Kết quả tìm kiếm cho "Bốn phim ngắn"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 113

  • Ấn Độ kỳ vọng gì sau khi làm nên lịch sử đáp xuống Mặt trăng?

    Ấn Độ kỳ vọng gì sau khi làm nên lịch sử đáp xuống Mặt trăng?

    27-08-2023 08:23:41

    Đằng sau thành công của sứ mệnh Chandrayaan-3, Ấn Độ còn những tính toán gì trong thời gian tới?

  • Chiêm ngưỡng bức tranh “cẩm thạch”  Trà Sư

    Chiêm ngưỡng bức tranh “cẩm thạch” Trà Sư 

    24-08-2023 14:13:49

    Với vẻ đẹp hoang sơ thiên tạo, kết hợp cùng những nét chấm phá, tô điểm bởi những hạng mục đầy sáng tạo, mang âm hưởng văn hóa dân gian Nam Bộ, rừng Tràm Trà Sư càng trở nên cuốn hút, mang vẻ đẹp vừa hùng vĩ, vừa diễm lệ nên thơ. Đây là điểm đến tuyệt đẹp du khách khó có thể bỏ qua trong chuyến du lịch khám phá miền Tây.

  • La dolce far niente: Nghệ thuật sống tĩnh lặng bằng cách 'không làm gì cả' của người Ý

    La dolce far niente: Nghệ thuật sống tĩnh lặng bằng cách 'không làm gì cả' của người Ý

    21-08-2023 19:40:55

    Chất lượng cuộc sống của bạn sẽ khác như thế nào nếu bạn dành thời gian trong ngày để trải nghiệm la dolce far niente? Dừng việc dùng email để xem có ai nhắn tin không, dừng xem lại tài khoản ngân hàng, dừng kiểm tra thanh toán hóa đơn điện thoại. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không làm gì cả?

  • Tín hiệu vui cho ngành du lịch

    Tín hiệu vui cho ngành du lịch 

    17-07-2023 14:07:24

    Sau một thời gian dài ngưng trệ, hoạt động cầm chừng do ảnh hưởng dịch Covid-19, từ đầu năm 2022 đến nay, các tỉnh, thành phố ven biển miền trung đã đầu tư cấu trúc lại hệ thống hạ tầng, nguồn nhân lực du lịch; đồng thời đưa ra nhiều sản phẩm mới hấp dẫn để thu hút du khách.

  • Đi tìm Giấc mơ Chapi

    Đi tìm Giấc mơ Chapi

    15-07-2023 08:19:40

    30 năm sau khi ca khúc Giấc mơ Chapi của nhạc sĩ Trần Tiến ra đời, chúng tôi tìm về vùng núi có “đàn dê trắng nhởn nhơ quanh đồi” để tìm người giữ “giấc mơ Chapi”.

  • Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Trò chuyện với cựu "Đệ nhất Phó Thủ tướng" Fulro

    Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Trò chuyện với cựu "Đệ nhất Phó Thủ tướng" Fulro

    10-07-2023 15:02:04

    Một thời được mệnh danh là “con hùm xám” trong lực lượng Fulro, “Đệ nhất Phó Thủ tướng” Nahria Ya Duck nay là cán bộ tích cực của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng. Năm 2007, ông được bầu làm đại biểu Quốc Hội khóa XII. Để bạn đọc hình dung rõ hơn về con người này, chúng tôi ghi lại câu chuyện cuộc đời đầy sóng gió của ông - một nhân chứng quan trọng chứng minh cho ảo vọng khôn cùng của cái gọi là Fulro và “Nhà nước Đề Ga” tự trị…

  • Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Chuyên án F101: "Hùm xám rời hang"

    Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Chuyên án F101: "Hùm xám rời hang"

    06-07-2023 14:54:01

    Trong câu chuyện với chúng tôi, khi nhớ lại những tháng ngày tiễu trừ Fulro nóng bỏng, đại tá Vũ Linh (tức Tư Vũ) - nguyên Trưởng ty Công an Lâm Đồng, Cụm trưởng Cụm an ninh Tây Nguyên như sống lại một quãng đời, một vùng ký ức không thể nào phai nhạt. Đó là những tháng ngày mà dưới sự lãnh đạo của Đảng, chỉ đạo trực tiếp của Bộ Nội vụ, Khu ủy Khu 6 và Tỉnh ủy Lâm Đồng, trên cương vị của mình, ông cùng các đồng đội đã hao tâm, tổn trí, nhiều đồng chí hy sinh cả tính mạng, dốc toàn lực cho cuộc chiến đấu, giải quyết vấn đề Fulro, đập tan những mưu đồ của bọn phản động, trả lại sự bình yên cho buôn làng Tây Nguyên…

  • Phim về bảo tồn voọc của Việt Nam đoạt giải Liên hoan Phim quốc tế về Rừng

    Phim về bảo tồn voọc của Việt Nam đoạt giải Liên hoan Phim quốc tế về Rừng

    30-06-2023 19:47:07

    Ngày 30/6, WWF cho biết, bộ phim về một nhóm cộng đồng tại xã Tam Mỹ Tây cùng chung tay bảo vệ loài voọc chà vá chân xám, một loài cực kỳ nguy cấp, đã đoạt giải Nhì thể loại Phim tài liệu ngắn tại Liên hoan Phim quốc tế về Rừng năm 2023.

  • Bất an với tình trạng “trẻ hóa” tội phạm

    Bất an với tình trạng “trẻ hóa” tội phạm

    25-05-2023 03:35:32

    Thực trạng về tội phạm, tệ nạn xã hội, nhất là ở một bộ phận giới trẻ đang gióng lên hồi chuông báo động, được ví như một loại “dịch bệnh” nguy hiểm. Nếu không có liều thuốc đủ mạnh thì nguy cơ lây lan, ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội rất cao.

  • Kỳ 1: Lời hứa ở “hội nghị Diên Hồng” năm cũ

    Kỳ 1: Lời hứa ở “hội nghị Diên Hồng” năm cũ

    01-05-2023 17:00:00

    Lời tòa soạn: Loạt bài viết này như một thước phim ngắn, nhìn lại hành trình của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh An Giang trong nửa đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV. Qua đó, thể hiện những trăn trở, hành động của Đoàn ĐBQH và từng vị ĐBQH đối với vùng kinh tế trọng điểm vùng ĐBSCL nói chung, tỉnh An Giang nói riêng.

  • Sợi dây nào liên kết giữa người với người?

    Sợi dây nào liên kết giữa người với người?

    09-04-2023 08:42:41

    Có người khi yêu nhau, nghĩ rằng mình đã tìm được chỗ dựa để nương tựa suốt đời, bất kể người đó có như thế nào đi chăng nữa, cũng cố bám vào.

  • Ai cũng cần một tình yêu, cũng cần học yêu

    Ai cũng cần một tình yêu, cũng cần học yêu

    16-02-2023 07:41:17

    Tình yêu giúp ta có động lực sống và thấy được giá trị của mình. Tôi nhận ra điều này khi người thương nói: “Anh phải biết em thương anh vì điều gì chứ”…