được triển khai gắn liền với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII, XIII) của Đảng gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, góp phần đấu tranh phòng, chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trên lĩnh vực văn hóa, làm cho nội bộ thật sự đoàn kết, thống nhất.

  • Xuất khẩu chiếm ưu thế

    Xuất khẩu chiếm ưu thế

    07-10-2024 07:40:01

    9 tháng của năm 2024, tình hình xuất khẩu của tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực, các mặt hàng chủ lực tăng khá so cùng kỳ cả về sản lượng và kim ngạch. “Trong đó, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 930 triệu USD, tăng 6,31% so cùng kỳ. Một số mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của tỉnh, như: Thủy sản tiếp tục khởi sắc, sản phẩm gạo xay xát có đơn đặt hàng, thị trường tiêu thụ cả trong và ngoài nước, sản phẩm may mặc đạt khá...” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy cho biết.

  • Thủ tướng: Doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam thực hiện '5 tiên phong' phát triển cùng đất nước

    Thủ tướng: Doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam thực hiện '5 tiên phong' phát triển cùng đất nước

    04-10-2024 14:23:33

    Phát biểu kết luận buổi gặp mặt giữa Thường trực Chính phủ với các doanh nhân, đại diện doanh nghiệp nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam sáng 4/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương sẽ thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm và đề nghị doanh nghiệp, doanh nhân thực hiên 5 tiên phong để phát triển lớn mạnh cùng đất nước.

  • Phụ nữ Châu Thành hỗ trợ nhau phát triển kinh tế

    Phụ nữ Châu Thành hỗ trợ nhau phát triển kinh tế

    04-10-2024 07:46:44

    Những năm gần đây, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Châu Thành tích cực triển khai thực hiện các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, với nhiều mô hình sản xuất - kinh doanh hiệu quả, các hội viên, phụ nữ tích cực hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, ổn định cuộc sống...

  • Xây dựng Trường Chính trị Tôn Đức Thắng đạt chuẩn

    Xây dựng Trường Chính trị Tôn Đức Thắng đạt chuẩn

    04-10-2024 07:47:26

    Trải qua 76 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên Trường Chính trị Tôn Đức Thắng luôn kỷ cương, dân chủ, đoàn kết, nêu gương, sáng tạo nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, góp phần quan trọng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn, thực hiện khâu đột phá trong công tác cán bộ của tỉnh.

  • Toàn văn bài phát biểu chính sách của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Trường Đại học Trinity Dublin

    Toàn văn bài phát biểu chính sách của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Trường Đại học Trinity Dublin

    03-10-2024 08:05:33

    Theo Đặc phái viên TTXVN, tiếp tục chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ireland, chiều 2/10, tại thủ đô Dublin, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thăm Trường Đại học Trinity Dublin.

  • Đồng bào dân tộc thiểu số Khmer huyện Tri Tôn vui đón Lễ Sene Dolta

    Đồng bào dân tộc thiểu số Khmer huyện Tri Tôn vui đón Lễ Sene Dolta

    03-10-2024 07:01:26

    Trong những ngày này, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện miền núi Tri Tôn nói riêng đang hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày Lễ Sene Dolta. Đây là một trong những lễ lớn, nhằm bày tỏ lòng biết ơn đối với ông bà, cha mẹ và là dịp tưởng nhớ công ơn các bậc sinh thành, những người trong thân tộc đã quá cố.

  • Biến rác thải nhựa thành xu hướng thời thượng

    Biến rác thải nhựa thành xu hướng thời thượng

    02-10-2024 09:15:37

    Bel Albatros, một công ty tại Brussels (Bỉ), đang tiên phong trong việc biến rác thải nhựa thành nguyên liệu tái chế để sản xuất các vật dụng mới.

  • Giữ gìn kiến trúc chùa chiền của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    Giữ gìn kiến trúc chùa chiền của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    02-10-2024 07:34:48

    Tri Tôn là huyện miền núi, có đông đồng bào dân tộc thiếu số (DTSS) Khmer sinh sống. Khi nhắc đến đồng bào DTTS Khmer, không thể không nhắc đến những ngôi chùa mang kiến trúc đặc trưng. Một trong số đó là chùa Phnom Ta Pa (hay còn được gọi là chùa Tà Pạ) nổi danh bởi vẻ đẹp độc đáo nằm ở vị trí đắc địa.

  • Thủ tướng: Đổi mới sáng tạo là yếu tố quan trọng phát triển Việt Nam trong kỷ nguyên mới

    Thủ tướng: Đổi mới sáng tạo là yếu tố quan trọng phát triển Việt Nam trong kỷ nguyên mới

    01-10-2024 13:49:03

    Sáng 1/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Ngày hội đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024 và Kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC).