Kết quả tìm kiếm cho "Bia căm thù"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 1054

  • Bàn thờ gia tiên - nơi hội tụ những giá trị thiêng liêng của Tết cổ truyền

    Bàn thờ gia tiên - nơi hội tụ những giá trị thiêng liêng của Tết cổ truyền

    05-02-2024 14:12:20

    Với người Việt, dù có đi đâu, làm gì thì ngày Tết cũng trở về quê cha đất tổ, thắp nén hương lên bàn thờ tiên tổ. Cũng vì thế, bàn thờ ngày Tết trở thành trung tâm của ngôi nhà, trở thành góc xuân rực rỡ và thiêng liêng hơn cả.

  • Uống rượu sau gần 1 ngày vẫn còn cồn trong hơi thở, bác sĩ nói gì?

    Uống rượu sau gần 1 ngày vẫn còn cồn trong hơi thở, bác sĩ nói gì?

    03-02-2024 16:18:34

    Khoảng 85 - 90% cồn trong rượu bia sẽ được đào thải qua gan. Vậy tại sao nhiều trường hợp uống vào buổi tối hôm trước mà đến trưa hoặc chiều hôm sau kiểm tra vẫn còn cồn trong hơi thở?

  • Người xưa đã có ý thức về tác hại của rượu

    Người xưa đã có ý thức về tác hại của rượu

    05-02-2024 05:57:40

    Không phải đến ngày nay, từ xa xưa, rượu đã bị ngăn cấm, chế tài rất nghiêm khắc, bởi chất men gây nghiện này để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng, không thể nào bù đắp được.

  • Bộ Y tế đề nghị xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết

    Bộ Y tế đề nghị xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết

    31-01-2024 19:23:56

    Bộ Y tế đề nghị các địa phương tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn theo quy định

  • Độc đáo tục lấy lửa đêm 30 Tết ở làng bích họa Cảnh Dương

    Độc đáo tục lấy lửa đêm 30 Tết ở làng bích họa Cảnh Dương

    30-01-2024 14:10:52

    Đêm 30 Tết, đúng vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, người dân làng biển Cảnh Dương (xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) lại cùng nhau rước ngọn lửa thiêng về nhà để cầu may mắn và bình an.

  • Nhộn nhịp chợ Tết online

    Nhộn nhịp chợ Tết online

    30-01-2024 04:05:01

    Những ngày giáp Tết, không khí mua bán trên không gian mạng ngày càng sôi động, trong đó tập trung vào các loại thực phẩm, đặc sản phục vụ ngày Tết...

  • Không để 'ma men' đưa lối dẫn đường

    Không để 'ma men' đưa lối dẫn đường

    27-01-2024 19:52:28

    Quy định, chế tài, mức xử phạt đối với hành vi vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông đã đi vào cuộc sống với mức xử phạt tăng cao. Thế nhưng điều đáng buồn là số tài xế 'ma men' bị xử phạt vẫn tăng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và tái diễn những vụ tai nạn thương tâm… Do đó, cần 'mạnh tay' hơn nữa, không thể để ''ma men'' đưa lối dẫn đường.

  • An Giang nỗ lực để Nhân dân đón Tết vui tươi, bình yên

    An Giang nỗ lực để Nhân dân đón Tết vui tươi, bình yên

    26-01-2024 06:47:29

    Với quyết tâm kéo giảm tội phạm, giữ vững ổn định an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn giao thông để Nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn, bình yên, công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tập trung tối đa lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ và quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình địa bàn. Qua đó, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội trên địa bàn An Giang.

  • Người làm nên lịch sử cho thể thao Việt Nam

    Người làm nên lịch sử cho thể thao Việt Nam

    24-01-2024 08:17:57

    Nhắc đến Đại tá Hoàng Xuân Vinh, nhiều người hâm mộ yêu mến, coi anh là niềm tự hào của thể thao Việt Nam. Hơn 20 năm gắn bó với môn bắn súng, chiến tích mà anh xác lập cho thể thao nước nhà tại đấu trường Olympic lớn nhất hành tinh được xem là đỉnh cao ấn tượng. Anh từng khiêm nhường từ chối đề nghị được tặng danh hiệu Anh hùng Lao động vì thấu hiểu vinh quang mình mang về cho Tổ quốc là công sức của cả tập thể, hậu phương lớn phía sau.

  • Vị thế, hình ảnh Việt Nam với cơ đồ, tiềm lực, tầm vóc và uy tín mới

    Vị thế, hình ảnh Việt Nam với cơ đồ, tiềm lực, tầm vóc và uy tín mới

    24-01-2024 08:13:16

    Chuyến công tác tại châu Âu của Thủ tướng Phạm Minh Chính diễn ra khi Việt Nam đang trở thành một tâm điểm chú ý trên toàn cầu.

  • Đảm bảo an toàn thực phẩm Tết

    Đảm bảo an toàn thực phẩm Tết

    24-01-2024 04:54:16

    Tết Nguyên đán đang tới gần, là thời điểm tiêu thụ thực phẩm lớn trong năm, nhất là thịt, cá, trứng, bánh, mứt, kẹo, rượu, bia, nước giải khát, các loại hạt có dầu... Việc tăng cường quản lý, kiểm tra bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm (ATTP) cần được tăng cường, nhằm phục vụ Nhân dân đón Tết, vui Xuân an toàn, bảo đảm sức khỏe.

  • 'Trôi' và năng lượng chữ của Nguyễn Ngọc Tư

    'Trôi' và năng lượng chữ của Nguyễn Ngọc Tư

    21-01-2024 14:22:03

    Tập truyện ngắn 'Trôi' của Nguyễn Ngọc Tư vừa phát hành gồm 13 truyện ngắn, trình bày rất nhã và bên trong ẩn chứa nhiều câu chuyện không dễ dàng tưởng tượng ra...